15 tháng sau chấn thương kinh hoàng, Gordon Hayward vẫn cảm thấy "thốn" trong mỗi lần tiếp đất

thứ năm 17-1-2019 6:38:00 +07:00 0 bình luận
Gordon Hayward vừa thi đấu trận thứ 40 trong mùa giải vào sáng nay. Đúng 15 tháng sau ngày mở màn NBA 2017-18 đầy định mệnh, cựu ngôi sao của Utah Jazz vẫn đang tìm lại hình ảnh của chính mình. 

Đã gần 1 năm rưỡi trôi qua kể từ ngày cái cổ chân của Gordon Hayward bị chấn thương cực nặng, anh vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn, nhất là về mặt tâm lý.

Vì không có được tinh thần tốt nhất ở mỗi trận đấu, tiền đạo 28 tuổi thi đấu với phong độ khá thất thường. Bên cạnh đó, Hayward cũng bị “nhát chân” và ngại va chạm. 

15 tháng sau chấn thương kinh hoàng, Gordon Hayward vẫn cảm thấy thốn trong mỗi lần tiếp đất

“Tôi nghĩ phần lớn lý do đến là bị mất tự tin. Từ đó, tôi hạn chế đột phá vào trong và thách thức trung phong đội bạn như trước” - Hayward chia sẻ. 

“Điều khó khăn bây giờ là tôi vẫn còn chưa thoải mái với những pha bật nhảy và đáp đất. Tôi cần tìm lại sự tự tin ở khía cạnh ấy. Đó là sẽ thứ giúp tôi dứt điểm tốt hơn ở dưới rổ và lấy lại hình ảnh của mình những năm trước đây”.

Thống kê cho thấy những gì Hayward trải qua là đúng khi anh có trung bình chỉ 5,3 lần đột phá vào rổ mỗi trận, ít hơn gần một nửa so với mùa giải All-Star 2 năm trước. Cùng với đó, số quả phạt được hưởng của tiền đạo Celtics cũng ít đi, chỉ còn 2,3 quả mỗi trận so với 6,0 trong mùa 2016-17.

Mặc dù vậy, sự tiến triển là rất rõ rệt trong thời gian qua. Hơn một nửa số lần ra sân, Gordon Hayward ghi được ít nhất 10 điểm khi đảm nhiệm vai trò cầu thủ dự bị. Nổi bật trong đó là 2 trận đấu ghi được 30 và 35 điểm, đều trước Minnesota Timberwolves. 

Để đạt được kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ, Boston Celtics rất cần Gordon Hayward. Dù không dễ để cựu cầu thủ của Jazz này lấy lại phong độ trước đây, nhưng đội bóng áo xanh cần một phiên bản tốt nhất có thể của Hayward.

“Tôi có thể đã trải qua một trong những chấn thương kinh hoàng nhất, nhưng tôi vẫn có thể trở lại và thi đấu được. Vì vậy, không có lý do gì để tôi bi quan cả. Tôi muốn giúp đội bóng này nhiều nhất có thể” - Hayward chia sẻ thêm.

Mùa giải năm nay, Gordon Hayward đang ghi trung bình 10,9 điểm với 4,8 rebounds và 3,5 assists. Anh thi đấu khoảng 26 phút mỗi trận với vai trò tay ghi điểm chính từ băng ghế dự bị cùng Terry Rozier và Jaylen Brown.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm