Bất ngờ khi trong mắt các cầu thủ NBA, đây mới chính là bức tường phòng ngự cứng nhất mùa này

Huy Hồ
thứ ba 9-4-2019 3:20:00 +07:00 0 bình luận
Không biết danh hiệu cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm sẽ về tay ai, thế nhưng với các cầu thủ NBA, bức tường phòng thủ xuất sắc nhất giải đấu đã có chủ.

Như mọi năm, khi mùa giải chuẩn bị kết thúc, trước thềm NBA Playoffs 2019, những danh hiệu cá nhân dành cho các cầu thủ thể hiện xuất sắc nhất giải đấu sẽ trở thành tâm điểm bàn luận. Hiện tại, MVP đang là cuộc đua kẻ tám lạng người nửa cân giữa Giannis Antetokounmpo và James Harden.

Danh hiệu "Tân binh xuất sắc nhất năm" đang là mục tiêu tranh giành giữa Luka Doncic và Trae Young. Trong khi đó, danh hiệu "Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm" (DPOY) được cân nhắc giữa Joel Embiid, Paul George và Rudy Gobert. 

Bất ngờ khi trong mắt các cầu thủ NBA, đây mới chính là bức tường phòng ngự cứng nhất mùa này

Tuy nhiên, theo như kết quả của cuộc bình chọn giữa những cầu thủ NBA đã đưa ra một kết quả hoàn toàn bất ngờ cho gương mặt thủ cứng nhất mùa này. Và đó không ai khác, chính là siêu sao Kawhi Leonard của Toronto Raptors.

Được biết, kết quả khảo sát này dựa trên lượt bình chọn của 144 cầu thủ tại NBA. Trong số đó, 30,3% cho rằng Kawhi Leonard là người phòng thủ tốt nhất NBA. Theo ngay phía sau là Paul George (16,2%), Rudy Gobert (14,9%) và Patrick Beverley (10,5%). Joel Embiid của Philadelphia 76ers chỉ đứng thứ 5 với 4,4% người bình chọn.

Bất ngờ khi trong mắt các cầu thủ NBA, đây mới chính là bức tường phòng ngự cứng nhất mùa này

Chỉ số của Kawhi Loeard mùa này rõ ràng không đủ để cạnh tranh danh hiệu DPOY (1,8 steals và 0,4 blocks mỗi trận). Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng phòng tốt không chỉ phản ảnh qua những chỉ số như vậy. Kawhi Leonard chính là cái tên khiến nhiều cầu thủ ở NBA ấn tượng về khả năng phòng ngự hơn hẳn so với Paul George.

Từ khi còn ở San Antonio Spurs, Kawhi Leonard đã được biết đến như một trong những hình mẫu công thủ toàn diện xuất sắc nhất NBA. Anh từng 2 lần giành danh hiệu DPOY năm 2015 và 2016.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm