Các trọng tài đã "cướp" pha ghi điểm tối quan trọng của Damian Lillard như thế nào?

Việt Long
thứ bảy 8-2-2020 6:35:00 +07:00 0 bình luận
Kết thúc điên rồ tại Utah khi Portland Trail Blazers và Damian Lillard đã bị "cướp" tình huống ghi điểm đáng lý ra sẽ quân bình tỷ số trận đấu trong những giây cuối cùng.

Damian Lillard kết thúc trận đấu trưa nay gặp Utah Jazz với 42 điểm. Thế nhưng, đáng lý ra anh đã có ít nhất 44 điểm sau khi pha lên rổ có thể quân bình tỷ số trận đấu ở những giây cuối cùng bị trọng tài "cướp mất".

Tồi tệ hơn cho Dame và các cầu thủ Portland Trail Blazers, họ đã nhận thất bại vì pha bóng ấy sau khi Utah Jazz giành chiến thắng nhờ một quả ném phạt thành công của Bojan Bogdanovic ở lần kiểm soát bóng tiếp theo.

Gọi là "cướp mất" vì ở pha bóng này, trung phong Rudy Gobert của Utah đã phạm luật goaltending. Bóng rời khỏi tay Damian Lillard sau khi chạm vào bảng đã bị Gobert ngăn cản trên đường tiếp cận rổ. Trong sự thở phào nhẹ nhõm của các cầu thủ Jazz, gần như mọi thành viên của Portland Trail Blazers đều vô cùng tức giận.

Xem ngay tình huống gây tranh cãi của các trọng tài đang khiến cư dân mạng dậy sóng:

Người duy nhất giữ được sự bình tĩnh sau pha bóng này là ông Terry Stotts, HLV trưởng của Portland Trail Blazers. Ông thừa biết rằng không điều gì ông có thể làm để thay đổi cục diện.

Portland đã sử dụng quyền hội ý cuối cùng của họ, điều không cho phép ông Terry Stotts khiếu nại (coach's challenge) để các trọng tài có thể xem lại pha goaltending của Gobert. Thêm vào đó, luật NBA không cho phép xem lại tình huống goaltending trừ khi các trọng tài không chắc chắn về việc đưa ra quyết định.

Ở trên sân, không trọng tài nào nhận thấy đó là một tình huống goaltending. Vì vậy, họ không được phép xem lại tình huống theo quy định 2 phút cuối trận.

Các trọng tài đã cướp pha ghi điểm tối quan trọng của Damian Lillard như thế nào?

Nhiều cầu thủ NBA khác tỏ ra bất bình về tình huống này

Không có gì bất ngờ, Damian Lillard đã nổi đoá sau khi trận đấu kết thúc. Đội ngũ bảo vệ đã rất mất nhiều công sức để ngăn cản hậu vệ All-Star tiếp cận các trọng tài.

Trong khi đó, HLV Terry Stotts bình luận rằng: "Thật tệ hại khi kết cục của trận đấu lại được định đoạt vì một tình huống không cất còi tắc trách như vậy. Đây là điều không thể chấp nhận được.

Họ sẽ chẳng có lời giải thích nào cả vì nó đã quá rõ ràng. Trong khi có thể cất còi để thổi lỗi goaltending, họ đã nuốt luôn những chiếc còi của mình".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm