Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã "bỏ Thunder mà đi"? (Kỳ cuối)

Nhật Minh
chủ nhật 21-7-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Sam Presti - Tổng giám đốc điều hành của Oklahoma City Thunder đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình trong suốt 12 năm qua, thế nhưng đội bóng này vẫn chưa từng có cơ hội chạm tay đến chức vô địch NBA và mới chỉ góp mặt trong trận chung kết một lần duy nhất.

5 cái tên kế tiếp trong danh sách những ngôi sao đã đến rồi lại đi của OKC Thunder. Nhìn vào danh sách này, có lẽ người hâm mộ OKC không thể buồn hơn vì họ đã để tuột mất hàng loạt các "hảo thủ".

5. Serge Ibaka (năm 2016)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ cuối)

Serge Ibaka bắt đầu sự nghiệp NBA trong màu áo Thunder và nhanh chóng trở thành ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu cầu thủ phòng ngự của năm trong suốt nhiều mùa giải sau đó. Khả năng chặn đứng những đường tấn công và bảo vệ khu vực dưới rổ trước những đối thủ nặng kí đã khiến anh có được cho mình chỗ đứng trong đội hình của OKC.

Tuy nhiên sau khi Kevin Durant ra đi, Serge Ibaka dường như cũng tỏ ra chán nản với đội bóng này và Sam Presti đã nhìn trước được điều đó. Ibaka ngay lập tức được chuyển tới Orlando Magic vào mùa giải 2016-2017 trong thương vụ chuyển nhượng Oladipo - Sabonis.

4.Paul George (năm 2019)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ cuối)

Năm 2017, Paul George rời khỏi Indiana Pacers, mặc cho Lakers đang cố gắng để có được cầu thủ này, Paul đã gia nhập OKC Thunder, Sabonis và Oladipo được trade theo chiều ngược lại.

Paul là cầu thủ hay nhất của OKC trong hai năm vừa qua, nhưng trong mùa hè vừa rồi, Paul George đã cùng Kawhi Leonard gia nhập Clippers. Tuy mất đi một ngôi sao sáng, nhưng ít nhất Presti cũng đã biến sự ra đi của Paul thành nhiều lượt pick vòng đầu trong tương lai.

3.James Harden (năm 2012)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ cuối)

Khi James Harden nhận danh hiệu “Sixth man of the Year”, Thunder cũng lọt vào đến NBA Finals. Mặc dù thất bại dưới tay Miami Heat, nhưng đó vẫn được coi là một mùa giải thành công của OKC. Mặc dù vậy "Thần sấm" đã không có đủ kinh phí để giữ chân cả Harden và Ibaka trong kỳ chuyển nhượng tự do năm đó.

Kết quả, Sam Presti đã để Harden tới Houston và tạo ra một thương vụ bom tấn khi ấy. Và giờ đây, Harden trở thành một trong những cầu thủ có khả năng ghi điểm hàng đầu trong lịch sử NBA.

2. Kevin Durant (năm 2016)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ cuối)

Kevin Durant được chọn bởi Seattle Supersonics tại kì Draft năm 2007 và trong suốt những năm đầu sự nghiệp của mình, anh đã thể hiện rõ tài năng cùng tố chất lãnh đạo khi trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong đội bóng lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, chức vô địch NBA là điều mà Durant luôn nhắm tới và dường như Thunder không thể đáp ứng nguyện vọng này. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến anh dứt áo ra đi và chọn đầu quân cho Golden State Warriors, một trong những cách dễ nhất để kiếm nhẫn vào năm 2016.

1.Russell Westbrook (năm 2019)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ cuối)

Và cuối cùng, Russell Westbrook là ngôi sao mới nhất vừa rời khỏi Oklahoma City Thunder sau nhiều năm tái ký hợp đồng mặc cho Kevin Durant đã quyết định rời đi. Westbrook là người chủ động yêu cầu được rời đi sau thương vụ bom tấn Paul George. Westbrook sẽ cập bến Houston Rockets và OKC sẽ có được Chris Paul và lượt pick đầu tiên từ Houston.

Không còn khoác chung màu áo OKC, nhưng Russell và James sẽ tái ngộ trong màu áo Houston Rockets mùa giải tới. Với việc để mất hàng loạt những tên tuổi, OKC chắc chắn sẽ mất một thời gian dài để xây dựng lại đội bóng từ những lượt pick mà họ nhận được trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm