Bít đường đến NBA, em trai của Lonzo Ball sẽ chơi cho L.A nhưng là ở giải ao làng của LaVar Ball

thứ ba 10-7-2018 17:15:20 +07:00 0 bình luận
Giờ đây, ông LaVar Ball đã có thể tự hào tuyên bố rằng cả ba người con trai của ông đều đã chơi bóng tại Los Angeles.

Giờ đây, ông LaVar Ball đã có thể tự hào tuyên bố rằng cả ba người con trai của ông đều đã chơi bóng tại Los Angeles. 

Chỉ có điều ngoại trừ Lonzo chơi tại NBA, hai cậu em nhà Ball đều thi đấu cho đội Los Angeles Ballers tại Junior Basketball Association (JBA), giải đấu được coi là "ao làng" do chính người bố LaVar Ball tổ chức.

Bít đường đến NBA, em trai của Lonzo Ball sẽ chơi cho L.A nhưng là ở giải ao làng của LaVar Ball - Ảnh 1.

Hôm qua, trang mạng xã hội chính thức của JBA đã giật tín "Chấn động - Breaking" khi công bố rằng LiAngelo Ball sẽ tham dự giải và thi đấu cho đội Los Angeles. 

Đến với JBA, LiAngelo sẽ lại được ra sân cùng người em trai LaMelo Ball, hình ảnh đã từng xuất hiện khi cả hai anh em nhà Ball thi đấu tại câu lạc bộ Vytautas, thuộc giải bóng rổ nhà nghề Lít-va.

Bít đường đến NBA, em trai của Lonzo Ball sẽ chơi cho L.A nhưng là ở giải ao làng của LaVar Ball - Ảnh 2.

Anh em nhà Ball trong màu áo của Vytautas.

Đây rõ ràng là một bước đi hoàn toàn trái ngược đối với LiAngelo Ball, người vừa công bố cách đây chưa lâu rằng anh sẽ không tham dự giải đấu do LaVar Ball tổ chức. 

Sau khi có những buổi tập với Los Angeles Lakers rồi Golden State Warriors, LiAngelo vẫn không được chọn tại kỳ NBA Draft. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi Los Angeles Lakers từ chối cơ hội tham gia Summer League của Gelo, khiến cho mọi cách cửa để cậu ba nhà Ball đóng sầm lại.

Có lẽ biết được con trai mình không còn nhiều cơ hội để vào NBA, LaVar Ball đã quyết định đưa LiAngelo đến JBA. 

Bít đường đến NBA, em trai của Lonzo Ball sẽ chơi cho L.A nhưng là ở giải ao làng của LaVar Ball - Ảnh 3.

LaMelo, cậu út nhà Ball cùng chiếc áo thi đấu của đội Los Angeles.

Điều này có thể giúp LiAngelo tiếp tục duy trì cảm giác thi đấu, nhưng có lẽ đây chỉ là một giải pháp tình thế khi chất lượng của JBA hiện nay là khá thấp. Cậu út LaMelo Ball mới chỉ 17 tuổi, nhưng vẫn có thể ghi 30-40 điểm kèm triple-double một cách dễ dàng.

Có thể LiAngelo và LaMelo Ball sẽ giúp Los Angeles Ballers chơi áp đảo tại JBA, nhưng điều này sẽ không có nhiều ý nghĩa, đặc biệt là với riêng LiAngelo Ball và ước mơ NBA của cầu thủ 19 tuổi này.

Trong lần thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên và gần đây nhất, LiAngelo Ball ghi trung bình 12,6 điểm và có tỷ lệ ném 3 điểm 41,5% trong màu áo của CLB Vytautas.

- Junior Basketball Association (JBA) là giải bóng rổ chuyên nghiệp được LaVar Ball lập ra. Có tổng cộng 8 đội bóng, đại diện cho 8 thành phố đang tham dự JBA, bao gồm Los Angeles, Seattle, Atlanta, Chicago, Dallas, Houston, Philadelphia và New York.

- Với nhiều nét tương đồng NCAA, JBA dành riêng cho các cầu thủ tốt nghiệp phổ thông hoặc ở lứa tuổi đại học, cao đẳng muốn được trải nghiệm cảm giác thi đấu chuyên nghiệp.

- Điểm khác biệt để các cầu thủ trẻ chọn JBA thay vì NCAA là vấn đề tiền lương. Hiện nay tại NCAA, các cầu thủ không được trả lương và không được có bất kỳ nguồn thu nhập nào đến từ các hoạt động có liên quan đến bóng rổ. Trong khi đó, nếu tham gia thi đấu tại JBA, tất cả sẽ đều được trả lương như một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm