Hé lộ bí quyết "giấc ngủ sâu" giúp ngôi sao đội đua Mercedes thăng hoa

thứ bảy 22-9-2018 15:03:12 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh yếu tố chuyên môn, việc chăm sóc tốt sức khỏe của các tay đua thông qua giấc ngủ cũng là nguyên nhân dẫn đến thành công của đội đua Mercedes đang dẫn đầu mùa giải F1 năm nay.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, việc chăm sóc tốt sức khỏe của các tay đua thông qua giấc ngủ cũng là nguyên nhân dẫn đến thành công của đội đua Mercedes đang dẫn đầu mùa giải F1 năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, Lewis Hamilton nói riêng và đội Mercedes nói chung đang hoàn toàn vượt lên so với đối thủ bám đuổi là Sebastian Vettel và Ferrari.

Mới đây, chiến thắng xứng đáng ở Singapore GP gần như giúp tay đua người Anh loại Vettel khỏi cuộc cạnh tranh danh hiệu vô địch cá nhân.

Hé lộ bí quyết giấc ngủ sâu giúp ngôi sao đội đua Mercedes thăng hoa - Ảnh 2.

Hamilton đang bỏ xa Vettel đến 40 điểm

Ở chặng đua này, điểm khác biệt là thời gian thi đấu. Bên cạnh việc chênh lệch múi giờ giữa Châu Á và Châu Âu, các tay đua còn bị đảo lộn nhịp sinh học khi thi đấu vào buổi tối giờ địa phương.

Chính vì vậy, việc đội Mercedes tính toán giấc ngủ khoa học cho các tay đua của họ cũng được chỉ ra như là một yếu tố quan trọng giúp hai tay đua Hamilton và Bottas thăng hoa.

Hé lộ bí quyết giấc ngủ sâu giúp ngôi sao đội đua Mercedes thăng hoa - Ảnh 3.

Hamilton vừa đăng quang ở Singapore GP

"Chặng đua Singapore thật sự độc đáo. Ở đây chênh so với Châu Âu từ 6 đến 7 tiếng nhưng chúng tôi đã chuyển thời gian biểu sinh hoạt sao cho phù hợp, giúp ích cho các tay đua, dù mọi chuyện thật không đơn giản", Tiến sỹ Luke Bennett, người phụ trách y tế của Mercedes cho hay.

"Một giấc ngủ tốt giúp cơ thể bạn sảng khoái và tăng cường sự tập trung. Đừng nên đánh giá thấp những tác hại của việc mất ngủ, dù chỉ một đêm. Điều quan trọng là phòng khách sạn phải có ánh sáng đủ tối và tiếng ồn phát ra nhỏ nhất có thể".

Hé lộ bí quyết giấc ngủ sâu giúp ngôi sao đội đua Mercedes thăng hoa - Ảnh 4.

Hamilton và Bottas phối hợp với nhau rất tốt mùa này

Theo nghiên cứu, các bác sỹ và chuyên gia đã lên lịch trình rất khoa học cho giấc ngủ của các tay đua F1. Trung bình mỗi ngày họ sẽ ngủ 7 tiếng và có thêm một giấc ngủ ngắn diễn ra khoảng 4 tiếng trước cuộc đua.

Không chỉ với các tay đua, toàn bộ thành viên trong đội Mercedes cũng được quản lý về giấc ngủ. Với những nhân viên kỹ thuật, việc duy trì đủ giấc trong suốt một tuần thi đấu giúp họ minh mẫn, tỉnh táo và kết quả là xử lý những tình huống thay lốp ở pit-stop tốt nhất.

Hé lộ bí quyết giấc ngủ sâu giúp ngôi sao đội đua Mercedes thăng hoa - Ảnh 6.

Ngay cả các kỹ thuật viên cũng cần đảm bảo giấc ngủ.

Bên cạnh vấn đề giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể chất cũng giúp các tay đua F1 duy trì phong độ. Áp lực từ mỗi cuối tuần phải thi đấu là rất lớn, vì vậy, họ phải biết cách đưa ra những quyết định chính xác để bản thân được nghỉ ngơi.

Giờ đây, thành công ở Singapore GP, một chặng đua mà trước giờ Mercedes luôn thất thế, đã chứng tỏ rằng chiến lược "quản trị giấc ngủ" của đội đua này đã cho ra thành công.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm