Ricciardo tự tin vô địch Barcelona GP dù... đâm xe ở màn đua thử

thứ bảy 12-5-2018 9:36:14 +07:00 0 bình luận
Đâm xe vào hàng rào ở chặng đua thử đầu tiên. Về thứ nhì ở vòng đua thử thứ 2. Sau tất cả, tay đua ngổ ngáo Daniel Ricciardo vẫn tự tin cửa VĐ ở Barcelona GP.

Đâm xe vào hàng rào ở chặng đua thử đầu tiên. Về thứ nhì ở vòng đua thử thứ 2. Sau tất cả, tay đua ngổ ngáo Daniel Ricciardo vẫn tự tin cửa vô địch ở Barcelona GP và đã... nghĩ cách ăn mừng.

Từ trước tới nay, Daniel Ricciardo luôn nổi tiếng mới phong cách ăn mừng uống sâm-panh bằng giày mỗi khi giành chức vô địch. Mới đây nhất, tay đua người Áo đã có dịp thể hiện màn ăn mừng này khi thắng chặng ở Trung Quốc GP.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất của Ricciardo thì anh đang xem xét nghĩ ra một kiểu ăn mừng mới nếu... vô địch Barcelona GP. Nguyên nhân là bởi kiểu ăn mừng bằng giày này đã được ...đăng ký bản quyền ở hơn 25 quốc gia và nó còn liên quan đến nhiều thứ khác như bình, ly, chai, cốc, tác phẩm điêu khắc và đồ chơi.

Ricciardo phãi hoãn màn ăn mừng truyền thống nếu lên ngôi.
Ricciardo phãi hoãn màn ăn mừng truyền thống nếu lên ngôi.

Và để “lách luật”, tay đua 28 tuổi đã bỏ ngỏ khả năng sẽ ăn mừng chức vô địch tại Catalynya bằng... mũ. “Tôi đã nghe vài người nói về điều đó. Bình thường tôi cũng không lướt internet nhiều lắm, nhưng mà họ thật sự đăng ký bản quyền giày hả? Tôi chả hiểu như thế có ý nghĩa gì. Tôi vẫn có thể làm thế hay người ta sẽ tới tìm tôi?”, Ricciardo hài hước chia sẻ.

“Có lẽ tôi sẽ dùng mũ bảo hiểm hay cái gì đó khác để ăn mừng. Tôi sẽ nghĩ ra cái gì đó hay hơn. Hy vọng là họ không tìm bắt tôi”.

Tuy nhiên anh đã khá đen đủi trong ngày chạy thử.
Tuy nhiên anh đã khá đen đủi trong ngày chạy thử.

Tuy nhiên, dự tính của Ricciardo có thể phải cân nhắc lại khi ngay trong buổi đua thử thôi thì tay đua của Red Bull đã có kết quả hai chiều. Cụ thể, anh phải bỏ cuộc ở phiên chạy thử đầu tiên sau khi xe mất lái ở cua số 4 và đâm sầm vào rào chắn bên đường.

Nhưng ở lượt đua thử thứ 2 Ricciardo đã về đích thứ nhì, chỉ sau Lewis Hamilton.

hình ảnh: Kết quả đợt chạy thử thứ 2 ở Barcelona GP

Kết quả đợt đua thử thứ 2 ở Barcelona GP

Tất nhiên, tài năng của Ricciardo không cần bàn cãi, nhưng hời gian gần đây những vụ va chạm liên tục bám giữa anh và đồng đội Verstappel khiến nhiều người đặt câu hỏi về cá tính, khả năng kết hợp của hai.

Ở Azerbaijan GP, Max Verstappen và Daniel Ricciardo... húc xe vào nhau khiến cả 2 phải nhanh chóng bỏ cuộc. 

Hai xe đua Red Bull tự va chạm tại Baku.
Hai xe đua Red Bull tự va chạm tại Baku.

Daniel Ricciardo sau đó đã lên tiếng tiết lộ về vụ va chạm cách đây hai tuần. “Chúng tôi không nhận lệnh từ khu kỹ thuật. Chúng tôi tự nhận thức được khi nào thì mình đang cạnh tranh quá sát với đồng đội hay mất thời gian quấy rối nhau, đặc biệt khi có đối thủ chuẩn bị vượt qua”.

“Chúng tôi đã nói về vụ va chạm hôm đó với nhiều quan điểm khác nhau. Từ góc nhìn của tay đua, chúng tôi có thể làm tốt hơn. Verstappel cùng bản thân tôi và toàn đội sẽ cố gắng để cải thiện điều này”.

Ricciardo và Verstappen phải biết cách tự xự lý.
Ricciardo và Verstappen phải biết cách tự xự lý.

Barcelona GP 2018 tiếp tục diễn ra với phiên chạy thử thứ 3 vào 17h00 chiều nay. Đua phân hạng diễn ra ngay sau đó, lúc 20h00 thứ Bảy. Còn cuộc đua chính bắt đầu lúc 20h00 ngày Chủ nhật - 13/5, trực tiếp trên kênh thể thao FOX Sports.

hình ảnh: Ricciardo hiện xếp thứ 5 trên BXH tổng các tay đua
Ricciardo hiện xếp thứ 5 trên BXH tổng các tay đua
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm