Ai cũng có thể bị trade tại Los Angeles Lakers, nhưng Lonzo Ball thì không

Việt Long
chủ nhật 20-1-2019 5:04:00 +07:00 0 bình luận
Nếu Los Angeles Lakers có tích cực "mua sắm" đi nữa, họ cũng sẽ không đưa Lonzo Ball đến bất kỳ đội bóng nào.
Trở lại thời điểm mùa hè năm 2018, người hâm mộ Los Angeles Lakers mong chờ ban lãnh đạo đội bóng sẽ sử dụng khoảng trống quỹ lương để mang về bộ đôi siêu sao và ngay lập tức trở lại cuộc đua đến danh hiệu.
Tuy nhiên, bộ đôi chủ tịch Rob Pelinka và Magic Johnson đã không làm điều đó. Họ chỉ mang về LeBron James thông qua thị trường chuyển nhượng tự do và quyết định không chơi tất tay với Kawhi Leonard (Paul George đã từ bỏ Lakers để ở lại Oklahoma City Thunder). Với hành động này, Los Angeles Lakers đã nghiêng về hướng kiên nhẫn chờ đợi Free Agency 2019, song song đó phát triển các cầu thủ trẻ.

Ai cũng có thể bị trade tại Los Angeles Lakers, nhưng Lonzo Ball thì không

Mặc dù vậy, những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Los Angeles Lakers vẫn xuất hiện. Đặc biệt là trong thời gian gần đây khi đội bóng áo vàng tím có dấu hiệu chững lại về mặt thành tích.

Giờ đây, có vẻ không ai được an toàn trong đội hình của Lakers, ngay cả những cầu thủ đầy triển vọng như Lonzo Ball, Kyle Kuzma, Brandon Ingram hay Josh Hart. Tuy nhiên, một cầu thủ có khả năng đã chắc suất ở lại sân Staples Center. Đó là Lonzo Ball.

Theo một nguồn tin từ nội bộ đội bóng, Lonzo Ball đã được "bảo vệ” khỏi tất cả những thương vụ trao đổi sau khi ban lãnh đạo Los Angeles Lakers trực tiếp yêu cầu:

“Khoảng 1-2 tháng trước, Lonzo có xuất hiện trong các cuộc thương thảo, nhưng điều đó không còn nữa. Đội bóng muốn giữ Lonzo Ball ở lại và không đưa anh vào bất kỳ cuộc nói chuyện nào với các đội bóng khác".

Ai cũng có thể bị trade tại Los Angeles Lakers, nhưng Lonzo Ball thì không

Dù Lonzo Ball thường cho thấy sự nhiệt huyết và thi thoảng lại chơi rất bùng nổ, thế nhưng vấn đề xoay quanh phong độ của hậu vệ 21 tuổi này vẫn tồn tại. Đã có thời điểm, HLV Luke Walton phải công khai chỉ trích Ball cùng với Ingram để hai cầu thủ trẻ này thi đấu tốt hơn. Kết quả là Lonzo và Ingram đã đáp lại bằng những trận đấu xuất sắc.

Áp lực trên vai Lonzo Ball là khá lớn, đặc biệt là từ giới truyền thông. Tuy nhiên bên trong phòng thay đồ của Los Angeles Lakers, cựu sinh viên của UCLA luôn có được sự tôn trọng, ngay cả từ những siêu sao hàng đầu hoặc các cầu thủ từng lên ngôi vô địch như LeBron James, Rajon Rondo hay Tyson Chandler.

Mùa giải năm nay, hậu vệ mang áo số 2 đang ghi trung bình 9,9 điểm cùng 5,3 assists và 5,4 rebounds. Nếu chỉ tính riêng chuỗi trận vắng LeBron James thời gian qua, Ball cải thiện thông số của mình lên 13,0 điểm cùng 6,9 assists và 6,2 rebounds trong 35 phút thi đấu mỗi trận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm