Bị ép đến đường cùng, Houston Rockets phải đưa Austin Rivers về thay cho Chris Paul gặp chấn thương

thứ hai 24-12-2018 11:24:49 +07:00 0 bình luận
Chấn thương của Chris Paul đã ép Houston Rockets phải "đi chợ" và mang về Austin Rivers, cầu thủ từng có xích mích rất lớn với "CP3".

Chấn thương của Chris Paul đã ép Houston Rockets phải "đi chợ" và mang về Austin Rivers, cầu thủ từng có xích mích rất lớn với "CP3".

Giáng Sinh là đợt lễ lớn mà bất kỳ cầu thủ NBA nào cũng hướng về nhà. Tuy nhiên Austin Rivers lại không có "mái nhà" để về sau khi anh bị cắt hợp đồng với Phoenix Suns ít ngày qua.

Mặc dù vậy, Houston Rockets đã mở rộng vòng tay và đón Austin Rivers về sân Toyota Center trong thương vụ mới nhất trên thị trường. 

Bị ép đến đường cùng, Houston Rockets phải đưa Austin Rivers về thay cho Chris Paul gặp chấn thương - Ảnh 1.

Chấn thương của Chris Paul đã ép Houston Rockets phải "đi chợ".

Với chấn thương của Chris Paul cùng độ dày đội hình khá kém kể từ đầu mùa, Houston Rockets đã quyết định ký hợp đồng với cầu thủ tự do Austin Rivers. Theo đầu báo uy tín, Rivers sẽ được đảm bảo tương lai từ nay đến hết mùa giải.

Austin Rivers là cựu hậu vệ của Los Angeles Clippers và anh bắt đầu mùa giải 2018-19 năm nay với Washington Wizards. 

Cách đây 10 ngày, Rivers cùng với Kelly Oubre Jr. được đội bóng thủ đô chuyển đến Phoenix Suns trong thương vụ trao đổi giúp họ mang về Trevor Ariza. Tuy nhiên, chỉ có  Oubre Jr. được giữ lại, còn Austin Rivers bị Suns cắt hợp đồng ngay sau khi thương vụ hoàn tất.

Bị ép đến đường cùng, Houston Rockets phải đưa Austin Rivers về thay cho Chris Paul gặp chấn thương - Ảnh 2.

Austin Rivers trong màu áo Washington Wizards mùa này.

Năm nay Austin Rivers 26 tuổi, ghi trung bình chỉ 7,2 điểm cùng 2,0 assists mỗi trận cho Washington Wizards. 

Những con số này rất đáng thất vọng, nhất là khi anh chơi khá hay trong mùa giải trước cho Los Angeles Clippers, ghi trung bình 15,1 điểm cũng 4,0 assists và có tỷ lệ ném 3 thành công lên đến 37%.

Thế nhưng kỹ năng phòng ngự ổn cùng tỷ lệ ném 3 tốt của Austin Rivers giúp anh trở thành món hàng giá trị trên thị trường. Theo nhiều nguồn tin, 5 đội bóng đã để mắt đến Rivers trước khi anh chính thức trở thành người của Houston Rockets.

Với việc Chris Paul phải ngồi ngoài từ 2-4 tuần, Austin Rivers sẽ ngay lập tức mang đến giá trị cho Rockets, đội bóng đang phải phụ thuộc quá nhiều vào James Harden.

Ngoài những vấn đề liên quan đến chuyên môn, có một điều khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo ngại. 

Bị ép đến đường cùng, Houston Rockets phải đưa Austin Rivers về thay cho Chris Paul gặp chấn thương - Ảnh 3.

Đó là việc Chris Paul và Austin Rivers đã từng có xích mích trong thời gian cùng khoác áo Los Angeles Clippers.

Austin Rivers là con trai của HLV trưởng Doc Rivers, việc này từng dấy lên tin đồn rằng ông Doc đang ưu ái con trai của mình trong phòng thay đồ, dẫn đến việc nhiều cầu thủ khác không bằng lòng. Kết quả cuối cùng là Chris Paul rời Los Angeles để đến Houston mùa hè năm 2017.

Mùa giải trước khi Chris Paul (đang thi đấu cho Rockets) trở lại L.A để đối đầu với Clippers, một vụ gây gổ đã nổ ra ngay trên sân. 

Theo một số nguồn tin, nhóm cầu thủ do chính Paul cầm đầu đã nhắm đến Austin Rivers khi tấn công vào phòng thay đồ của Clippers.

Hy vọng rằng khi cùng khoác áo Houston Rockets, Chris Paul và Austin Rivers sẽ bỏ lại quá khứ và tập trung hoàn toàn vào việc phục hưng đội bóng áo đỏ, tập thể vẫn đang nỗ lực tìm lại chính mình ở mùa giải năm nay.

Trong tuần này, loạt trận Giáng Sinh sẽ chính thức khởi tranh tại NBA. Trong đó tâm điểm là trận đấu giữa Los Angeles Lakers và Golden State Warriors.

Màn tái đấu giữa Stephen Curry và LeBron James này sẽ được tường thuật trực tiếp trên Webthethao.vn vào lúc 8h00 thứ Tư, ngày 26/12.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm