2 năm lên 45 kg, Zion Williamson hé lộ trước đây anh chỉ là một cầu thủ "thấp bé nhẹ cân"

Huy Hồ
thứ năm 21-2-2019 2:20:00 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ được mệnh danh là "quái thú" của đại học Duke, Zion Williamson mới đây đã tiết lộ rằng anh đã tăng đến 45 kg chỉ trong 2 năm thời trung học.

Zion Williamson hóa ra không hề tự nhiên mà sở hữu vóc dáng như hiện nay. Mới đây, siêu sao của đại học Duke đã chia sẻ rằng anh từng là một cầu thủ với thể hình không có gì quá nổi trội. Tuy nhiên, chỉ trong 2 năm luyện tập, anh đã tăng đến 45 kg mà không mất đi sự nhanh nhẹn và khéo léo của mình.

2 năm lên 45 kg, Zion Williamson hé lộ trước đây anh chỉ là một cầu thủ thấp bé nhẹ cân

"Thật ra tôi chưa từng nặng đến như vậy cho tới năm nhất trung học. Khi đó, tôi khá nhỏ bé so với các cầu thủ khác, chỉ khoảng 1m9 và nặng tầm 80 kg. Chỉ trong vòng 2 năm, tôi đã tăng đến khoảng 45 kg. Thời điểm đó, tôi không hề nhận ra cho đến khi bước lên bàn cân. Kiểu như: "Ồ mình đã nặng 125 kg rồi sao? Mình không cảm nhận được điều đó, mình không thấy chậm hơn chút nào cả". Tôi có cảm giác rằng với số cân nặng này, thậm chí nó còn khiến tôi thi đấu "hổ báo" hơn và làm được nhiều thứ mới mẻ hơn.

Mọi người vẫn thường bảo tôi hãy cải thiện thể hình của mình cho cân đối lại. Tuy nhiên việc tăng cân không phải là điều tôi đáng bận tâm. Nó khiến tôi nhanh hơn, mạnh hơn, biến tôi thành một cầu thủ linh hoạt hơn", Zion Williamson chia sẻ.

2 năm lên 45 kg, Zion Williamson hé lộ trước đây anh chỉ là một cầu thủ thấp bé nhẹ cân

Zion Williamson hiện là ngôi sao sáng nhất của bóng rổ NCAA mùa này. Mặc dù được chọn vào đại học Duke với những cái tên sáng giá cho NBA Draft 2019 như RJ Barrett, Cam Reddish và Tre Jones, Zion Williamson vẫn có thể nổi bật hay thậm chí là lấn áp hào quang của những người đồng đội của mình. Anh là sự kết hợp hài hòa giữa thể hình, sức mạnh và tốc độ.

Mặc dù vẫn còn nhiều điểm yếu như với những gì đã thể hiện, không quá khó hiểu khi Zion Williamson nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch viên NBA. Anh đã tạo nên một hiện tượng tại NCAA khi mà giá vé cho trận giửa đại học Duke và UNC ngày 21/2 hôm nay được bán ra ngang ngửa với giá vé của sự kiện Super Bowl đình đám ở giải đấu bóng bầu dục Mỹ (NFL). Chắc chắn Zion Williamson sẽ còn khiến người xem ngạc nhiên hơn nữa khi đặt chân đến NBA.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm