Hamilton ra sáng kiến cho F1 hấp dẫn hơn

thứ ba 16-10-2018 15:26:57 +07:00 0 bình luận
Với mong muốn môn thể thao này có sức hút mãnh liệt hơn, Lewis Hamilton cho rằng cần đẩy sự kịch tính và bất ngờ lên cao độ.

Với mong muốn môn thể thao này trở nên hấp dẫn hơn, Lewis Hamilton cho rằng cần đẩy sự kịch tính và bất ngờ lên cao độ.

Chỉ một chiến thắng nữa ở Mỹ cuối tuần này, Lewis Hamilton sẽ chính thức bảo vệ thành công chức vô địch thế giới trong môn đua xe F1. Với khoảng cách rất an toàn trước đối thủ Sebastian Vettel lúc này, có lẽ tâm trí tay đua người Anh không còn quá tập trung vào cuộc đua.

Hamilton ra sáng kiến cho F1 hấp dẫn hơn - Ảnh 1.

Hamilton cho rằng F1 hiện tại đang thiếu đi sự kịch tính.

Thay vào đó, Hamilton bắt đầu nghĩ xa hơn về tương lai của môn đua xe F1. Theo nhà ĐKVĐ thế giới, anh cho rằng F1 hiện tại vẫn có những sự nhàm chán nhất định bởi diễn biến một số chặng đua không hề kịch tính.

Hamilton ra sáng kiến cho F1 hấp dẫn hơn - Ảnh 2.

Anh đề xuất những cải thiện mới nhằm thu hút khán giả.

Chính vì vậy, Hamilton đề xuất sáng kiến giúp fan F1 "chống buồn ngủ" bằng tổ chức các chặng đua liên tiếp nhau từ tuần này qua tuần khác. Bên cạnh đó, tay lái của Mercedes còn cho rằng nên loại bỏ bớt một số chặng đua có địa hình hẹp, nơi những pha vượt mặt khó xảy ra, vì vậy sự thay đổi thứ tự trong cuộc đua gần như không có.

"Tôi nghĩ một trong những thay đổi lớn nhất nên là tổ chức thành 4 ngày đua giống nhau. Cuộc đua cần phải trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn. Các chặng đua cần phải khác biệt nhau thay vì có kết quả dễ đoán như hiện tại", Hamilton chia sẻ.

"Tôi nhớ mình đã xem F1 từ khi còn nhỏ và có không ít chặng đua khiến tôi ngủ gật. Người ta sẽ chỉ xem đoạn xuất phát, sau đó đi ngủ và đặt báo thức dậy để xem ai về đích mà thôi. Cần thêm những chặng đua khiến cả tay đua lẫn người xem phải nghẹt thở như ở Baku năm nay".

Bên cạnh việc đưa ra sáng kiến cải thiện F1, Hamilton cũng bất ngờ lên tiếng bảo vệ đối thủ Vettel. Sau khi liên tiếp thua cuộc và gần như để Hamilton một mình một ngựa vô địch, tay lái của Ferrari đã bị truyền thông Italia chỉ trích thậm tệ.

Hamilton ra sáng kiến cho F1 hấp dẫn hơn - Ảnh 4.

Hamilton cũng lên tiếng bênh vực đối thủ Vettel.

"Tôi nghĩ giới truyền thông nên tôn trọng Sebastian hơn. Bạn không thể tưởng tượng nổi sự khó khăn khi phải tranh tài của những VĐV thể thao đỉnh cao đâu. Con người ai cũng mắc sai lầm, quan trọng là chúng ta vượt qua nó như thế nào", Hamilton viết trên Instagram.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm