Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton

thứ năm 4-10-2018 10:52:34 +07:00 0 bình luận
Japanese GP 2018 sẽ khởi tranh cuối tuần này và giờ không nhiều hy vọng lật ngược thế cờ cho Sebastian Vettel trước sức mạnh của Lewis Hamilton.

Japanese GP 2018 sẽ khởi tranh cuối tuần này và giờ không nhiều hy vọng lật ngược thế cờ cho Sebastian Vettel trước sức mạnh của Lewis Hamilton.

Mùa giải tồi tệ của Ferrari gần như sắp đi đến hồi kết, đặc biệt là sau thất bại ở Sochi vừa qua. Với việc Lewis Hamilton đang dẫn Sebastian Vettel tới 50 điểm, có thể nói cơ hội vô địch của tay đua người Đức đã không còn.

Không những vậy, chặng đua Suzuka ở Japanese GP cuối tuần này còn là nơi mà "Mũi tên bạc" đã lên ngôi tới 4 lần. Như thế, liệu Vettel có cửa nào ở chặng đua này trong nỗ lực bám đuổi Hamilton mà nhiều chuyên gia nhìn nhận là... vô vọng.

Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton - Ảnh 2.

Hamilton và chiếc xe của Mercedes đang làm chủ đường đua F1 mùa này

Ít nhất, dù chưa bàn sâu đến cơ hội lật ngược thế cờ thì Vettel và Ferrari cũng có lí do để không quá bi quan khi họ từng giành tới 7 chiến thắng trên đất Nhật.

Chỉ có điều, lần gần nhất mà "Ngựa chiến" làm được điều này đã từ năm 2004.

Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton - Ảnh 3.

Ferrari là quá khứ, còn Hamilton là hiện tại ở Japanese GP.

Một thống kê đáng lo khác với Vettel là trong 4 lần chiến thắng tại Suzuka, anh làm được khi còn khoác áo đội Red Bull. Kể từ năm 2013 sau khi gia nhập Ferrari, Vettel dường như "mất duyên" với trường đua tại Nhật Bản này.

Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton - Ảnh 4.

Vettel đã mất duyên ở Japanese GP trong màu áo Ferrari?

Rõ ràng, kể từ khi kỷ nguyên hybrid bắt đầu, Mercedes hoàn toàn thống trị Japanese GP.

Bên cạnh đội đua nước Đức, Red Bull cũng sẽ lập kỷ lục là đội giành nhiều chiến thắng thứ 3 nếu lên ngôi ở cuối tuần này. Ferrari và McLaren là 2 đội thắng Japanese GP nhiều nhất với 9 lần mỗi đội, nhưng giờ đó chỉ là lịch sử.

Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton - Ảnh 5.

Ferrarri sẽ phải nỗ lực rất nhiều vào cuối tuần này.

Về thành tích cá nhân, cả Hamilton và Vettel đều đã có 4 chiến thắng ở đây. Nếu vô địch cuối tuần này, họ sẽ vươn lên áp sát người dẫn đầu là huyền thoại Michael Schumacher với 7 lần.

Còn trong trường hợp Hamilton hay Bottas đứng Top 3 ở cuộc đua này, Mercedes sẽ có lần thứ 175 giành podium trong lịch sử. 

Tuy nhiên, Vettel cũng có động lực để đoạt pole xuất phát khi Ferrari đang hướng tới kỷ lục giành pole 100 lần.

Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton - Ảnh 6.

Chặng đua tại Nhật Bản là thử thách không hề dễ chịu.

Nói về trường đua Suzuka, đường đua này có hình dạng số 8 độc đáo. Sau khi xuất phát, con đường lượn theo một vòng cung dài sang phải, uốn quanh một hồ nước, rồi chạy xuyên qua một loạt các đoạn đường uốn lượn, trước khi khuất khỏi tầm quan sát từ khán đài chính.

Tiếp đó là một loạt các cua tay áo nhưng nguy hiểm nhất là góc cua sát thủ 130R (có tốc độ cao nhất là 320 km/h), nơi chuyên "hạ gục" các xe trước khi về đích.

Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton - Ảnh 7.

Một góc view đẹp của trường đua Suzuka

Qua khỏi góc cua, chỉ còn vượt một đoạn đường Casino Chicane là hoàn thành một vòng đua tại Suzuka. 

Dù có nhiều đoạn thẳng tốc độ cao nhưng với chiều rộng khá nhỏ, rất khó để vượt qua xe khác tại Suzuka, nhất là sau khi đoạn chicane ở sát đích (sau cua 130R) được sửa chữa vào năm 1991.

Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton - Ảnh 8.

Trường đua Suzuka hình số 8 với nhiều khúc cua rất hiểm hóc.

Năm 2018 này là một cột mốc đáng nhớ cho Japanese GP khi đây là lần thứ 30 một cuộc đua F1 được tổ chức tại Suzuka. Đây là một trong những đường đua phức tạp nhất và đòi hỏi nhiều nhất yếu tố kỹ thuật ở chiếc xe cũng như kỹ năng lái.

Chặng đua sẽ bắt đầu bằng phiên chạy thử lúc 8h ngày mai thứ Sáu 5/10. Cuộc đua xếp hạng lúc 13h00 ngày thứ Bảy và cuộc đua chính thức vào lúc 12h10 ngày Chủ nhật 7/10 (theo giờ VN).

Trước thềm Japanese GP 2018: Chờ cú chốt hạ từ Lewis Hamilton - Ảnh 9.

Tốc độ và động cơ sẽ là yếu tố quyết định tại Japanese GP.

Những khúc cua - vốn được đánh giá là còn khó chịu hơn cả đường đua Istanbul - luôn là thách thức lớn nhưng cũng đồng thời là niềm cảm hứng lớn đối với các tay đua để chinh phục nó. 

Chính vì thế ai lên ngôi tại đây vào chiều Chủ Nhật tới sẽ có được một kỉ niệm không thể quên tại Suzuka năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm