3 lý do vì sao chiêu mộ Jeremy Lin là nước đi sáng suốt của Toronto Raptors

Hồ Anh Huy
thứ năm 14-2-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù không còn có được phong độ như thời Linsanity, thế nhưng vì sao Jeremy Lin lại được xem là một sự lựa chọn tuyệt vời cho Toronto Raptors vào lúc này?

Mới đây, Jeremy Lin đã ra mắt trận đầu tiên trong màu áo Toronto Raptors với 8 điểm, 5 assists, 1 steals và 1 blocks sau 25 phút thi đấu. Hiện tại, rõ ràng cầu thủ gốc Đài Loan này không còn giữ được phong độ ngôi sao như thời "Linsanity" ở New York Knicks, thế nhưng anh vẫn là một cái tên được nhiều HLV yêu thích.

Hiển nhiên, Toronto Raptors không cần một ngôi sao gánh team như "Linsanity" khi mà đội bóng hiện đã có Kawhi Leonard. Cái họ cần lúc này là những bánh răng phù hợp để cả một bộ máy xoay quanh Kawhi Leonard có thể phát huy tác dụng tối đa của nói.

Mùa giải 2018-19, Jeremy Lin đang có phong độ rất ổn với trung bình 10,7 điểm, 3,5 assists, 2,3 rebounds cùng tỷ lệ ném 3 điểm đạt 33,3% dù chỉ thi đấu 19,7 phút mỗi trận. Anh đang thi đấu rất hiệu quả ở vị trí là một cầu thủ dự bị. Và HLV Nick Nurse đã nhìn ra rằng Jeremy Lin chính là mảnh ghép cần thiết cho chiến dịch cạnh tranh chức vô địch mùa này của Toronto Raptors. Có 3 lý do mà người hâm mộ có thể tin rằng Jeremy Lin là quyết định sáng suốt của Raptors.

3 lý do vì sao chiêu mộ Jeremy Lin là nước đi sáng suốt của Toronto Raptors

1. Tăng chiều sâu hàng hậu vệ

Toronto Raptors đã khiến các ông lớn ở NBA phải dè chừng khi mang về một trung phong kì cựu 3 lần All-Star và là ngôi sao chủ lực của Memphis Grizzlies, Marc Gasol. Mặc dù vậy, thương vụ đó đã tốn của họ không ít khi mất đi cả CJ Miles và Delon Wright khiến dàn back-court (hậu vệ) của Raptors vô cùng mỏng manh.

Không chỉ vậy, hậu vệ dự bị cho Kyle Lowry là Fred VanVleet cũng bị chấn thương ngón tay cái và phỉa nghỉ ngơi vài tuần. Do đó, Norman Powell là cái tên duy nhất còn lại trong dàn back-court dự bị của Toronto Raptors. Chính vì thế, việc đưa Jeremy Lin về sẽ giải tỏa áp lực rất lớn cho Kyle Lowry. 

Có thể nói, Jeremy Lin hiện đang là hậu vệ dự bị thi đấu hiệu quả nhất NBA với số phút thi đấu của mình. Sự xuất hiện của hậu vệ gốc Đài Loan này đã bù đắp vào điểm yếu của Toronto Raptors một cách hoàn hảo.

3 lý do vì sao chiêu mộ Jeremy Lin là nước đi sáng suốt của Toronto Raptors

2. Điểm số cho đội hình dự bị

Việc ghi điểm ở đội hình dự bị luôn là yếu tố quan trọng được các đội bóng chú ý. Đặc biệt, sở hữu một cầu thủ ở đội hình hai nhưng có khả năng tự tạo các tình huống dứt điểm hiệu quả cho bản thân luôn đem về lợi thế cho chiến thuật của các HLV.

Đội hình phụ của Toronto Raptors cũng sở hữu một hậu vệ có khả năng đó là Fred VanVleet. Tuy nhiên anh đã chấn thương. Norman Powell cũng có thể tự tạo những tình huống ghi điểm khi đối đầu 1-1 với đối thủ. Tuy nhiên, anh lại không có được sự ổn định cần thiết. Thêm vào đó thì Powell cũng không phải một cầu thủ câu lỗi tốt.

Và đó cũng là khả năng của Jeremy Lin. Mặc dù đã không còn như thời "Linsanity", thế nhưng Jeremy Lin vẫn là một hậu vệ với lối chơi thuần về ghi điểm hơn là tổ chức tấn công. Lin là mẫu cầu thủ có thể chủ động ghi điểm mà không cần quá nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội. Anh có thể đóng vai trò là giải pháp cho HLV Nick Nurse khi muốn giành lợi thế hoặc tạo đột biến trước đội hình dự bị của đối phương.

Lin có một điểm yếu là thường đi bóng vào những không gian không thuận lợi và chuyền bóng ra khiến turnover. Tuy nhiên, HLV Nick Nurse hoàn toàn có thể kiểm soát điều này khi chỉ cho Lin thi đấu với số phút giới hạn.

3 lý do vì sao chiêu mộ Jeremy Lin là nước đi sáng suốt của Toronto Raptors

3. Một vũ khí bổ sung

Với những đội cạnh tranh chức vô địch, chiều sâu đội hình là vô cùng quan trọng. Vì playoffs là vòng đấu vô cùng khắc nghiệt, khác hẳn với regular season và có rất nhiều điều khó có thể đoán trước. Chính vì thế, sở hữu càng nhiều giải pháp trong tay sẽ là lợi thế cho bất kỳ đội bóng nào khi bước vào vòng đấu này.

Mặc dù Milwaukee Bucks và Philadelphia 76ers đang có thành tích rất tốt, thế nhưng Boston Celtics và Toronto Raptors mới là đội được kỳ vọng cao hơn. Nguyên nhân chính là do Celtics và Raptors sở hữu dàn dự bị chất lượng hơn. 

Với 9 năm kinh nghiệm thi đấu tại NBA, Jeremy Lin hoàn toàn có thể bất ngờ chơi bùng nổ ở một trận playoffs nào đó và ghi trên 20 điểm. Điều đó là hoàn toàn có khả năng và cũng là tất cả những gì Toronto Raptors mong đợi từ hậu vệ này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm