5 tay ném nguy hiểm nhất NBA 2018-19 ở từng vị trí

thứ bảy 27-10-2018 14:51:11 +07:00 0 bình luận
5 cầu thủ được nhắc tới trong bài viết có thể tập hợp để trở thành một đội bóng trong mơ với bất cứ vị HLV nào.

Những pha đảo bóng qua người đẳng cấp, những đường chuyền tinh tế nhưng không kém phần hiệu quả và những cú úp rổ đầy hung hãn vẫn luôn là một phần quan trọng giúp NBA trở thành giải đấu số một thế giới. Nhưng chính những cú ném 3 điểm đầy chuẩn xác mới đưa NBA lên tầm cao mới.

Ở NBA ngày nay, mọi cầu thủ và mọi vị trí thi đấu đều sẵn sàng và có thể ném 3 điểm. Đó là sự thật ! Xu thế của bóng rổ ngày nay đang là những cú ném tầm xa và điều này vô tình khiến tỷ số của các trận đấu ngày càng cao.

Dưới đây là danh sách tay ném nguy hiểm nhất NBA 2018-19 ở từng vị trí.

Hậu Vệ Dẫn Bóng (PG)

Stephen Curry

(Golden State Warriors)

5 tay ném nguy hiểm nhất NBA 2018-19 ở từng vị trí - Ảnh 1.

Chỉ mất 3 hiệp đấu, Stephen Curry đã có tới 11 cú ném 3 điểm thành công, qua đó giúp Golden State Warriors nhấn chìm Washington Wizards trong ngày 26/10. Bất lực chính là 2 từ dùng để miêu tả về những cầu thủ Wizards ngày hôm đó.

Bradley Beal, cầu thủ phụ trách kèm Stephen Curry đã chia sẻ sau trận đấu rằng: "Có lẽ chỉ còn cách phạm lỗi banh xác anh ấy, đó là điều mà chúng tôi nghĩ mình nên làm để chặn Stephen Curry. Thế nhưng thiệt ra thì tụi tôi có làm rồi đó nhưng mà anh ấy vẫn ném vô nhiêu đó quả 3 điểm. Nói chung là tôi cũng không biết phải làm sao nữa."

Chỉ ra sân 51 trận đấu trong mùa giải 2017-18 do chấn thương, Stephen Curry vẫn giữ vững phong độ khi đạt hiệu suất ném tầm trung 54,0%, bao gồm hiệu suất 61,3% gần vạch 3 điểm và hiệu suất ném 42,3% ngoài vạch 3 điểm. Ngoài ra Stephen Curry là cầu thủ ném phạt tốt nhất mùa giải năm ngoái với 92,1%.

Những con số đó thậm chí vẫn không thể nói hết sự nguy hiểm của Stephen Curry khi thực hiện những cú ném. Siêu sao 30 tuổi gần như có thể ném 3 điểm ở mọi vị trí và mọi tình huống.

Sẽ là một tội ác khủng khiếp nếu như vị trí hậu vệ dẫn bóng ném tốt nhất NBA không dành cho Stephen Curry.

Hậu Vệ Ghi Điểm (SG)

Klay Thompson

(Golden State Warriors)

5 tay ném nguy hiểm nhất NBA 2018-19 ở từng vị trí - Ảnh 3.

Klay Thompson là hậu vệ ghi điểm mà tất cả các đội bóng ở NBA đều thèm khát, đơn giản vì cầu thủ này có lối chơi phù hợp với mọi hệ thống chiến thuật.

Điểm khiến Klay Thompson trở nên đặc biệt so với những hậu vệ ghi điểm còn lại ở giải đấu là cách chơi bóng đơn giản. Klay Thompson là cầu thủ chạm bóng ít nhất giải đấu nhưng vẫn có trung bình hơn 20,0 điểm ở mùa giải vừa quá.

Không dừng lại ở đó, kỹ năng chạy không bóng và có thể dứt điểm ở mọi vị trí đã khiến Klay Thompson trở thành độc nhất vô nhị của NBA ở thời điểm này.

Tương tự Stephen Curry, không có bất cứ cầu thủ nào nguy hiểm hơn Klay Thompson ở vị trí hậu vệ ghi điểm.

Tiền Phong Phụ (SF)

Kevin Durant

(Golden State Warriors)

5 tay ném nguy hiểm nhất NBA 2018-19 ở từng vị trí - Ảnh 5.

Nếu như hai người đồng đội Stephen Curry và Klay Thompson tỏ ra thuyết phục khi được chọn là tay ném nguy hiểm nhất ở vị trí của mình, Kevin Durant có một số đối thủ cạnh tranh ngai vương ở vị trí của mình.

Nhưng...

Otto Porter Jr., Joe Ingles và Kyle Korver là những tay ném tuyệt vời ở vị trí tiền phong phụ, nhưng vai trò của họ quá hạn chế để có thể đặt lên bàn cân với Kevin Durant. Thời lượng ra sân là vấn đề khiến ba cầu thủ kể trên không đủ sức thuyết phục để được đánh giá cao hơn Kevin Durant.

Riêng Khris Middleton lại là ứng cử viên tiềm năng nhất để soán ngôi Kevin Durant, nhưng không phải ở thời điểm này. Khris Middleton cùng Kevin Durant là hai tiền phong phụ có số liệu ném tốt nhất mùa giải năm ngoái.

Dù vậy Kevin Durant vẫn xứng đáng hơn cả cho vị trí tiền phong phụ ném tốt nhất giải đấu nhờ vào việc giành liên tiếp 2 danh hiệu MVP Finals

Cho đến hiện nay, Golden State Warriors đang có 3 cầu thủ nằm trong danh sách này, nhưng đó là sự thật không thể chối bỏ.

Tiền Phong Chính (PF)

Jayson Tatum

(Boston Celtics)

5 tay ném nguy hiểm nhất NBA 2018-19 ở từng vị trí - Ảnh 7.

Ngay trong mùa giải tân binh, Jayson Tatum đã vươn tầm ngôi sao một cách không thể nào thuyết phục hơn. Không những vậy, Jayson Tatum còn cho thấy sự hiệu quả trong tấn công khi tận dụng tốt mọi cơ hội để ghi điểm.

Chấn thương của Gordon Hayward đã tạo cơ hội để Jayson Tatum được thi đấu nhiều hơn và trở thành một trong những cây ghi điểm hàng đầu ở Boston. Tầm quan trọng của cầu thủ này càng được nâng cao hơn khi mà Kyrie Irving dính phải chấn thương cuối mùa và bỏ lỡ playoffs.

Chính hiệu suất ném bóng tuyệt vời của Jayson Tatum ở mọi vị trí đã góp phần quan trọng đưa Boston Celtics tiến vào chung kết miền Đông mùa giải vừa qua.

Trung Phong (C)

Karl-Anthony Towns

(Minnesota Timberwolves)

5 tay ném nguy hiểm nhất NBA 2018-19 ở từng vị trí - Ảnh 9.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Karl-Anthony Towns chắc chắn là trung phong có kỹ năng ném toàn diện nhất NBA ở thời điểm hiện tại.

Theo thống kê mùa giải 2017-18, Karl-Anthony Towns ghi trung bình 21,3 điểm, đạt hiệu suất ném 54,5%, bao gồm hiệu suất 42,1% từ vạch ba điểm. Ngoài ra hiệu suất ném phạt của Karl-Anthony Towns cũng đạt 85,8%, chỉ kém mỗi Devin Booker, Stephen Curry, Kevin Durant, James Harden, Damian Lillard, Kemba Walker và Lou Williams.

Karl-Anthony Towns là cầu thủ đánh cận rổ hiếm hoi có thể ghi điểm từ mọi vị trí trên sân. Sự pha trộn lạ kỳ giữa kỹ năng ném, thể chất và bản năng chơi bóng khiến Karl-Anthony Towns trở thành nỗi khiếp sợ thực sợ với bất cứ cầu thủ nào theo kèm.

Karl-Anthony Towns xứng đáng là tay ném nguy hiểm nhất ở vị trí trung phong.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm