Andrew Bogut: Chúng tôi bị coi như những con tốt thí

Quang Minh
thứ bảy 21-3-2020 1:18:00 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ 35 tuổi rất bức xúc khi cho rằng NBL rất chủ quan và coi các cầu thủ như con tốt khi tình hình COVID-19 leo thang.

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Australia - NBL đã buộc phải tạm dừng khi đại dịch COVID-19 bùng nổ tại đất nước Kangaroo. Loạt đấu chung kết BO5 giữa Sydney Kings và Perth Wildcats phải tạm dừng khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Perth Wildcats.

Sau vài ngày xem xét NBL quyết định khép lại mùa giải với chức vô địch dành cho Perth Wildcats. Tuy nhiên kết quả này không có nhiều ý nghĩa khi mà các cầu thủ và cổ động viên rất bức xúc với cách làm việc của ban tổ chức.

Bất chấp COVID-19 bùng nổ dữ đội tại Úc, NBL vẫn cho tổ chức các trận đấu đầy kín khán giả. Sau khi trận đấu thứ 3 trong Serie Finals kết thúc, các cầu thủ Sydney Kings trong đó có Andrew Bogut đã từ chối bay tới làm khách trên sân của Perth Wildcats.

Andrew Bogut: Chúng tôi bị coi như những con tốt thí
Andrew Bogut bức xúc với với ban tổ chức NBL

Đó là lý do khiến ban tổ chức buộc phải tạm dừng giải đấu và trao chức vô địch cho Perth Wildcats, bất chấp việc Sydney Kings là đội hoàn toàn có cơ hội lội ngược dòng khi họ dẫn đầu Regular Season từ đầu tới cuối.

"Kết quả mùa giải này không quan trọng, điều đáng thất vọng nhất là NBL đã xử lý mọi việc thế nào? Họ coi chúng tôi như những con tốt, cách xử lý tình huống của họ chỉ đáng nhận được 1 trên thang điểm 10." nhà vô địch NBA 2015 bức xúc.

Trung phong cao 2m13 tiết lộ NBL mặc kệ sự leo thang của COVID-19, không có một lời dặn dò, không đối phó và để giải đấu diễn ra như thể không có chuyện gì xảy ra. Sự chủ quan đó khiến đội bóng và các cầu thủ không giấu được sự bất mãn.

Andrew Bogut: Chúng tôi bị coi như những con tốt thí
Andrew Bogut là một trong những niềm tự hào của bóng rổ Úc

Trong bối cảnh các giải đấu thể thao trên toàn thế giới phải tạm hoãn thậm chí là huỷ bỏ, giải đua xe công thức 1 tại Úc cũng không thể diễn ra tại Melbourne thế nhưng NBL vẫn làm ngơ để mọi thứ tiếp diễn.

Chỉ khi các cầu thủ Sydney Kings phản đối dữ dội và có động thái đình công thì NBL mới quyết định dừng giải đấu. "Bạn có thể yên tâm thi đấu khi luôn mang trong mình một nỗi sợ? Virus không chỉ làm hại các cầu thủ mà còn gia đình vợ con chúng tôi.

Đã có đồng đội của tôi mất ông bà vì COVID-19, họ khóc trong phòng thay đồ. Chúng tôi vừa thương vừa lo lắng cho họ nhưng NBL thì không." Bogut tâm sự trên tờ Fox Sports News.

Andrew Bogut: Chúng tôi bị coi như những con tốt thí
Anh từng lên ngôi vô địch NBA 2015 cùng Golden State Warriors

Andrew Bogut là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng rổ Úc, trong 14 năm thi đấu tại NBA anh từng khoác áo những đội bóng hàng đầu như Milwaukee Bucks, Dallas Mavericks, Los Angeles Lakers và đỉnh cao là chức vô địch năm 2015 cùng Golden State Warriors.

Sau khi trở lại quê hương, Andrew Bogut khoác áo Sydney Kings và trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất giải đấu. Đáp lại phần thưởng đó Bogut chứng minh bản thân với danh hiệu cầu thủ phòng ngự hay nhất NBL và giúp Sydney Kings dẫn đầu Regular Season từ đầu tới cuối.

Tuy nhiên sự lo lắng COVID-19 cùng với tâm trạng bất mãn khiến anh và các đồng đội để Perth Wildcats vươn lên dẫn trước 2-1 và rồi đánh mất chức vô địch dù còn ít nhất một trận chưa đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm