Chưa loại được Cleveland Cavaliers, Brad Stevens không dám tự cao

thứ ba 15-5-2018 16:09:49 +07:00 0 bình luận
Brad Stevens, huấn luyện viên trưởng Boston Celtics tỏ ra không thoải mái trước những lời khen từ truyền thông sau khi cùng với những người học trò vượt qua Cleveland Cavaliers ngay trận mở màn

"Thật ngớ ngẩn."

Đó là những gì huấn luyện viên (HLV) Brad Stevens nói với phóng viên Chris Forsberg của ESPN.com. Vị thuyền thưởng 41 tuổi nói thêm: "Những lời khen ngợi khiến tôi khó chịu và không thoải mái. Đó là những thứ mà chúng tôi phải làm."

Ngoài việc đập tan những lời khen ngợi sáo rỗng, Brad Stevens nói rằng chủ tịch Danny Aigne đang nỗ lực xây dựng một đội bóng mạnh mẽ hơn qua từng mùa giải. Brad Stevens không quên nhắc tới Danny Aigne: "Đó là thành quả của tất cả mọi người. Danny [Aigne] đã xây dựng nên đội hình này. Ông ấy là cốt lỗi của sự thành công."

Stevens tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Boston Celtics vào 2013 và kết thúc mùa giải với thành tích 25 thắng - 57 thua. Tuy nhiên ông cùng với Celtics góp mặt ở playoffs trong 4 mùa giải sau đó.

Chưa loại được Cleveland Cavaliers, Brad Stevens không dám tự cao - Ảnh 1.

Brad Stevens được đánh giá rất cao với tài ứng biến.

Ngay sau khi gục ngã trước Cleveland Cavaliers ở trận chung kết miền Đông năm ngoái, Celtics thể hiện tham vọng bá chủ bằng việc chiêu mộ những cầu thủ chất lượng như Kyrie Irving, Gordon Hayward và Al Horford.

Tham vọng đó của Celtics nhanh chóng nhận lấy một gáo nước lại khi Hayward mắc phải chấn thương kinh hoàng ngay trận đầu tiên để rồi phải ngồi ngoài hết mùa giải. Những tưởng khó khăn sẽ ập đến nhưng Stevens đã không để điều đó xảy ra khi dẫn dắt Celtics giành những chuỗi thắng dài liên tục để đứng đầu bảng xếp hạng trong thời gian đầu mùa giải. Không những thế, Celtics kết thúc mùa giải với tư cách là đội bóng phòng ngự số 1 theo thống kê từ NBA.com.

Khó khăn tiếp tục xảy đến khi Kyrie Irving mắc phải chấn thương ở giai đoạn cuối mùa giải và trở thành khán giả bất đắc dĩ ở playoffs. Nhưng một lần nữa Stevens lại chứng tỏ tài năng của mình khi dẫn dắt Celtics lần lượt vượt qua Milwaukee Bucks và Philadelphia 76ers để lần thứ 2 góp mặt ở chung kết miền Đông.

Celtics đang tạm thời dẫn trước Cavaliers 1-0 ở loạt trận chung kết miền Đông. HLV Stevens đã thành công phong tỏa LeBron James, người chỉ có 15 điểm và 7 lần mất bóng cùng hiệu suất ném 31,2%.

Boston Celtics vẫn đang từng bước học hỏi và va chạm với thực tế để từng bước hoàn thiện mình. LeBron James cùng Cleveland Cavaliers vẫn còn nguyên vẹn cơ hội.

CLEVELAND CAVALIERS VS BOSTON CELTICS

  • Giờ đấu: 7h30, Thứ Tư (16/05)

  • Địa điểm: TD Garden, Boston

  • Chấn thương đáng chú ý: Kyrie Irving, Gordon Hayward (Celtics)

  • Kết quả loạt trận: 0-1

  • Dự đoán tỷ số: Cavaliers 100-101 Celtics

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm