Trước thềm Russian GP: Cơ hội nào cho Sebastien Vettel lật ngược thế cờ trước Lewis Hamilton?

thứ sáu 28-9-2018 7:25:43 +07:00 0 bình luận
Bị Lewis Hamilton bỏ xa tới 40 điểm, tuy nhiên, Sebastian Vettel vẫn có những lí do để nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch cá nhân mùa giải F1 năm nay.

Bị Lewis Hamilton bỏ xa tới 40 điểm, tuy nhiên, Sebastian Vettel vẫn có những lí do để nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch cá nhân mùa giải F1 năm nay.

Đây có thể được xem là một trong những mùa giải mà Lewis Hamilton có phong độ cao nhất. Trong 5 năm thi đấu cho Mercedes, anh đã giành nhiều vinh quang và kỷ lục nhưng ở thời điểm hiện tại, tay đua người Anh dường như không thể bị đánh bại.

Với việc thắng 4 trên 5 chặng gần nhất, trong đó đặc biệt là tại sân nhà Monza của đối thủ Ferrari và cả Singapore GP, Hamilton đã khiến tất cả đối thủ phải ngán ngại. Với đà thăng tiến này, chức vô địch gần như sẽ khó thoát khỏi tay Hamilton.

Trước thềm Russian GP: Cơ hội nào cho Sebastien Vettel lật ngược thế cờ trước Lewis Hamilton? - Ảnh 2.

Không gì có thể cản Hamilton (trái) vào lúc này

Trong lịch sử, mới chỉ có 3 lần Hamilton nắm lợi thế nhưng không thể vô địch cuối mùa. Đó là vào các năm 2007 (hơn 17 điểm, còn 6 chặng), 2010 (hơn 14 điểm, còn 8 chặng), 2016 (hơn 19 điểm, còn 9 chặng).

Còn đối thủ của anh là Sebastian Vettel đã không thể thắng được 2 chặng liên tiếp kể từ sau 2 chức vô địch ở Australia và Bahrain hồi đầu mùa. 

Một thống kê đáng buồn khác là tay đua người Đức cũng chưa bao giờ thắng được 3 chặng liên tiếp kể từ khi rời Red Bull đến Ferrari.

Trước thềm Russian GP: Cơ hội nào cho Sebastien Vettel lật ngược thế cờ trước Lewis Hamilton? - Ảnh 4.

Trong khi đối thủ Vettel đang có phong độ không tốt.

Mặc dù vậy, Vettel vẫn có cơ sở để vững tin vào một cuộc lật đổ dù là hy vọng rất mong manh. 

Trong quá khứ, anh từng đội mặt với tình huốn bị dẫn điểm sâu như vào năm 2010. Khi đó, Vettel giật ngôi vô địch từ tay Fernando Alonso một cách vô cùng ngoạn mục ở 2 chặng đua cuối từ thế bị dẫn tới 25 điểm.

Trước thềm Russian GP: Cơ hội nào cho Sebastien Vettel lật ngược thế cờ trước Lewis Hamilton? - Ảnh 5.

Vettel từng làm được điều thần kỳ trước Alonso.

Hai năm sau, tay đua người Tây Ban Nha vẫn là nạn nhân của Vettel khi mất lợi thế dù dẫn trước 44 điểm khi mùa giải còn 10 chặng.

Một con số thống kê khác cũng có thể giúp Vettel tự tin là tỷ lệ thắng chặng của anh đang cao hơn ở Ferrari. Sau 33 cuộc đua, Vettel thắng tới 21 và đạt tỷ lệ là 63%. Rõ ràng, anh đã quen với áp lực khi ở thế cửa dưới trong cuộc đua vô địch.

Trước thềm Russian GP: Cơ hội nào cho Sebastien Vettel lật ngược thế cờ trước Lewis Hamilton? - Ảnh 6.

Thực tế là phong độ Vettel nói chung vẫn cao hơn Hamilton.

Như nhiều đối thủ phải thừa nhận, Ferrari vẫn không thể bị đánh giá thấp bởi họ sở hữu thứ vũ khí nguy hiểm nhất của môn thể thao này: Chiếc xe chạy nhanh nhất. 

Mùa giải này, đã không ít lần Vettel "xử" Hamilton bằng tốc độ kinh ngạc như ở British GP hay Belgian GP.

Trước thềm Russian GP: Cơ hội nào cho Sebastien Vettel lật ngược thế cờ trước Lewis Hamilton? - Ảnh 7.

Những chiếc xe của Ferrari được đánh giá chạy nhanh nhất ở F1 hiện tại

Ở chặng Russian GP tới đây, Mercedes cũng hãy dè chừng bởi từ đầu mùa họ luôn thất thế ở những chặng được coi là "sân nhà". 

Trong số 5 chặng đua mà "Mũi tên bạc" Mercedes chưa bao giờ thua trong lịch sử thì năm nay họ đã thua tới 3 là Trung Quốc, Áo và Anh.

Trước thềm Russian GP: Cơ hội nào cho Sebastien Vettel lật ngược thế cờ trước Lewis Hamilton? - Ảnh 9.

Mercedes hoàn toàn có thể sa lầy ở nước Nga.

Đó là rất nhiều những lí do để các CĐV của Vettel và Ferrari hy vọng về một cuộc lật đổ ngoạn mục cuối mùa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm