Thua cay đắng ở Belgian GP, Hamilton quay ra tố Vettel "chơi xấu"

thứ hai 27-8-2018 11:18:36 +07:00 0 bình luận
Không hài lòng khi bị đối thủ vượt mặt và đăng quang ở Belgian GP tối qua, Lewis Hamilton cho rằng Sebastian Vettel và đội đua Ferrari đã... sử dụng mánh khóe.

Không hài lòng khi bị đối thủ vượt mặt và đăng quang ở Belgian GP tối qua, Lewis Hamilton cho rằng Sebastian Vettel và đội đua Ferrari đã... sử dụng mánh khóe.

Mặc dù có lợi thế giành pole xuất phát, tuy nhiên Lewis Hamilton đành ngậm ngùi nhìn đối thủ Sebastian Vettel lên ngôi ở Belgian GP. 

Thua cay đắng ở Belgian GP, Hamilton quay ra tố Vettel chơi xấu - Ảnh 1.

Hamilton bất lực nhìn Vettel đăng quang

Bước ngoặt đến ở ngay đoạn xuất phát đầu tiên khi Vettel có cú bứt phá ngoạn mục để vượt mặt Hamilton rồi sau đó duy trì lợi thế dẫn đầu suốt cả cuộc đua.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới không thể nuốt trôi thất bại này. Anh cho rằng đối thủ của mình đã dùng "mánh" để có được lợi thế.

Thua cay đắng ở Belgian GP, Hamilton quay ra tố Vettel chơi xấu - Ảnh 2.

Vettel vượt mặt Hamilton

"Mánh khóe chỉ là cách miêu tả những tình huống đặc biệt. Tôi đã làm mọi thứ mình có thể xong anh ta vượt qua tôi như là tôi không có ở đó vậy. Chúng tôi cố gắng bắt kịp đối thủ nhưng không được", Hamilton giải thích.

Với thành tích này, Vettel hiện đã rút ngắn khoảng cách điểm số trên BXH tổng với Hamilton xuống còn 17 điểm. Điều này khiến cho phần còn lại của mùa giải trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Thua cay đắng ở Belgian GP, Hamilton quay ra tố Vettel chơi xấu - Ảnh 3.

BXH tổng các tay đua sau chặng Belgian GP

"Chúng tôi biết ở trên những đoạn đường thẳng thì những chiếc xe của họ nhanh hơn, điều này đã được thể hiện ở vòng đua phân hạng. Chúng tôi cũng biết rằng những chiếc xe của họ có điều gì đó giúp chúng nhanh hơn ở những đoạn đường thẳng. Anh ấy là được điều mà tôi chưa làm được".

"Họ thật sự khiến chúng tôi choáng. Nếu chúng tôi còn thiếu tốc độ như hôm nay, chúng tôi sẽ gặp khó ở 7 chặng còn lại của mùa giải".

Thua cay đắng ở Belgian GP, Hamilton quay ra tố Vettel chơi xấu - Ảnh 4.

Hamilton tin rằng Ferrari dùng mánh khóe cho xe của họ.

Hamilton ngầm ám chỉ việc Ferrari sử dụng một mánh lới nào đó để những chiếc xe của họ chạy nhanh hơn. 

Tuy nhiên khi được hỏi cụ thể, tay đua người Anh lại từ chối tiết lộ thêm. Trong mùa giải năm nay, Ferrari cũng từng bị FIA phạt vì lắp bộ gương chiếu hậu không hợp lệ cho những chiếc xe của mình.

Tình huống quyết định Vettel vượt Hamilton | Belgian GP 2018

Mùa giải sẽ tiếp tục trong tuần tới với chặng đua Italian GP cuối tuần. Sebastian Vettel và đội Ferrari có cơ hội tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đối thủ Mercedes khi trở về trường đua quê nhà Monza.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm