8 đội bóng đang tái thiết cần cải thiện những gì với kỳ NBA Draft 2018? (Phần 1)

thứ sáu 9-3-2018 16:24:08 +07:00 0 bình luận
Có khoảng 8 đội bóng đang tính toán nhằm được lựa chọn cầu thủ tiềm năng nhất trong kỳ NBA Draft 2018.

Có khoảng 8 đội bóng đang ra sức kiếm cho mình vị trí thấp nhất có thể trong bảng xếp hạng với hy vọng lựa chọn được cầu thủ tiềm năng nhất trong kỳ NBA Draft 2018, lứa được đánh giá triển vọng nhất trong những năm gần đây.

New York Knicks với chấn thương nặng của Kristaps Porzingis cũng tranh thủ cơ hội để tìm kiếm thêm một cầu thủ nhóm đầu của lứa Draft đầy tài năng 2018. Brooklyn Nets sẽ không được nhắc tới vì họ đang cố gắng trả nợ một lượt lựa chọn đầu tiên cho Cleveland Cavaliers trong một phi vụ trao đỏi phức tạp.

Tìm ra nhu cầu của các đội bóng nhóm dưới luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Đa số họ có dàn cầu thủ thuộc loại yếu so với giải đấu và cần cải thiện ở mọi vị trí. Deandre Ayton và Luka Doncic là hai cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào trong nhóm này đều thèm khát.

Atlanta Hawks: Bảo vệ rổ

Có bao nhiêu blocks (chắn bóng) mà Atlanta Hawks có được trong mùa giải này? Hawks đang đứng thứ 21/30 đội ở NBA với 288 pha blocks thành công trên tổng số 348 lần thực hiện. Đáng buồn thay tân bình John Collins đang là cầu thủ có số block nhiều nhất Hawks với 67 lần thành công, đạt trung bình 1,1 lần.

Cả Dennis Schroder và Taurean Prince đều có thể hỗ trợ đội bóng trong phòng ngự, nhưng lại không thể hiện sự nhất quán cần thiết. Họ thường xuyên để lộ những khoảng trống giúp đối phương đột phá vào giữa và ghi điểm.

8 đội bóng đang tái thiết cần cải thiện những gì với kỳ NBA Draft 2018?
Người bảo vệ rổ của Atlanta Hawks đang là John Collins.

Rõ ràng John Collins đã làm tốt với những gì mình có, tuy nhiên cậu ấy lại không phải mẫu cầu thủ bảo vệ rổ hoàn hảo với chiều cao 2m08 cùng sải tay dài 2m11. Collins sẽ làm thế nào nếu như muốn block một hậu vệ có chiều cao tương tự mình như Ben Simmons? Hawks hiện nay không có một người bảo vệ rổ chất lượng nào và họ cần một cầu thủ có khả năng này để giúp cải thiện khả năng phòng ngự.

Đây là điều mà Hawks nên ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn cầu thủ ở kỳ NBA Draft 2018. Deandre Ayton với thể chất cực tốt (chiều cao 2m16, sải tay dài 2m27 và có trung bình sấp sỉ 2,0 block mỗi trận) sẽ là một lựa chọn hàng đầu. Hawks với vị trí đứng thứ ba từ dưới lên trên bảng xếp hạng NBA có đủ cơ hội hoặc móc nối với các đội bóng khác để đem về Deandre Ayton.

Chicago Bulls: Hỗ trợ Cánh và Khu vực dưới bảng rổ

Chicago Bulls đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng ở mọi vị trí.

Kris Dunn mới 23 tuổi với tiềm năng tấn công đã cho thấy hy vọng mình có thể phát triển thành một hậu vệ dẫn bóng toàn diện trong tương lại gần. David Nwaba ở tuổi 25 mang đến sức mạnh phòng thủ ở hai cánh trong các trận đấu. Zach Lavine tuổi 22 đang dần lấy lại phong độ với trung bình 17,1 điểm sau 20 trận đấu trở lại từ chấn thương.

Nhìn vào khu vực gần rổ, Bulls đang sở hữu "tay đấm" Bobby Portis mới chỉ 23 tuổi và tân binh Lauri Markkanen mang đến nhiều hy vọng cho người hâm mộ "Những chú Bò Tót".

8 đội bóng đang tái thiết cần cải thiện những gì với kỳ NBA Draft 2018?
Sự đa năng của Lauri Markkanen giúp Chicago Bulls khá thoải mái trong việc sắp xếp nhân sự.

Vậy Chicago Bulls cần bổ sung điều gì với kỳ NBA Draft 2018? Họ cần một cầu thủ có lối chơi mạnh bạo thuần túy ở vị trí Tiền Phong Chính. Dunn và LaVine tỏ ra quá hạn chế trong việc trở thành một siêu sao trong tương lai. Trong khi đó Nwaba lại là cầu thủ có tiềm năng yếu nhất ở Bulls.

Tuy ở vị trí hậu vệ ghi điểm và tiền phong phụ, Bulls đã đủ những con người có thể thi đấu tốt. LaVine và cả Markkanen có thể trám những vị trí này khi cần thiết.

Deandre Ayton và Luka Doncic đều là những cầu thủ phù hợp với Bulls ở thời điểm hiện tại. Hoặc tệ hơn, Bulls vẫn có thể đem về Michael Porter Jr.

Dallas Mavericks: Sức tấn công dưới rổ

Nhà cựu vô địch NBA gần như phải cải thiện mọi thứ.

Dennis Smith Jr. đang dần chứng tỏ giá trị của mình với trung bình 15,0 điểm cùng 5,0 kiến tạo ở vị trí hậu vệ dẫn bóng.

Trong khi đó, dù Dirk Nowitzki chưa có kế hoạch giải nghệ nhưng Mavericks nên tìm người thay thế ngay từ thời điểm này. Một trung phong khác là Nerlens Noel sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè này.

8 đội bóng đang tái thiết cần cải thiện những gì với kỳ NBA Draft 2018?
Mavericks đã quá phụ thuộc vào Dirk Nowitzki trong hơn một thập kỷ.

Bản sắc tấn công của Mavericks đã phụ thuộc rất nhiều vào Nowitzki trong hơn một thập kỷ qua và điều đó cần phải được thay thế. Ít nhất họ cần phải đảm bảo một cầu thủ chất lượng ở khu vực dưới bảng rổ bên cạnh Nowitzki. Ngoài ra Smith và Harrison Barnes cũng cần được giảm tải áp lực ghi điểm.

Lại một lần nữa Deandre Ayton được nhắc đến. Ayton sẽ giúp Mavericks giải quyết được vấn đề của mình. Ngoài ra Marvin Bagley cũng là một cái tên đáng chú ý mà Mavericks cần nghiêm túc xem xét nếu như không có được Ayton.

Memphis Grizzlies: Sức tấn công từ cánh

Marc Gasol vẫn là hạt nhân chính trong tấn công của Memphis Grizzlies trong những năm tiếp theo. Họ có bộ đôi lão làng Mike Conley và Tyreke Evans ở vòng ngoài để hỗ trợ Gasol. Tuy nhiên Tyreke Evans, người có trung bình 19,4 điểm trong mùa giải này nhiều khả năng sẽ rời đi trong mùa hè này khi hết hạn hợp đồng.

8 đội bóng đang tái thiết cần cải thiện những gì với kỳ NBA Draft 2018?
Tyreke Evans sẽ trở thành cầu thủ tự do trong mùa hè này.

Chandler Parsons sẽ bước sang tuổi 30 trong mùa giải tới và Grizzlies sẽ phải gấp rút tìm kiếm một nhân tố kế cận cho tương lại. Michael Porter Jr. sẽ là cái tên phù hợp với Grizzlies ở thời điểm hiện tại. Michael Porter Jr. là một cầu thủ có khả năng đánh một đối một rất tốt. Nếu như kết hợp với Gasol, Porter đủ sức tỏa sáng.

Grizzlies vẫn có thể lựa chọn phương án tốt nhất là Deandre Ayton nếu như có thể. Qua đó tạo nên bộ đôi trung phong nguy hiểm không kém bộ đôi Anthony Davis - DaMarcus Cousins mà New Orleans Pelicans đang có. Tuy nhiên với cấu trúc hiện tại của Grizzlies, một cầu thủ tấn công ở cánh sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Highlights những pha bóng đẹp của Deandre Ayton

Highlights những pha bóng đỉnh cao của Luka Doncic tại FIBA EuroBasket 2017

Highlights những pha bóng đẹp của Michael Porter Jr.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm