3 lý do giúp NHM tin vào sự hồi sinh của Golden State Warriors

Quang Minh
thứ năm 14-11-2019 0:08:00 +07:00 0 bình luận
Những người yêu mến Golden State Warriors vẫn có thể tin rằng đội bóng của mình sẽ trở lại nhờ 3 lý do sau đây.

Những người bi quan nhất cũng không thể tưởng tượng ra một Golden State Warriors hùng mạnh ngày nào giờ chỉ còn là một đội bóng chiếu dưới tại NBA. Sau 11 trận đấu, đoàn quân của HLV Steve Kerr chỉ có được 2 chiến thắng, hệ quả là vị trí cuối cùng bảng xếp hạng miền Tây.

Hình ảnh đó trái ngược hoàn toàn với đội bóng dành 3 chức vô địch NBA trong 5 năm, ở thời kỳ cực thịnh nhiều người còn khẳng định The Dubs là đoàn quân mạnh nhất mọi thời đại. Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi, dần dần những chiến binh tinh nhuệ nhất người thì ra đi, người thì kết bạn với giường bệnh.

Đó là những lời chia tay của Kevin Durant, Andre Iguodala, Shaun Livingston, DeMarcus Cousins, cùng với đó là chấn thương nặng của Klay Thompson, Stephen Curry. Tuy nhiên sau hàng loạt tin buồn, vì sao người hâm mộ vẫn có thể tin rằng HLV Steve Kerr sẽ cứu được con tàu đắm Golden State Warriors?

3 lý do giúp NHM tin vào sự hồi sinh của Golden State Warriors
Tận cùng sự đen đủi của GSW là chấn thương của Stephen Curry

1. D'Angelo Russell tìm lại phong độ

Khi The Dubs công bố bản hợp đồng DLo cả NBA ngỡ ngàng trước quyết định đó. Tất cả đều thắc mắc HLV Steve Kerr mang về một hậu vệ dẫn bóng làm gì khi đã có một Stephen Curry quá hoàn hảo?Những thắc mắc đó là hoàn toàn có cơ sở khi Russell thi đấu mờ nhạt ở những trận đấu tại PreSeason. Tuy nhiên trong tháng 10 anh vẫn mang về trung bình 16,3 điểm dù thi đấu bên cạnh Curry.

3 lý do giúp NHM tin vào sự hồi sinh của Golden State Warriors
Nhưng D'Angelo Russell đang tìm lại chính mình

Sau khi ghi 30 điểm trong cuộc đối đầu San Antonio Spurs hồi đầu tháng 11, DLo chấn thương và bỏ lỡ 3 trận đấu tiếp theo. Dẫu vậy ngay sau khi trở lại hậu vệ này tiếp tục thể hiện phong độ rất cao của mình. Trong 3 trận đấu gần nhất anh ghi tổng cộng 115 điểm, bao gồm 52 điểm vào rổ Minnesota Timberwolves.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ như vậy D'Angelo Russell hoàn toàn đủ khả năng gánh vác trọng trách dẫn dắt Golden State Warriors ở phần còn lại của mùa giải.

2. Khả năng ném phạt xuất sắc

Ở một số trường hợp, tỷ lệ ném phạt mang yếu tố quyết định, và ít ra Golden State Warriors đang rất xuất sắc ở khả năng ghi 1 điểm. Tỷ lệ ném phạt của The Dubs lên tới 86,5%, tốt nhất giải đấu. Trong những trận đấu then chốt, đây chắc chắn là thứ vũ khí quan trọng của HLV Steve Kerr.

3 lý do giúp NHM tin vào sự hồi sinh của Golden State Warriors
Paschall là cái tên người NHM Golden State Warriors có thể kỳ vọng

3. Tân binh đâu quá tệ

Golden State Warriors không nhận được những "chiếc bánh ngọt" tại kỳ Draft, tuy nhiên họ vẫn kịp mang về những cái tên không tới nỗi nào. Đáng chú ý nhất là Eric Paschall người có trung bình 15,6 điểm/ trận với FG lên tới 52,8%. Jordan Poole cũng có 9,6 điểm - 2,2 assist trong một trận đấu, Ky Bowman với 6,6 điểm/ trận cùng FG 3P đạt 36,8%.

Với những gì đang có trong tay, thật khó để kỳ vọng Golden State Warriors sẽ trở thành đội bóng đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch, tuy nhiên một vị trí tham dự Playoffs tại sao không?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm