Cái kết của NBA All-star Game 2020 là pha bóng ... lãng xẹt?

Minh Hiếu
thứ hai 17-2-2020 7:10:00 +07:00 0 bình luận
Cộng đồng mạng cho rằng tình huống ném phạt của Anthony Davis là không xứng đáng trở thành cái kết của một trận All-star căng thẳng và kịch tính.

NBA All-star Game 2020 xứng đáng được coi là một trong những trận cầu All-star xuất sắc nhất lịch sử với đầy đủ hỉ, nộ, ái ố. Thật hiếm khi thấy cả 10 ngôi sao tranh cãi với trong tài trong một trận đấu như thế này. Thể thức mới của trận đấu tạo điều kiện cho một cú Game Winner phân định thắng thua.

Nhưng cú Game Winner của Anthony Davis chỉ đơn giản là một quả ném phạt.

Team LeBron lần thứ ba liên tiếp giành chiến thắng tại NBA All-star Game. Họ chỉ kém 1 điểm so với cột mốc chiến thắng 157, trong khi đối thủ của họ chỉ kém 2 điểm. Anthony Davis đứng trước vạch ném phạt, ném trượt quả đầu tiên và tạo nên bầu không khí phấn khích. Nhưng United Center đã phần nào chùng xuống khi cầu thủ có tỉ lệ FT lên đến 85% mùa này chiến thắng áp lực trong pha bóng tiếp theo.

Anthony Davis và cú ném phạt kết thúc trận đấu

Sau khi Kyle Lowry kéo ngã Davis để ngăn chặn một tình huống dứt điểm cận rổ, LeBron James nói với khán giả rằng "It's over", trận đấu đã kết thúc. Anh giơ một ngón tay và chuẩn bị sẵn tinh thần ăn mừng thắng lợi trước khi người đồng đội tại Lakers thực hiện nhiệm vụ. Quả ném trượt đầu tiên chỉ khiến màn ăn mừng của anh và đồng đội gián đoạn ít giây.

Rõ ràng đó là một cái kết không thiếu kịch tính, nhưng người hâm mộ muốn có một kết thúc tuyệt vời hơn. Trên Twitter, các cổ động viên lên tiếng kêu gọi thay đổi luật của All-star Game cho giống một trận đấu phủi thực sự, không có ném phạt và trọng tài chỉ thổi còi chung cuộc sau một tình huống dứt điểm bóng sống.

Xem lại toàn bộ hiệp 4 kịch tính của NBA All-star Game 2020

Với LeBron James, anh không cảm thấy vấn đề nào hiện hữu: "Điều đó không quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể Vô địch NBA từ vạch ném phạt cơ mà. Có rất nhiều điều trên sân phủi mà không áp dụng tại đây hôm nay, ví dụ như bạn chơi phủi, phạm lỗi bao nhiêu lần cũng không bị truất quyền thi đấu. Tôi đã có mặt trong nhiều trận giải quyết thắng thua bằng ném phạt, đó là một phần của cuộc chơi".

Ít nhất người hâm mộ cũng có thể an ủi rằng quả ném phạt của Anthony Davis vẫn còn tốt hơn hẳn so với mùa 8 của Game of Thrones hay những phút cuối How I Met Your Mother. Dù sao thì người chiến thắng chung cuộc không phải là Team LeBron, mà chính là NBA, khi thể thức mới đem đến những phút giây kịch tính, sự cạnh tranh, sự tranh cãi, những cú ngã của Kyle Lowry...

NBA đã thắng, kể cả khi trận đấu khép lại với một cú ném phạt

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm