Những pha Clothesline khiến đối phương ngã ngửa kinh dị nhất NBA

thứ tư 10-1-2018 14:07:21 +07:00 0 bình luận
Clothesline là một trong những hình thức cố tình phạm lỗi gần như xấu chơi nhất trong bóng rổ. Lịch sử NBA chứng kiến nhiều pha Clothesline khiến NHM rợn người.

Chỉ trong tuần qua, NBA đã chứng kiến 2 pha phạm lỗi thô bạo của Isaiah Thomas và Matthew Dellavedova, 1 tình huống tranh chấp trên không dẫn đến chấn thương của Kyle Lowry và một tình huống gây gổ giữa James Johnson (Miami Heat) và Serge Ibaka (Toronto Raptors).

Từ 2 cú “Tay ngang” (hay còn gọi là Clothesline*) của Matthew Dellavedova và Isaiah Thomas, hãy cùng xem lại 14 pha clothesline nặng tay nhất trong lịch sử NBA.

*Clothesline - một thuật ngữ trong bộ đô vật ám chỉ động tác dùng cánh tay để cản hoặc chắn ngang vào vùng cổ và ngực của đối phương.

Một trong những cú Clothesline kinh điển trong lịch sử NBA của Kevin McHale.
Một trong những cú Clothesline kinh điển trong lịch sử NBA của Kevin McHale.

Tại NBA, clothesline được một số cầu thủ sử dụng như một biện pháp ngăn cản hoàn toàn việc ghi điểm của đối phương. Đa phần những cầu thủ “vung tay ngang” này sẽ bị thổi phạt lỗi thô bạo (Flagrant-1) hoặc có thể bị truất thi đấu ngay lập tức nếu trọng tài nhận thấy đây là một pha cố tình phạm lỗi (Flagrant-2).

Danh sách này có rất nhiều cầu thủ “khét tiếng” về chơi xấu và đánh rát tại NBA, thậm chí có những cầu thủ được xuất hiện đến 2 lần. Tuy nhiên cũng có một số pha khôclothesline chỉ đơn thuần là những động tác quá ham bóng của cả hai bên.

Ron Artest (Metta World Peace)

Ron Artest đã quá nổi tiếng về thành tích chơi rát quá tay của mình. Anh thường xuyên vướng vào những cuộc ẩu đả, có những pha phạm lỗi rất thô bạo với đối phương và nổi tiếng với cú xoay chỏ hạ knock-out James Harden vào năm 2012.

Trong pha bóng này, anh đã cố tình ngăn cản đường lên bóng của JJ Barea một cách đầy thô thiển và bị trọng tài truất quyền thi đấu ngay lập tức.

Rajon Rondo

Rondo là một cầu thủ rất nổi bật tại NBA trong 10 năm qua, nhưng phần lớn là vì IQ bóng rổ và khả năng chuyền bóng như một ảo thuật gia của mình. Ít ai biết rằng, Rajon Rondo ở thời kỳ đỉnh cao tại Celtics còn là một tay phòng ngự đầy khó chịu nhờ vào tinh thần chiến đấu cực cao. Nhưng ở pha bóng này, tinh thần chiến đấu của Rondo có lẽ đã đi hơi quá xa.

Draymond Green

Draymond là một thiên tài trong khâu phòng ngự. Sự xuất sắc của anh chính là chìa khóa để mang về hai danh hiệu vô địch cho Golden State Warriors trong 3 mùa giải gần đây nhất. Và còn gì thú vị hơn khi Draymond Green dành một pha phạm lỗi của mình cho một trong những đối thủ quen thuộc, LeBron James và Cleveland Cavaliers.

Kobe Bryant

Kobe được đánh giá là một trong những dạng cầu thủ ‘chơi xấu kín’ đậm chất cổ điển. Số lượng lỗi trên thống kê sẽ không bao giờ thể hiện được đúng bản chất trong phòng ngự của Kobe vì những tiểu xảo của anh không có nhiều trọng tài bắt được.

Thế nhưng tiểu xảo là vậy, Kobe Bryant vẫn là một cầu thủ phòng ngự có khả năng đeo bám rất khó chịu. Bên cạnh đó, sự năng nổ của Kobe cũng là một điểm cộng. Trong pha bóng dưới đây, Kobe đã có phần quá năng nổ và đây có lẽ không phải là một pha bóng có chủ ý phạm lỗi.

Tuy về sau này, Kobe Bryant có thi đấu bớt rắn lại so với thời còn trẻ nhưng vẫn có những lần anh phạm lỗi khá thô thiển, như pha bóng khiến Jeremy Lin nằm sân dưới đây.

Kendrick Perkins

Không con gì để nói về pha bóng này của cựu trung phong OKC Thunder, Kendrick Perkins đã có phần muốn giải tỏa tâm lý cho bản thân và đã có một pha clothesline quá thô thiển trước Damian Lillard.

Jason Kidd

Nếu bạn tìm danh sách những cầu thủ chơi xấu nhất hay có nhiều tình huống tiểu xảo nhất, sẽ không bao giờ xuất hiện cái tên Jason Kidd. Thế nhưng đôi khi tâm lý trong một trận đấu sẽ khiến người ta có những pha phạm lỗi như dưới đây. Nạn nhân lại một lần nữa là Jeremy Lin.

Lance Stephenson

Cũng như Jason Kidd, Lance Stephenson không phải là một cầu thủ hay chơi xấu. Tuy nhiên trong pha bóng này, Lance có vẻ như đã cố tình phạm lỗi với Norris Cole.

Matthew Dellavedova

Mang thân hình khá nhỏ con, nhưng Matthew “Delly” lại có vài lần “hạ gục” những cầu thủ cao to hơn bằng một số pha phạm lỗi khá thô bạo. Trường hợp anh Clothesline Bradley Beal cách đây ít ngày không còn là mới vì trước đây anh đã từng có một pha “túm cổ” tương tự với Bismack Biyombo.

Scottie Pippen

Thêm một pha bóng phạm lỗi để cố tình ngăn cản đối phương ghi điểm, nhưng pha bóng này có phần nguy hiểm khi Scottie Pippen đã kéo cổ đối phương ngay trên không.

Shaquille O’Neal

Shaquille O’Neal là một trong những trung phong có lối chơi mạnh mẽ nhất trong lịch sử NBA, phần lớn nhờ vào cơ thể khổng lồ của anh. Các cầu thủ đối phương lao vào O’Neal được ví như thể họ đang lao vào một bức tường vậy và “bức tường O’Neal” đã hai lần hạ gục knock-out đối phương tại NBA.

Kevin McHale

Huyền thoại Kevin McHale được coi là một trong những tiền phong (PF) xuất sắc nhất trong lịch sử NBA. Ngoại trừ 3 danh hiệu vô địch NBA và nhiều lần vào NBA All-Star, Kevin McHale còn sở hữu một trong những cú Clothesline kinh điển nhất lịch sử…

John Stockton

Song song với tài năng thiên bẩm về chuyền bóng, John Stockton còn là một bậc thầy về tiểu xảo và chơi xấu. Điều đáng kinh ngạc ở Stockton là ông có rất nhiều tình huống xấu chơi nhưng ông luôn qua mắt được trọng tài, khiến cho các cầu thủ bị kèm cảm thấy rất khó chịu.

Ngay cả với pha Clothesline được coi là kinh dị nhất lịch sử NBA này, ông vẫn không bị trọng tài thổi lỗi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm