Theo Kobe, Simmons chỉ cần đổi một điều trong cách ném rổ

thứ hai 7-5-2018 15:23:23 +07:00 0 bình luận
Kobe Bryant mới đây đã lên tiếng nhận xét về động tác ném của Ben Simmons cũng như đưa ra lời khuyên để cải thiện nó.

Kobe Bryant mới đây đã lên tiếng nhận xét về động tác ném của Ben Simmons cũng như đưa ra lời khuyên để cải thiện nó.

Sau những kỳ vọng, Ben Simmons đã bước vào mùa giải 2017-18 với những màn trình diễn bùng nổ, xứng đáng nhận được danh hiệu Rookie of The Year năm nay. Với những điều đã thể hiện, khả năng để Simmons trưởng thành và trở thành một cầu thủ vĩ đại ở NBA hoàn toàn là điều khả thi. 

Tuy nhiên, khả năng ném quá tệ của anh đang được cho là điều cản bước Simmons chạm đến những tầm cao mới. Điều đó đã nhanh chóng thể hiện khi Philadelphia 76ers bước vào lượt trận playoffs với Boston Celtics. Mới đây, xuất hiện tại chương trình của Chris and Caron trên sóng Fox Sports Radio, huyền thoại của LA Lakers - Kobe Bryant - đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Kobe đưa ra lời khuyên cho Ben Simmons về dáng ném.
Kobe đưa ra lời khuyên cho Ben Simmons về dáng ném.

"Xét về mặt thẩm mỹ thì tôi nghĩ tốt nhất nên đập đi xây lại cả tướng ném", Kobe hài hước đưa ra lời khuyên cho động tác ném rổ của Ben Simmons. 

Ở game 2, Simmons đã hoàn toàn bế tắc khi chỉ ghi được đúng 1 điểm suốt 31 phút thi đấu. Sang game 3, anh đã trở lại khi ghi được 16 điểm với hiệu suất 8/14. HLV Brad Stevens của Boston Celtics rõ ràng đã quá cao tay khi chặn các đường chuyền và luôn có ít nhất 2 người đứng trước đường tấn công cận rổ của Simmons, khiến anh vô cùng khó khăn khi dứt điểm.

Tuy nhiên, nhận xét một cách nghiêm túc thì Kobe không nghĩ rằng vấn đề của 76ers là việc Simmons ném tệ. Theo đó, Kobe nghĩ rằng khó khăn của 76ers thực ra lại đến từ một điều rất cơ bản, đó chính là turnover và thói quen chạy người không bóng.

Tuy nhiên, vấn đề của 76ers không phải al2 tướng ném của Simmons.
Tuy nhiên, vấn đề của 76ers không phải là tướng ném của Simmons.

"Tôi chỉ nhận xét về mặt cơ bản nhất. Chính việc quá tập trung vào chạy chỗ trống khi không có banh là nước đi tự sát của họ. Những cầu thủ của 76ers cứ liên tục cố gắng chạy thoát người để được nhận bóng, trong tình huống này, đó không phải là điều nên làm.

Bạn cần phải tạo tác động vào người phòng thủ trước để cản hoặc khiến họ mắc kẹt, sau đó mới chạy thoát người và nhận bóng. Đây chỉ là những điều cơ bản. Tuy nhiên, mấy thứ đơn giản này có thể khiến bạn phải trả giá bằng cả series playoffs, hoặc thậm chí là cả trận chung kết.

Ở giải đấu này, nhiều người nghĩ rằng việc tập trung cho những thứ cơ bản như vậy là có phần hơi cường điệu. Tuy nhiên, Phil Jackson (HLV của Kobe ở Lakers) không nghĩ như vậy. Chúng tôi luôn phải luyện tập rất nhiều điều cơ bản. Làm thế nào để thoát người nhận banh, thậm chí là cách chuyền đập đất, chuyền tay trái, chuyền tay phải", Kobe chia sẻ về vấn đề của 76ers.

Việc Ben Simmons thay đổi để cải thiện khả năng ném là câu chuyện lâu dài để giúp tài năng trẻ này đạt được tầm cao mới. Tuy nhiên, vấn đề trước mắt của HLV Brett Brown khi đối đầu với Brad Stevens chính là phải thay đổi thói quen của các cầu thủ 76ers trong suốt cả mùa giải vừa qua, nếu không muốn bị sweep 4-0.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm