Bán Cousins, Kings "nối giáo" cho Pelicans

thứ hai 20-2-2017 13:36:59 +07:00 0 bình luận
New Orleans Pelicans và Sacramento Kings đã tạo nên thương vụ đáng chú nhất kỳ chuyển nhượng này khi đàm phán thành công trường hợp DeMarcus Cousins.

New Orleans Pelicans và Sacramento Kings đã tạo nên thương vụ đáng chú nhất kỳ chuyển nhượng này khi đàm phán thành công trường hợp DeMarcus Cousins.

Kings đồng ý bán Cousins cho Pelicans

“Bom tấn” đã nổ khi kỳ chuyển nhượng ở giải bóng rổ NBA sắp đóng cửa. Sau những hứa hẹn về một tương lai chắc chắn, Sacramento Kings đã gây sốc khi đồng ý bán ngôi sao sáng nhất DeMarcus Cousins cho New Orleans Pelicans.

Theo The Vertical, để có được cái gật đầu của Kings, Pelicans sẽ đổi lại Tyreke Evans, Langston Galloway và pick 6 NBA draft 2016 Buddy Hield, cùng với đó là lượt pick ở 2 vòng kỳ draft Hè này. Trong khi đó, “Bồ nông” sẽ có thêm Omri Casspi bên cạnh Cousins.

DeMarcus Cousins chuẩn bị trở thành đồng đội của Anthony Davis
DeMarcus Cousins chuẩn bị trở thành đồng đội của Anthony Davis

Với vụ chuyển nhượng này, Kings sẽ tăng cơ hội giữ được 1 pick đảm bảo thuộc Top 10 NBA draft 2017 vốn đang đứng trước khả năng bị lấy mất.

Đây là thương vụ bất ngờ khi Kings từng muốn xây dựng đội bóng xung quanh Cousins và được cho là sẽ gia hạn hợp đồng thêm 5 năm có giá trị 209 triệu USD với trung phong 26 tuổi.

Trong 7 năm sự nghiệp ở Sacramento, Cousins có bình quân 21,1 điểm, 10,8 rebound và 3 năm gần nhất đều được chọn đánh NBA All-Star Game.

Adam Silver: “Dự luật phòng tắm” ngăn cản nhiều nơi tổ chức NBA All-Star

CEO của giải bóng rổ NBA, Adam Silver cho biết rất khó tổ chức sự kiện All-Star ở Texas và nhiều bang khác, những nơi đang cân nhắc hợp pháp hóa “dự luật phòng tắm” tương tự ở North Carolina.

“Dự luật phòng tắm” yêu cầu cá nhân sử dụng đúng nhà vệ sinh theo giới tính nguyên thủy được ghi trên giấy khai sinh. Nói cách khác, những người dù đã chuyển giới vẫn phải dùng nhà vệ sinh theo giới tính ban đầu kể cả khi không muốn.

Đây là quy định còn gây tranh cãi ở Mỹ khi không ít người cho rằng nó là sự phân biệt đối xử với người chuyển giới, vi phạm luật nhân quyền.

Adam Silver tỏ ý không ủng hộ ''dự luật phòng tắm''
Adam Silver tỏ ý không ủng hộ "dự luật phòng tắm"

Ông Silver nói rằng NBA không thể tổ chức sự kiện lớn ở những nơi như Texas hay North Carolina. Đây cũng chính là lý do NBA chuyển địa điểm All-Star Game từ Charlotte tới New Orleans vì luật pháp tại North Carolina có những quy định khắt khe với người trong cộng đồng LGBT (Cộng đồng những người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và người chuyển giới).

“Chúng tôi vẫn theo sát tình hình hiện nay. Giá trị, hình ảnh của giải đấu luôn hướng đến sự công bằng, vì vậy mà những điều luật như trên có ảnh hưởng quan trọng tới quyết định tổ chức sự kiện đặc biệt như All-Star”, Silver nói thêm.

Một vấn đề khác cũng khiến Silver lo lắng là sắc lệnh di trú của Tống thống Donald Trump: “25% cầu thủ NBA sinh ra bên ngoài nước Mỹ, chúng ta cũng làm việc, kinh doanh trên khắp thế giới. Tất cả nên đoàn kết để đạt được sự phát triển cao nhất”.

“Tôi thực sự lo lắng về lệnh cấm đi lại của chính phủ, nó đi ngược với giá trị và những điều làm nên giải đấu tuyệt vời như NBA”, Silver quan ngại. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm