Bá đạo là thế, Giannis Antetokounmpo bảo rằng sức mạnh của anh mới ở mức "60% công lực" mà thôi

Việt Long
thứ hai 15-7-2019 3:30:58 +07:00 0 bình luận
Tuyên bố đầy tự tin này của Giannis Antetokounmpo, đương kim MVP của NBA đã khiến không ít người bất ngờ. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là những chia sẻ đầy tâm huyết đến từ siêu sao Milwaukee Bucks.

Giannis Antetokoummpo đang là đương kim MVP của NBA, điều đồng nghĩa với việc anh đang được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Tuy nhiên theo góc nhìn cá nhân, Giannis cảm thấy anh còn cách đỉnh cao một khoảng rất xa nếu nói về mặt chuyên môn.

Ở NBA Playoffs vừa qua, Milwaukee Bucks đã không thể lọt vào loạt trận Finals, nơi mà Antetokounmpo muốn cùng các đồng đội chinh chiến. Với kết quả không như ý muốn ấy, Giannis cảm thấy có lỗi với bản thân, với đội bóng và người hâm mộ.

"Tôi vẫn cần phải cải thiện rất nhiều", Antetokounmpo chia sẻ với ESPN. "Đầu tiên, tôi phải nhìn vào bản thân mình trước khi so sánh với bất kỳ ai khác. Không ngừng cải thiện bản thân luôn là mục tiêu lớn nhất mà tôi đặt ra và tôi còn rất nhiều thứ phải làm để trở nên tốt hôn nữa.

Rất nhiều người nói với tôi rằng "Cậu là MVP. Cậu là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cậu thật bá đạo". Tôi thì không thấy vậy vì mình vẫn còn khả năng trở nên tốt hơn nữa. Tôi nghĩ mình mới chỉ ở khoảng 60% tiềm năng mà tôi có thể đạt tới.

Tôi phải chơi tốt hơn, tập luyện chăm chỉ hơn nữa để nếu tôi có rơi vào vị trí giống năm ngoái (ở loạt trận chung kết miền), tôi sẽ phản ứng tốt hơn, thi đấu xuất sắc hơn và dứt điểm ổn hơn nữa".

Bá đạo là thế, Giannis Antetokounmpo bảo rằng sức mạnh của anh mới ở mức 60% công lực mà thôi

Sau thất bại trước Toronto Raptors và Kawhi Leonard, Giannis rất muốn đối đầu lại với tập thể "We The North" cùng Kawhi, đương kim NBA Finals MVP. Thế nhưng khi Kawhi đã khăn gói sang miền Tây, Antetokounmpo coi đây là cơ hội tốt để anh cùng các đồng đội vượt lên phía trước.

"Cá nhân tôi muốn nhìn thấy Kawhi ở lại miền Đông và Toronto vì nếu như vậy, tôi sẽ lại được đối đầu với họ ở Playoffs. Nhưng không may, đây là NBA và việc cầu thủ chuyển đội, thay đổi miền là điều rất bình thường. Mặc dù vậy, đây là cơ hội và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để nắm bắt chúng. Hy vọng rằng với cơ hội này, tôi cùng các đồng đội sẽ làm được điều gì đó thật đáng nhớ", Antetokounmpo nói thêm.

Trong 2 năm nữa, Giannis Antetokounmpo sẽ trở thành cầu thủ tự do ở NBA Free Agency 2021. Mặc dù đó là câu chuyện của tương lai, nhưng việc "The Greek Freak" có ở lại Milwaukee hay không đã là chủ đề được bàn tán sôi nổi.

Tuy nhiên, có vẻ như "thần Hy Lạp" sẽ ở lại Bucks và xây dựng một tập thể vững mạnh, đoàn kết ở Milwaukee.

Bá đạo là thế, Giannis Antetokounmpo bảo rằng sức mạnh của anh mới ở mức 60% công lực mà thôi

"Cho đến khi sự đoàn kết vẫn còn vững chắc và chúng tôi vẫn cùng hướng về một mục tiêu như hiện nay, tôi sẽ không muốn thay đổi bất kỳ điều gì cả. Cá nhân tôi sẽ liên tục cải thiện bản thân mình. Nhưng ngoài ra, tôi cũng muốn xây dựng một văn hoá chiến thắng ở đây (Milwaukee).

Tại sao không thi đấu cho Bucks 20-25 năm? Tại sao sau khi giải nghệ không ở lại đây và nhận một vai trò nào đó trong ban huấn luyện hoặc ban lãnh đạo? Chúng tôi đang rất ổn, đang có cùng một mục tiêu và đang giữ được sự tập trung cao độ. Tôi muốn được như Stephen Curry, như Dirk Nowitzki, như Kobe Bryant hay Tim Duncan", Giannis nói thêm.

Từ nay đến năm 2021, tương lai của Antetokounmpo sẽ luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Tuy nhiên, đó sẽ là điều mà Giannis chưa thể kiểm soát.

Điều mà anh có thể nắm trong tay chính là bản thân vào thời điểm hiện tại. Chẳng ai biết Giannis sẽ đi đâu hay ở lại Milwaukee, nhưng họ biết chắc rằng Antetokounmpo từ giờ trở đi sẽ không bao giờ ngừng cải thiện mình để trở thành một cầu thủ còn "bá đạo" hơn hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm