Boston Celtics vừa có kỷ lục 3 điểm mới và chủ nhân sẽ khiến không ít người bất ngờ

Việt Long
thứ hai 20-1-2020 3:25:13 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ Boston Celtics này có kỷ lục ném 3 điểm vượt qua cả những huyền thoại như Larry Bird hay Ray Allen, điều được nhiều chuyên gia đánh giá là vô cùng điên rồ

Nếu một CĐV trung lập được hỏi rằng ai là người đang giữ kỷ lục ném 3 điểm trong 1 trận đấu của Boston Celtics, câu trả lời sẽ gây khá nhiều bất ngờ.

Một vài cái tên khá rõ ràng sẽ xuất hiện như huyền thoại Larry Bird, "thánh ném 3 điểm" Ray Allen hay cựu siêu sao Paul Pierce. Với những người hâm mộ của Boston, họ có thể đưa ra một vài cái tên khác như Isaiah Thomas hay Antoine Walker.

Tuy nhiên, người nắm kỷ lục lại không phải bất kỳ cái tên nào được kể phía trên, dù tất cả đều là những cầu thủ xuất sắc từng khoác lên mình màu áo xanh trắng của Celtics. Thay vào đó, kỷ lục gia 3 điểm trong 1 trận đấu của đội bóng chủ sân TD Garden là... Marcus Smart!

Nhìn lại màn trình diễn phá kỷ lục 3 điểm Boston Celtics của Marcus Smart hôm Chủ Nhật vừa qua:

Đúng vậy, đó là Marcus Smart - người có chưa đầy 31% tỷ lệ ném 3 điểm thành công trong sự nghiệp và chưa bao giờ được coi là một tay ném 3 xuất sắc - đã trở thành cầu thủ có nhiều quả 3 điểm nhất trong 1 trận đấu vào hôm Chủ Nhật vừa qua sau.

Anh ném vào đến 11 quả 3 điểm với tỷ lệ thành công 50% (11-22 3PT) để chạm cột mốc career-high cả về số quả 3 điểm lẫn số điểm ghi được 37 điểm cùng 8 assists và 5 rebounds.

Thực chất ở mùa giải năm nay, khả năng ném xa của Smart đã cải thiện khá rõ, kết quả của nhiều tháng tập luyện không ngừng nghỉ. Nhưng điều gây bất ngờ không kém kỷ lục mà anh đạt được chính là con số 22 quả 3 điểm được tung ra trong trận đấu gặp Phoenix Suns vào hôm qua.

Theo thống kê, lịch sử NBA mới chỉ chứng kiến 3 cầu thủ có nhiều lần thử sức từ ngoài vòng cung hơn Marcus Smart, đó là James Harden, Klay Thompson và JR Smith.

Boston Celtics vừa có kỷ lục 3 điểm mới và chủ nhân sẽ khiến không ít người bất ngờ

Ngoài 11 quả 3 điểm và 37 điểm, Smart còn có 8 assists, 5 rebounds và 4 steals trong trận này

Đây đúng là trận đấu điên rồ với Marcus Smart khi trong sự nghiệp, anh chưa bao giờ ném vào quá 7 quả 3 điểm, con số anh đạt được đúng 1 lần duy nhất ở mùa giải tân binh. Điên rồ hơn nữa là việc một tay ném với chỉ 33% tỷ lệ thành công mùa này lại có đến 22 lần dứt điểm trong một trận đấu.

Nhưng cũng đáng buồn cho hậu vệ của Boston khi anh cùng các đồng đội đã nhận thất bại trước Phoenix Suns, một trong những bất ngờ lớn nhất của ngày Chủ Nhật. Với Kemba Walker và Jaylen Brown đều không thể ra sân vì chấn thương, Celtics đã có trận thua thứ 3 liên tiếp để rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm