Anthony Davis muốn rời Pelicans: Chọn con tim hay là nghe lý trí?

Việt Long
thứ ba 29-1-2019 2:59:00 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Anthony Davis muốn tự định đoạt số phận và con đường tương lai của mình.

Ngày ấy cuối cùng đã đến, Anthony Davis đã không còn muốn khoác lên mình chiếc áo của New Orleans Pelicans.

Hơn 6 mùa giải, Davis đã nỗ lực không ngừng. Anh đã phải ra sân cùng với đội hình già cỗi một cách khó hiểu, đầy những bản hợp đồng hớ, thiếu đi một hậu vệ đủ tốt và mất một nửa mùa giải với DeMarcus Cousins. Dù đôi chút thành công đã đến ở vòng Playoffs năm ngoái khi anh cùng sự hồi sinh của Jrue Holiday đã giúp Pelicans đánh sập Portland Trail Blazers, nhưng nó cũng không mang nhiều ý nghĩa.

Dù có những tài năng bất ngờ toả sáng, nhưng New Orleans vẫn thiếu đi những mảnh ghép đủ tốt bên cạnh Anthony Davis. Anh vẫn phải một tay gồng gánh cả tập thể trên vai từ những ngày đầu tiên cho đến tận bây giờ. Nhưng đó là điều mà siêu sao này chấp nhận làm, anh muốn cống hiến hết khả năng của mình cho đội bóng đã lựa chọn anh ở NBA Draft.

Mặc dù vậy, Anthony Davis không muốn mang cái nợ ân tình ấy trên đôi vai của mình nữa. Giờ đây đã gần 26 tuổi, lần đầu tiên anh sẽ tự định đoạt số phận của mình. Với yêu cầu được ra đi này, Davis sẽ chọn được con đường mà anh mong muốn nhất.

Anthony Davis muốn rời Pelicans: Chọn con tim hay là nghe lý trí?

Xin đừng hiểu lầm, Anthony Davis chẳng phải mẫu cầu thủ ngổ ngáo hay thích làm trò. Anh đã thực sự yêu thành phố New Orleans và mang đến cho họ nguồn sống mới. Kể từ khi Chris Paul rời khỏi New Orleans, chẳng có cái tên nào khiến người ta quan tâm đến bóng rổ nhiều hơn Anthony Davis. Vô tình, anh cũng là tài năng thuộc dạng trăm năm có một, điều này càng khiến sức ảnh hưởng của anh đến địa phương trở nên lớn hơn. Mặc dù vậy, Pelicans lại liên tục làm "The Brow" thất vọng.

Trong nhiều năm qua, ban lãnh đạo đội bóng liên tục đưa ra những quyết định chuyển nhượng có phần kỳ lạ. Ngoại trừ trường hợp của DeMarcus Cousins, New Orleans Pelicans luôn là tập thể bị đánh giá thiếu sức mạnh. Các chuyên gia cho rằng chỉ cần vài cầu thủ tầm trung là có thể nâng tầm Anthony Davis tại Pelicans, thế nhưng đội bóng vẫn chẳng mang về được cái tên nào đủ phù hợp trong thời gian dài.

Năm nay là cú hích cuối cùng mà các thành viên front office của Pelicans thực hiện khi mang về Julius Randle. Dù tiền đạo này thi đấu rất hay, nhưng anh lại không thể khoả lấp hộ vị trí mà Nikola Mirotic, một trong những mảnh ghép dẫn đến thành công của New Orleans mùa trước để lại (chấn thương).

Anthony Davis muốn rời Pelicans: Chọn con tim hay là nghe lý trí?

Sẽ là một câu chuyện đầy ý nghĩa nếu như AD bày tỏ tình yêu với thành phố New Orleans và ở lại đội bóng thêm 4 hay 5 năm nữa. Đó chính là điều mà huyền thoại Kevin Garnett đã từng làm trong màu áo Minnesota Timberwolves. Nhưng rồi KG cũng từ bỏ sau khi bản hợp đồng gia hạn kết thúc. Lúc ấy, anh đã 31 tuổi và chuyển đến Boston Celtics cùng Ray Allen, Paul Pierce.

Chẳng có ứng cử viên cho danh hiệu MVP nào lại sẵn sàng hoang phí thanh xuân của mình ở một đội bóng cứ loay hoay đi tìm những mảnh ghép rời rạc. Vừa tệ, lại vừa kém may, có thể nói New Orleans Pelicans đã bỏ phí thanh xuân của Anthony Davis trong suốt 6,5 mùa giải đã qua.

Còn với Anthony Davis, có người sẽ gọi anh là cầu thủ không trung thành khi muốn từ bỏ, nhưng cũng không ít người tin rằng đó là nước đi thông minh của AD.

Anthony Davis muốn rời Pelicans: Chọn con tim hay là nghe lý trí?

Điều cuối cùng để nói về ước nguyện muốn ra đi của Anthony Davis là cơ hội. Đây là bước đệm để AD nâng tầm bản thân mình. Hiện nay, anh là cầu thủ được dễ dàng bỏ vào Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải và thường xuyên sánh vai với các huyền thoại NBA.

Với những đồng đội không ấn tượng như vậy mà Davis đã đưa New Orleans Pelicans đến khá nhiều thành công, hãy thử tưởng tượng mọi thứ còn ghê gớm như thế nào khi anh được thi đấu bên cạnh một siêu sao nữa.

Theo cách mà LeBron James đã đưa đẳng cấp của mình lên tầm cao mới khi đến Miami Heat, Anthony Davis thừa sức làm nên điều tương tự trong tương lai gần. Với tài năng của mình, "The Brow" có thể biến một tập thể đã có nền tảng vững chắc thành đội bóng cạnh tranh chức vô địch. Người hâm mộ sẽ sớm được thấy điều này, còn New Orleans Pelicans cũng sẽ được thấy họ đã hoang phí tài năng của AD như thế nào trong 6 năm qua.

Anthony Davis muốn rời Pelicans: Chọn con tim hay là nghe lý trí?

Nhìn chung, lựa chọn ra đi của Anthony Davis là một quyết định mang sức ảnh hưởng rất lớn. Nếu anh đến Boston Celtics vào mùa hè và lập siêu đội hình cùng Kyrie Irving, cán cân quyền lực ở miền Đông sẽ thay đổi. Nếu anh gia nhập Los Angeles Lakers bên cạnh LeBron James, đội bóng áo vàng tím sẽ trở thành kẻ thách thức thực thụ với không chỉ Golden State Warriors mà còn là toàn giải đấu.

Tất cả mọi thứ sẽ đều nằm trong tay của Anthony Davis, trong sự tính toán của anh và người đại diện thiên tài Rich Paul. Anh đã làm tất cả những gì có thể để giờ đây, anh sẽ đưa ra quyết định của riêng mình và theo đuổi những gì mình mong muốn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm