Ở Red Bull, Daniel Ricciardo còn chẳng quan trọng bằng... động cơ

thứ năm 31-5-2018 9:34:45 +07:00 0 bình luận
Theo BLĐ đội Red Bull, ưu tiên của họ bây giờ tập trung vào việc lựa chọn động cơ hơn là gia hạn với Daniel Ricciardo.

Theo BLĐ đội Red Bull, ưu tiên của họ bây giờ tập trung vào việc lựa chọn động cơ hơn là gia hạn với Daniel Ricciardo.

Ở thời điểm hiện tại, đội Red Bull đang có khá nhiều vấn đề cần phải bận tâm. Tay đua hay nhất đến thời điểm này của họ là Daniel Ricciardo hiện vẫn chưa gia hạn hợp đồng. Trong khi đó, việc tiếp tục sử dụng động cơ Renault hay chuyển về Honda vẫn còn đang khá đau đầu.

Ở mùa giải năm nay, Ricciardo là tay đua có thành tích tốt nhất mà Red Bull đang sở hữu với 2 chiến thắng chặng ở Trung Quốc và Monaco. Tuy nhiên, anh lại chỉ đang nhận mức lương khiêm tốn 12 triệu bảng/năm và chưa được gia hạn hợp đồng.

Ở Red Bull, Daniel Ricciardo còn chẳng quan trọng bằng... động cơ - Ảnh 1.

Ricciardo đang bị Red Bull ngó lơ?

Trong khi đó, người đàn em Max Verstappen lại được coi là tương lai của Red Bull, nhận 20 triệu bảng/năm nhưng chưa thắng nổi chặng nào từ cuối mùa 2017. Không những vậy, thần đồng 21 tuổi người Hà Lan còn liên tiếp tự gây rắc rối bằng các vụ va chạm do thói đua ẩu.

Ở Red Bull, Daniel Ricciardo còn chẳng quan trọng bằng... động cơ - Ảnh 2.

Trong khi Max Verstappen lại được cưng chiều.

"Việc giành chiến thắng  khiến cậu ấy (Ricciardo) có giá hơn nhưng đồng thời vị thế của đội đua cũng tăng lên so với giá trị tiềm năng của cậu ấy. Thực tế là việc tìm giải pháp hợp đồng với Daniel sẽ diễn ra trong vài tháng tới", CEO Christian Horner cho biết.

"Điều đầu tiên chúng tôi cần nghĩ tới là vấn đề động cơ vì nó gắn liền với các tay đua".

Ông Horner cũng nhận thức được rằng Ricciardo sẽ còn tiếp tục những màn trình diễn xuất sắc khác ở mùa giải năm nay. Hiện tại, anh là tay đua đang có cùng 2 lần thắng chặng từ đầu mùa ngang với Lewis Hamilton và Sebastian Vettel.

Ở Red Bull, Daniel Ricciardo còn chẳng quan trọng bằng... động cơ - Ảnh 3.

CEO Horner đang đau đầu về vấn đề động cơ.

Tuy nhiên, hiện tại vấn đề động cơ mang tính hệ trọng hơn với Red Bull. Lựa chọn động cơ Renault hay Honda, đó là cách họ sẽ chọn trở thành một khách hàng hay một đội kỹ thuật thực sự.

Trong thời gian qua, động cơ Renault mà Red Bull sử dụng đã khiến họ thất thế trước Mercedes và Ferrari trong kỷ nguyên V6 turbo-hybrids. Còn Honda đã gắn bó với đội McLaren trong 3 năm vừa qua và chưa cho thấy dấu hiệu khả quan. Ở chặng đua tại Canada sắp tới, cả 2 hãng sẽ giới hiệu hệ thống động cơ đời mới.

Ở Red Bull, Daniel Ricciardo còn chẳng quan trọng bằng... động cơ - Ảnh 4.

Động cơ Renault đang khiến Red Bull thất thế.

Các ông chủ sở hữu Renault đương nhiên tỏ ra không vui với thái độ lập lờ của Red Bull. Tuy nhiên, CEO Christian Horner không mấy bận tâm điều đó.

"Khoảng cuối tháng 6 và đầu tháng 7 là thời điểm chúng tôi phải bàn bạc lại. Tôi sẽ chờ đợi mọi thứ diễn ra ở Montreal sắp tới rồi mới quyết định".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm