Russian GP 2018: Mercedes "thao túng" cuộc đua giúp Hamilton dễ dàng vô địch

chủ nhật 30-9-2018 22:21:12 +07:00 0 bình luận
Không ngoài dự đoán, đội Mercedes đã ra lệnh cho Valtteri Bottas lùi lại để nhường chiến thắng cho đồng đội Lewis Hamilton tại Russian GP qua đó giúp tay đua người Anh tiến sát đến ngôi vô địch thế giới.

Không ngoài dự đoán, đội Mercedes đã ra lệnh cho Valtteri Bottas lùi lại để nhường chiến thắng cho đồng đội Lewis Hamilton tại Russian GP qua đó giúp tay đua người Anh tiến sát đến ngôi vô địch thế giới.

Như vậy là Lewis Hamilton đã giành chiến thắng ở Russian GP dù đây là một kết quả gây nên nhiều tranh cãi. 

Trong cuộc đua phân hạng, tay lái người Anh mắc sai sót nhỏ và để đồng đội Valtteri Bottas vươn lên giành pole còn bản thân Hamilton cũng có thể hài long khi xuất phát thứ 2.

Russian GP 2018: Mercedes thao túng cuộc đua giúp Hamilton dễ dàng vô địch - Ảnh 1.

Hai chiếc xe Mercedes làm chủ đường đua ở Sochi, Nga

Kịch bản về việc đội Mercedes sẽ sắp xếp để Bottas lùi lại bọc hậu và nhường Hamilton bang lên quả thực đã xảy ra trong ngày đua chính thức. 

Mặc dù vậy, điều này không quá quan trọng khi 2 tay đua của "Mũi tên bạc" vẫn chiếm 2 vị trí về đầu còn đối thủ Sebastian Vettel chỉ về thứ 3.

Russian GP 2018: Mercedes thao túng cuộc đua giúp Hamilton dễ dàng vô địch - Ảnh 2.

Hamilton rất biết ơn người đồng đội sau khi về nhất.

Với kết quả này, khoảng cách giữa Hamilton và Vettel đã được nới rộng lên thành 50 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 chặng. Có thể nói, cơ hôi đảo ngược tình thế nhắm tới chức vô địch gần như đã chấm hết với tay đua người Đức.

Russian GP 2018: Mercedes thao túng cuộc đua giúp Hamilton dễ dàng vô địch - Ảnh 3.

Vettel nỗ lực trong vô vọng và chỉ về thứ 3.

Tuy vậy, chiến thắng lần này của Hamilton có phần may mắn và nó được người đồng đội cần mẫn Bottas mang về cho anh. 

Dù bị yêu cầu lùi lại bọc hậu cho Hamilton nhưng tay đua người Phần Lan không tỏ vẻ gì là bất phục như cái cách mà Vettel và Raikkonen phối hợp bên phía Ferrari.

Russian GP 2018: Mercedes thao túng cuộc đua giúp Hamilton dễ dàng vô địch - Ảnh 4.

Hamilton chiếm ngôi đầu ở vòng 44

Chẳng thế mà ngay sau cuộc đua, bản thân Hamilton đã có một động thái rất "tâm lý" khi đề nghị nhường cúp vô địch chặng này cho đồng đội Bottas.

Khoảnh khắc 2 người đứng trên bục nhận giải và định đổi Cúp cho nhau khiến Bottas cảm thấy khá ngượng ngùng.

Russian GP 2018: Mercedes thao túng cuộc đua giúp Hamilton dễ dàng vô địch - Ảnh 6.

Khoảnh khắc Bottas được lệnh lùi xuống cho Hamilton vượt lên.

"Hôm nay là một ngày thật sự khó khăn nhưng Bottas đã làm mọi thứ thật tuyệt vời. Anh ấy đúng là một quý ông khi nhường tôi vượt lên. Tôi hiểu quyết định đó khó khăn như thế nào nhưng điều đó cho thấy tinh thần đồng đội của chúng tôi rất tuyệt vời", Hamilton ca ngợi Bottas sau cuộc đua.

Russian GP 2018: Mercedes thao túng cuộc đua giúp Hamilton dễ dàng vô địch - Ảnh 7.

Tay đua người Anh rất biết ơn đồng đội.

Về phần Vettel, sau thất bại này anh gần như chết lặng và cố gắng tránh ống kính truyền hình khi vào phòng nghỉ. Với khoảng cách 50 điểm, đến người lạc quan nhất cũng khó có thể tin cựu tay đua của Red Bull sẽ vô địch. Còn với mặt trận các đội đua, Mercedes cũng gia tăng khoảng cách với Ferrari lên 53 điểm.

Ở nhóm còn lại, thành tích ấn tượng nhất hôm nay thuộc về Max Verstappen khi anh xuất phát ở grid do bị phạt nhưng đã nỗ lực để kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 5, ngay sau Kimi Raikkonen.

Russian GP 2018: Mercedes thao túng cuộc đua giúp Hamilton dễ dàng vô địch - Ảnh 8.

Một ngày thi đấu đầy nỗ lực của Max Verstappen.

Ngoài ra, cuộc đua ngày hôm nay còn chào đón sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt đó là Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm