Kỷ niêm 20 năm ngày mất huyền thoại 100 điểm, Wilt Chamberlain

Hải Mạc
chủ nhật 13-10-2019 15:38:00 +07:00 0 bình luận
Wilt Chamberlain chính là nhân vật huyền thoại mà mỗi khi có một ngôi sao nào đó tại NBA đạt được kỉ lục về điểm số thì họ đều bị đem ra so sánh với ông.

Wilt Chamberlain là cầu thủ thiên tài trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Thời điểm của ông còn thi đấu, Chamberlain ghi được tổng cộng 31419 điểm cùng với kỉ lục "vô tiền khoáng hậu" - 100 điểm.

Sự kiện lịch sử này được diễn ra vào ngày 2 tháng 3 năm 1962, Philadelphia Warriors (đội bóng chủ quản của Wilt thời điểm đó) gặp gỡ New York Knicks trong một trận đấu chẳng mấy thu hút thuộc khuôn khổ regular season của giải đấu bóng rổ NBA. Trận đấu không được phát sóng truyền hình, chẳng có đoạn video đáng kể nào được lưu giữ và chỉ có duy nhất một đoạn thu âm phát thanh từ hiệp 4. Chính bởi vì ngày xưa bóng rổ không phải là một môn thể thao nhận được nhiều sự chú ý tới từ khán giả và truyền thông.

Khoảng khắc Wilt Chamberlain đạt được thành tựu đó, được ghi lại thông qua một bức ảnh chụp được Wilt cầm một tờ giấy từ tay phóng viên đưa cho ông với vỏn vẹn một con số - 100. Bức hình khi đó trở thành minh chứng cho thời khắc lịch sử không thể nào quên, để rồi hàng chục năm sau, hàng vạn người vẫn luôn nhắc về kỉ lục đó nhưng vẫn chưa có ai đạp đổ được.

Kỷ niêm 20 năm ngày mất huyền thoại 100 điểm, Wilt Chamberlain
Wilt Chamberlain với số điểm kỉ lục - 100

Ngoài việc ghi 100 điểm trong trận đấu khi đó, huyền thoại một thời của Lakers cũng có cho mình thứ hạng cao nhất ở cả 3 hạng mục

-Rebounds nhiều nhất lịch sử NBA: 23.924 lần

-Ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu NBA: 100 điểm

- Đạt số điểm trung bình cao nhất giải đấu: 50.36

Tuy nhiên, câu thành ngữ "lắm tài, nhiều tật" có thể áp dụng cho Wilt Chamberlain, ông được biết tới như người đàn ông đã ngủ với hơn 20 ngàn cô gái trong cuộc đời của mình. Dẫu vậy, tới cuối cuộc đời của mình, ông vẫn hoàn toàn không có một mái ấm cho riêng bản thân.

Kỷ niêm 20 năm ngày mất huyền thoại 100 điểm, Wilt Chamberlain
Ông từng qua đêm với......20 ngàn cô gái tại căn hộ trị giá 419 tỉ VNĐ của mình

Wilt Chamberlain từng có tiền sử bệnh tim. Năm 1992, ông từng phải nhập viện vì nhịp tim không ổn định. Sau khoảng thời gian đó, Wilt đã phải nhờ tới sự can thiệp của các thuốc điều trị để duy trì tình trạng sức khỏe của bản thân.

Tuy nhiên, cho tới năm 1999, tình trạng của ông xấu đi một cách nhanh chóng, trong thời gian này ông đã tuột mất gần 70kg vì căn bệnh tim quái ác của mình. Vào ngày 12 tháng 10 năm 1999, Chamberlain qua đời tại Bel-Air, California, ở tuổi 63. Người đại diện của Wilt-Sy Goldberg tuyên bố lý do ông mất bởi vì căn bệnh suy tim sung huyết.

Kỷ niêm 20 năm ngày mất huyền thoại 100 điểm, Wilt Chamberlain
Chamberlain ra đi vì căn bệnh suy tim sung huyết

Sự ra đi của Wilt Chamberlain đã làm cho rất nhiều quan chức cùng cầu thủ NBA không tránh khỏi những buồn dau và bàng hoàng. Phát biểu về sự ra đi của Wilt, cầu thủ đã từng đối đầu cũng như là người bạn thân của ông - Bill Russell đã nói: "Sự khốc liệt của giải đấu, cùng những trận tranh tài giữa chúng tôi luôn là những kỉ niệm sẽ luôn mãi mãi ở trong tôi"

Kỷ niêm 20 năm ngày mất huyền thoại 100 điểm, Wilt Chamberlain
"Sự ra đi của Wilt là mất mát to lớn đối với chúng tôi" - Bill Russell

Biểu tượng logo NBA - Jerry West thì nhớ đến ông như một cầu thủ thống trị trên sàn đấu, nhưng thân thiện và hài hước ngoài đời. Kareem Abdul-Jabbar, Johnny Kerr, Phil Jackson và Wes Unseld gọi Chamberlain là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm