5 sân đấu khó thở nhất ở NBA

Nguyên Vũ
thứ hai 4-2-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Việc phải thi đấu ở 5 sân đấu này luôn là cơn ác mộng với nhiều đội bóng ở NBA.

Trong thế giới bóng đá, sân vận động Hernando Siles của Bolivia với độ cao 3650m trên mực nước biển vẫn luôn được xem là nỗi ám ảnh với rất nhiều đội tuyển trên thế giới.

Còn riêng ở NBA, nhà thi đấu Pepsi Center của Denver Nuggets và nhà thi đấu Vivint Smart Home Arena của Utah Jazz cũng luôn là nỗi ám ảnh với 28 đội bóng còn lại ở NBA. Với địa hình cao hơn rất nhiều so với mực nước biển, cùng độ loãng của không khí thì thể lực của những vận động viên khi thi đấu ở 2 sân này chỉ duy trì được khoảng 70%.

Theo đánh giá của giới chuyên môn thì Denver Nuggets và Utah Jazz là 2 đội bóng tận dụng rất tốt lợi thế về địa lý để đạt kết quả tốt mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Dưới đây là 5 sân đấu ác mộng ở NBA với độ cao ít nhất 1000 feet, tức hơn 300m so với mực nước biển.

#5

State Farm Arena (Atlanta Hawks)

320m

5 sân đấu khó thở nhất ở NBA

State Farm Arena (tên gọi cũ là Philips Arena) là nhà thi đấu đa năng nằm ở thành phố Atlanta, bang Georgia. Sân nhà của Atlanta Hawks với sức chứ 19.050 chỗ ngồi.

Philips, công ty công nghệ có trụ sở tại Amsterdam đã mua quyền đặt thương hiệu lên sân đấu vào tháng 2 năm 1999 với số tiền 185 triệu đô trong vòng 20 năm với tên gọi Philips Arena. Sau đó State Farm đã mua quyền đặt thương hiệu trong một thỏa thuận kéo dài 20 năm với số tiền 175 triệu đô.

Atlanta Hawks hiện đang trong quá trình tái thiết lại đội bóng nên lợi thế về mặt địa lý của đội bóng này đã không còn thể hiện rõ rệt như trước đây. Giai đoạn thăng hoa gần nhất của Atlanta Hawks là vào mùa giải NBA 2014-15 với thành tích 60 thắng - 22 thua. 

Thậm chí đội bóng thuộc thành phố Atlanta đã lọt vào tới loạt trận chung kết miền Đông, trước khi bị càn quét 4-0 bởi Cleveland Cavaliers quá mạnh với bộ đôi LeBron James-Kyrie Irving. 

#4

Talking Stick Resort Arena (Phoenix Suns)

331m

5 sân đấu khó thở nhất ở NBA

Talking Stick Resort Arena là một tổ hợp thể thao và giải trí nằm ở trung tâm thành phố Phoenix, bang Arizona. Talking Stick Resort Arena được xây dựng vào năm 1992 với chi phí 89 triệu đô.

Vào giai đoạn hoàng kim, Phoenix Suns đã thiết lập lối chơi trứ danh để tối ưu hóa lợi thế về vị trí địa lý khi tiếp đón các đối thủ. HLV trưởng Phoenix Suns khi đó là Mike D'Antonio đã tạo ra lối chơi "7 giây, hoặc ít hơn" khét tiếng trong giai đoạn 2004 đến 2007.

Đúng như tên gọi, Phoenix Suns luôn là một trong những đội bóng tấn công khủng khiếp nhất NBA ở thời điểm đó. Sức mạnh của Phoenix Suns càng nhân lên gấp bội khi được thi đấu trên sân nhà Talking Stick Resort Arena. Không khí loãng cùng việc phải chống chọi tốc độ chơi bóng của Phoenix Suns đã khiến nhiều đội bóng nhiều lần đón nhận thất bại thảm hại tại nơi này.

Dù rất nhiều lần gục ngã trước ngưỡng cửa vô địch, nhưng Phoenix Suns giai đoạn đó thực sự là một nỗi ám ảnh với giới cầu thủ đã từng tới thi đấu cho tới tận ngày nay.

#3

Chesapeake Energy Arena (Oklahoma City Thunder)

366m

5 sân đấu khó thở nhất ở NBA

Chesapeake Energy Arena (tên cũ là Ford Center) là một nhà thi đấu nằm ở thành phố Oklahoma, có sức chứa 18.203 chỗ ngồi.

Tương tự sân nhà của Phoenix Suns và Atlanta Hawks, Chesapeake Energy Arena luôn gây khó khăn cho bất cứ đội khách nào có trận đấu tại nơi này. Oklahoma City Thunder vẫn luôn nhờ vào đó để có thể mang về những chiến thắng dễ dàng. Đã từng có thời điểm mà các đội bóng luôn nghĩ về 3 điều khi đến với Chesapeake Energy Arena đó là sấm sét (vì Oklahoma nổi tiếng có nhiều sấm sét), bộ đôi Kevin Durant-Russell Westbrook và sự mệt mỏi vì không khí khá loãng ở nơi này.

Dù đang trải qua 2 mùa giải khó khăn sau khi Kevin Durant, nhưng Oklahoma City Thunder vẫn còn đó Russell Westbrook và là vị khách quen thuộc ở playoffs.

#2

Vivint Smart Home Arena (Utah Jazz)

1280m

5 sân đấu khó thở nhất ở NBA

Vivint Smart Home Arena là nhà thi đấu nằm ở thành phố Salt Lake, bang Utah và có sức chứa 18.306 chỗ ngồi.

Utah Jazz trong suốt chiều dài lịch sử của mình vẫn luôn được biết đến như đội bóng có lối chơi thiên về thể lực và đầy mạnh bạo ở NBA. Sở dĩ Utah Jazz chọn lối chơi này cũng một phần nằm ở đặc điểm địa lý. Ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, việc phải vận động với cường độ cao liên tục trở thành một cực hình với các cầu thủ đến từ nơi khác.

#1

Pepsi Center (Denver Nuggets)

1600m

5 sân đấu khó thở nhất ở NBA

Pepsi Center là một nhà thi đấu đa năng nằm ở thành phố Denver, bang Colorado. Đây là sân đấu ác mộng nhất ở NBA khi mà các cầu thủ dù rất khỏe nhưng vẫn cần phải có ít nhất 2 hoặc 3 ngày hồi phục mới có thể thi đấu trở lại sau khi đã thi đấu ở đây.

Denver Nuggets thực sự xem việc tận dụng lợi thế về địa lý là một chiến thuật tối quan trọng. Bằng cách nào đó, Denver Nuggets đã tận dụng hoàn hảo lịch trình thi đấu để tra tấn thể lực với đối thủ.

Nhiều cổ động viên ở NBA cho rằng chính lối chơi chạy, chạy và chạy của Denver Nuggets mới là điều khiến nhiều đội bóng bị "dìm chết" ngay tại thánh địa Pepsi Center chỉ trong vòng 3 hiệp đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm