Mexican GP có giúp Lewis Hamilton sớm đăng quang?

thứ tư 24-10-2018 17:36:17 +07:00 0 bình luận
Mexican GP chính là chặng đua chứng kiến Lewis Hamilton vô địch thế giới năm ngoái. Năm nay, lịch sử nhiều khả năng sẽ được lặp lại tại đây.

Mexican GP chính là chặng đua chứng kiến Lewis Hamilton vô địch thế giới năm ngoái. Năm nay, lịch sử nhiều khả năng sẽ được lặp lại tại đây.

Khả năng để Lewis Hamilton đánh rơi chức vô địch thế giới lần thứ 5 lúc này đang là vô cùng nhỏ. Anh hiện đang hơn đối thủ cạnh tranh Sebastian Vettel tới 70 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 chặng đua nữa là kết thúc.

Mexican GP có giúp Lewis Hamilton sớm đăng quang? - Ảnh 1.

Chức vô địch thế giới khó thoát khỏi tay Hamilton.

Mọi chuyện càng ủng hộ tay đua người Anh khi trường đua Hermanos Rodriguez tại Mexican GP sắp tới là nơi anh đăng quang ngôi vô địch thế giới năm ngoái. Rất có thể, lịch sử sẽ một lần nữa lặp lại và Hamilton có chức vô địch thứ 5 trong sự nghiệp.

Mexican GP có giúp Lewis Hamilton sớm đăng quang? - Ảnh 2.

Cơ hội cho Vettel giờ chỉ còn trong lý thuyết.

Ở mùa giải năm ngoái, Hamilton với tâm lý khá thoải mái chỉ về thứ 9 ở chặng Mexican GP. Tuy nhiên chừng đó vẫn là đủ để anh bước lên ngôi vị số một thế giới. Người chiến thắng ở chặng đua trên đất Mexico năm ngoái chính là Max Verstappen.

Mexican GP có giúp Lewis Hamilton sớm đăng quang? - Ảnh 3.

Hamilton đăng quang vô địch thế giới ở Mexico năm ngoái.

Tuy nhiên, dù kết quả có ra sao thì chức vô địch thế giới cũng khó thoát khỏi tay Lewis Hamilton, cho dù đối thủ Sebastian Vettel của anh có thi đấu hay thế nào. Đơn giản, cơ hội vô địch thế giới cho tay đua của Ferrari lúc này chỉ còn trên lý thuyết.

Mexican GP có giúp Lewis Hamilton sớm đăng quang? - Ảnh 4.

Đội Ferrari vẫn còn hy vọng cạnh tranh hạng mục các đội đua.

"Tôi và toàn đội đã có sự chuẩn bị rất kỹ để đạt kết quả tốt nhất ở chặng đua sắp tới. Mục tiêu quan trọng duy nhất với tôi vào lúc này là giành chiến thắng cả 4 chặng đua còn lại", Hamilton phát biểu sau khi về thứ 3 ở US GP.

Ở cuộc cạnh tranh giữa các đội đua, câu chuyện diễn ra hơi khác biệt. Mặc dù Mercedes đang dẫn Ferrari 66 điểm, tuy nhiên cơ hội để "Ngựa chiến" soán ngôi "Mũi tên bạc" vẫn là rất sáng sủa. Hiểu được điều này, CEO Toto Wolff đã kêu gọi sự tập trung của toàn đội.

"Cuộc chiến vẫn còn đang nóng bỏng và chúng tôi cần tiếp tục phấn đấu để có được cả 2 danh hiệu", ông Toto Wolff chia sẻ.

Ở nhóm sau, Red Bull hy vọng có thể chen chân vào cuộc đua tay đôi của 2 ông lớn Mercedes và Ferrari. Trong khi đó, vị trí thứ 4 đang là cuộc cạnh tranh của 3 đội Renault, Haas và Force India.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm