Honda thay đổi quan niệm "bền chắc" bằng tốc độ

thứ ba 20-11-2018 22:44:57 +07:00 0 bình luận
Với những thay đổi rất lớn mà động cơ của mình đã tạo ra cho đội đua Toro Rosso, Honda đang dần thay đổi được quan niệm "chậm nhưng mà bền" của mọi người. Vào mùa giải F1 tới, Honda tiến thêm bước nữa khi trở thành nhà cung cấp động cơ chính thức của đội đua Red Bull.

Với những thay đổi rất lớn mà động cơ của mình đã tạo ra cho đội đua Toro Rosso, Honda đang dần thay đổi được quan niệm "chậm nhưng mà bền" của mọi người. Vào mùa giải F1 tới, Honda tiến thêm bước nữa khi trở thành nhà cung cấp động cơ chính thức của đội đua Red Bull.

Theo chuyên gia Helmut Marko của Red Bull, Honda đang dần khai phá hết được tiềm năng của mình, với trung tâm nghiên cứu và phát triển rất hiện đại mới ở Sakura.

"Động cơ mà Honda trang bị cho Toro Rosso là rất tuyệt vời." - Marko nói trên Servus TV. "Mùa tới, Honda thậm chí sẽ còn có những nỗ lực ấn tượng hơn. Họ có một trung tâm nghiên cứu và thử nghiệm động cơ ở Sakura cực kì hiện đại mà không một ai có thể sánh bằng.

Người Nhật có phong cách làm việc rất đáng tôn trọng và tôi rất tin tưởng họ. Chúng tôi sẽ yêu cầu họ lắp cho chúng tôi một động cơ nhanh nhất có thể, như họ đã làm được ở Toro Rosso, và chúng tôi sẽ xây chiếc xe xung quanh nó."

Trước đó, từ năm 2010-2013 Red Bull đã thống trị F1 với động cơ của Renault nhưng 5 năm đổ lại đây, họ đã không còn duy trì được sự thống trị với sự xuất hiện của thế hệ động cơ mới hybrid-turbo. Trong thời gian này, Mercedes đã chiếm lấy vị trí thống trị của Red Bull.

Honda thay đổi quan niệm bền chắc bằng tốc độ  - Ảnh 1.

Tay đua tài năng của Red Bull - Max Verstappen.

Tuy nhiên, Red Bull đã tuyên bố từ mùa hè qua rằng mùa tới sẽ chuyển sang hợp tác với Honda. Với thông tin này, giới chuyên môn đánh giá rằng Red Bull năm tới có thể thật sự phá được thế độc tôn của Mercedes và Hamilton.

Chủ tịch đội Christian Horner mới đây cũng đã phát biểu về vấn đề này: "Chúng tôi có một đội đua rất mạnh và cũng có thể tạo ra những chiếc xe rất mạnh. Đến khi nào chúng tôi có thể có thêm một chút mã lực, như những gì động cơ Honda đang làm được, chúng tôi sẽ có thể tạo ra những khó khăn thật sự cho những đội đua mạnh."

Theo chuyên gia Paul Di Resta, năm tới Red Bull có thể sẽ trở thành đội đua rất mạnh với thay đổi này.

"Nếu họ có thêm sức mạnh động cơ, họ sẽ có cơ hội vô địch rất lớn. Tôi tin những điều mà Red Bull đã nói với Honda là "hãy chế tạo một động cơ thật mạnh và chúng tôi sẽ xây vỏ bọc xung quanh nó"."

Red Bull đang có những tay đua được đánh giá là rất tiềm năng, tiêu biểu là Max Verstappen. Mới đây, họ cũng đã có chức vô địch Mexican GP và cũng suýt nữa thắng ở Brazil.

Về phần Honda, gần đây họ đã giới thiệu động cơ mới, đã được sử dụng cho đội đua Toro Rosso. Động cơ này được đánh giá là có thể tăng tốc rất mạnh ở đoạn đường thẳng.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm