Bí mật về thói quen ném phạt giúp Stephen Curry trở thành tay ném siêu hạng

Huy Hồ
thứ sáu 31-5-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ nổi tiếng về khả năng ném 3 điểm, Stephen Curry còn là một "sát thủ" trên vạch ném phạt với tỷ lệ ném chính xác đến khó tin.

Stephen Curry vẫn đang được xem là một trong những xạ thủ xuất sắc nhất lịch sử NBA. Nhiều người vẫn biết đến siêu sao này của Golden State Warriors thông qua những cú ném 3 điểm với khoảng cách không tưởng. Mặc dù vậy, ít ai chú ý rằng Curry cũng là "sát thủ" trên vạch ném phạt.

Theo một chia sẻ mới đây, Stephen Curry luôn có thói quen luyện tập ném phạt vô cùng gắt gao. Với anh, không chỉ đơn giản là ném vào, cú ném đó còn phải hoàn hảo đến mức không chạm vào vành hay bảng rổ. Đó chính là tiêu chuẩn mà Stephen Curry đặt ra cho bản thân mình trong những buổi luyện tập.

Bí mật về thói quen ném phạt giúp Stephen Curry trở thành tay ném siêu hạng

"Đó vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong các buổi luyện tập. Tôi ra chỉ tiêu cho mình phải ném phạt 5 quả hoàn hảo không chạm vành hay bảng rổ  trong số 10 quả trước thi kết thúc buổi tập luyện. Nó giống cách bạn đặt tiêu chuẩn để ném rổ càng chính xác càng tốt. Ngay cả khi cú ném đó thành công nhưng không hoàn hảo, với một xạ thủ như tôi thì điều đó cũng không ổn", Stephen Curry chia sẻ.

Với thói quen nghiêm túc này, Curry đã trở thành một tay ném không biết hụt là gì trên vạch ném phạt. Ở NBA Playoffs 2019, Stephen Curry đã có tỷ lệ ném phạt đạt 94% khi thực hiện 100 quả ném phạt. Người duy nhất có tỷ lệ cao hơn 94% và ném nhiều hơn 100 quả ném phạt một mùa chỉ có mỗi Dirk Nowitzki ở mùa giải 2010-11.

Nếu như những quả 3 điểm đã làm nên thương hiệu của Stephen Curry thì chính khả năng ném phạt siêu hạng này đã giúp Golden State Warriors có thể tin tưởng anh trong những quả ném phạt mang tính chất quyết định.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm