3 điều Lakers nên học - tránh từ Cavaliers thời còn LeBron James

thứ sáu 23-11-2018 16:52:51 +07:00 0 bình luận
Los Angeles Lakers nên xem xét 3 điều này để tránh hoặc học hỏi từ Cleveland Cavaliers thời còn LeBron James.

Gặt hái được vô số vinh quang cùng Miami Heat, LeBron James đã trở lại cống hiến cho Cleveland Cavaliers trong 4 mùa giải, trước khi đến Los Angeles Lakers vào mùa hè 2017. Để có thể vươn tới sự thống trị, Lakers cần phải rút kinh nghiệm từ ba bài học của Cavaliers ở 4 mùa giải trước đó.

#3

Công thức kỳ diệu của LeBron

3 điều Lakers nên học - tránh từ Cavaliers thời còn LeBron James - Ảnh 1.

Thật kỳ lạ khi mà công thức "LeBron James + các tay ném = những chiến thắng" vốn quá quen thuộc từ rất lâu, nhưng Los Angeles Lakers lại cho thấy hình thái khác biệt ở thời điểm hiện tại.

Ngoài LeBron James, Lakers đang mang về JaVale McGee (cỗ máy ghi điểm cận rổ, nhưng khả năng ném tầm xa gần như rất kém), Lance Stephenson (cầu thủ có khả năng cầm trịch với sự thiếu ổn định trong các cú ném), Rajon Rondo (hậu vệ dẫn bóng giỏi chuyền, nhưng ném không hề tốt) và Michael Beasley (phiên bản lỗi của LeBron James).

Josh Hart tuy là một tay ném tốt nhưng lại thiếu sự ổn định, Kentavious Caldwell Pope vẫn đang tìm lại phong độ ném ngày xưa, Kyle Kuzma phần nào giúp LeBron James quên đi nỗi nhớ Kevin Love, nhưng chừng đó là chưa đủ. Buồn bã thay khi chính Brook Lopez, cầu thủ mùa trước của Lakers lại đang có phong độ ném trung bình lên tới 41,4% (2,8/6,8).

Lakers cần thêm 2 hoặc 3 tay ném như Josh Hart, hoặc chỉ cần rước thêm một hậu vệ ghi điểm tầm siêu sao là đủ.

#2

Thay tướng

3 điều Lakers nên học - tránh từ Cavaliers thời còn LeBron James - Ảnh 3.

Đã có một chút lục đục giữa chủ tịch Magic Johnson và HLV trưởng Luke Walton, nhưng dư luận nhanh chóng được xoa dịu khi chuyện này chỉ là sự trao đổi trong công việc.

Đã có tin cho rằng Magic Johnson đang muốn xóa bỏ tàn dư còn sót lại từ thời cựu chủ tịch Mitch Kupchak, đó là Luke Walton. Nhưng mọi thứ không hề đơn giản như cái cách mà Cavaliers đã sa thải David Blatt và Lakers cũng không cần phải chia tay Luke Walton khi mà mọi thứ giờ đây đã tiến triển theo chiều hướng tích cực.

Lakers hiện có thành tích 8 thắng - 2 thua trong 10 trận gần nhất. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2012-13, Lakers có hiệu suất thắng hơn 50,0% trong một thời điểm. Thế nên việc thay tướng ở thời điểm này là không cần thiết.

#1

Lựa chọn ngôi sao đánh cặp với LeBron James

3 điều Lakers nên học - tránh từ Cavaliers thời còn LeBron James - Ảnh 5.

Bộ ba LeBron James - Kyrie Irving - Kevin Love của Cleveland Cavaliers ngày xưa mang đến góc nhìn đa điều cho Lakers.

LeBron James và Kevin Love dù có khởi đầu khó khăn, nhưng sớm trở thành bộ đôi cực kỳ ăn ý. Còn Kyrie Irving và LeBron James lại là một câu chuyện khác hoàn toàn. Dù cả LeBron James và Kyrie Irving không gặp vấn đề khi thi đấu cùng nhau, nhưng quyền lợi và vai trò lại chính là thứ khiến sự liên kết bị tan vỡ. Việc phải đứng sau cái bóng quá lớn của LeBron James thôi thúc Kyrie Irving yêu cầu được rời khỏi Cavaliers vào một năm trước.

Việc mang thêm một ngôi sao đến Los Angeles là điều mà Lakers chắc chắn sẽ làm trong hè năm sau, nhưng hãy nhìn bài học về Kyrie Irving của Cavaliers. Không phải cứ ngôi sao hàng đầu là sẽ hòa hợp cùng nhau, đôi khi điều đó chỉ mang đến sự xung đột về lợi ích.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm