Đua thử Azerbaijan GP: McLaren sẵn sàng tung "chiêu độc"?

thứ sáu 27-4-2018 10:08:47 +07:00 0 bình luận
Bước vào đường đua trong phố đặc biệt như ở Baku, trong khuôn khổ Azerbaijan GP, liệu đội đua McLaren có sẵn sàng tung ra "chiêu độc" nhằm cải thiện thành tích?

Bước vào đường đua trong phố đặc biệt như ở Baku, trong khuôn khổ Azerbaijan GP, liệu đội đua McLaren có sẵn sàng tung ra "chiêu độc chiến thuật" nhằm cải thiện thành tích?

Đội McLaren, theo tiết lộ từ tay đua chính dày dạn kinh nghiệm Fernando Alonso, sẽ cố gắng hết sức để thu hẹp "sự thua kém về tốc độ" ở chặng đua Azerbaijan GP cuối tuần này, mà trước mắt là ngay trong ngày đua thử hôm nay (27/4).

Bất chấp việc chuyển sang sử dụng động cơ của Renault từ năm 2018, McLaren vẫn sở hữu thành tích tồi nhất ở vòng đua phân hạng của Australia GP và Bahrain GP. Mọi chuyện chỉ sáng sủa hơn đôi chút tại China GP vừa qua nhờ nỗ lực cá nhân của Alonso và Vandoorne.

Baku có thể giúp McLaren đổi vận?
Baku có thể giúp McLaren đổi vận?

Năm ngoái, tại trường đua Baku, tốc độ của chiếc xe đua tốt nhất ở đội McLaren vẫn kém xe dẫn đầu tới 15km/h và cả 2 tay lái của họ đều không qua nổi phần đầu tiên của vòng đua phân hạng.

“Những năm gần đây, Baku là một chặng đua khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi bị hạn chế về sức mạnh tốc độ rất nhiều. Có vẻ như năm nay xe của chúng tôi vẫn chậm hơn đối thủ, nhưng hy vọng rằng mọi thứ sẽ được cải thiện ở Baku”, Alonso chia sẻ.

Alonso và các đồng đội sẽ phải tính toán kỹ lưỡng.
Alonso và các đồng đội sẽ phải tính toán kỹ lưỡng.

“Năm nay chúng tôi có một triết lý khác và một cuộc đua thử hoàn toàn khác. Hy vọng rằng toàn đội có thể giảm thiểu sự chênh lệch vận tốc với các đối thủ. Năm nay, chúng tôi chưa lọt vào được đến vòng đua phân hạng thứ 3 và cuộc đua này cũng sẽ rất khó khăn”.

Baku là một trường đua đường phố đúng nghĩa với những thử thách độc đáo được thiết kế riêng cho các đội đua. Đặc biệt, trường đua này sở hữu những đoạn đường thẳng ở vạch xuất phát và vạch đích thuộc diện dài nhất F1 nên đòi hỏi phải có những màn bứt tốc tối đa tại những đoạn thẳng này.

McLaren hy vọng chiến lược mới sẽ hiệu quả.
McLaren hy vọng chiến lược mới sẽ hiệu quả.

Chiến lược của McLaren sẽ là "hy sinh để chịu thiệt trong phần lớn chặng đua và sau đó dồn sức cho những đoạn bứt tốc dài". Tuy nhiên, theo tạp chí Autosport thì đây là rủi ro khiến các tay đua McLaren không thể có được vận tốc tối đa như các đối thủ.

“Có rất nhiều đoạn khác nhau trong cuộc đua. Chúng tôi cần phải tính toán cẩn trọng. Ngày đua thử là ngày để kiểm tra nhiều phương án khác nhau. Sau đó, tùy thuộc vào thiệt hơn của từng phương án mà chúng tôi sẽ ra quyết định cuối cùng”, Alonso cho hay.

“Trên những con phố chật hẹp kiểu này, sẽ không thể có nhiều pha vượt mặt đối thủ. Chính vì vậy, mọi chuyện sẽ được quyết định ở những đoạn đường thẳng”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm