"Cái quái gì đang xảy ra với Joel Embiid?"

Việt Long
thứ sáu 12-4-2019 13:30:00 +07:00 0 bình luận
Đối thủ Playoffs của Philadelphia 76ers đã được xác định, còn khả năng ra sân của Joel Embiid thì không.

Chiến thắng ở trận đấu Regular Season cuối cùng của Philadelphia 76ers trước Chicago Bulls cũng chẳng là gì khi nỗi lo lớn nhất của người hâm mộ Philly đang xoay quanh cái chân của Joel Embiid. Ngay cả khi họ xác định được đối thủ tại vòng 1 Playoffs sẽ là Brooklyn Nets, cổ động viên cũng chẳng đoái hoài vì chưa chắc Embiid đã được ra sân.

Trong buổi phỏng vấn vào hôm qua, chủ tịch của 76ers là ông Elton Brand chỉ dám dùng từ "hy vọng" khi nói đến khả năng ra sân của "JoJo" tại Game 1. Nhưng khi bị hỏi nhiều hơn, ông lại từ chối trả lời.

"Cái quái gì đang xảy ra với Joel Embiid vậy?". Đây chính là comment xuất hiện rất nhiều trên khắp các bài đăng mạng xã hội của Philadelphia 76ers trong những ngày qua.

Cái quái gì đang xảy ra với Joel Embiid?

Thật tốt khi người hâm mộ được nhìn thấy Zhaire Smith và Jonathon Simmons chơi tuyệt hay ở trận đấu cuối cùng Regular Season, mở ra cơ hội thi đấu tại vòng Playoffs để làm tăng chiều dày cho dàn dự bị của Philadelphia 76ers. Thế nhưng sự chú ý vẫn nằm ở đội hình xuất phát của HLV Brett Brown.

"Tôi mong rằng đội hình chính sẽ đủ khả năng ra sân" - ông Brown trả lời phỏng viên - "Và nếu ai đó nói tôi rằng Embiid không sẵn sàng, tôi cũng đã có phương án cho điều đó. Những gì chúng tôi cần tập trung vào lúc này không phải là việc mà đội ngũ y tế phải làm, vì vậy tôi sẽ không trả lời các câu hỏi về Joem Embiid nữa".

Đây chính là hồi chuông cảnh tỉnh về cách mà Sixers đang xử lý chấn thương của các cầu thủ. Trong thời gian quan, Embiid đã bị đưa danh sách vắng mặt vì "đau đầu gối" (knee soreness), lời lý giải vô cùng mơ hồ với mẫu cầu thủ có tiền sử chấn thương khá dài và đã bỏ lỡ 14 trong 24 trận gần nhất.

Câu trả lời "đau đầu gối" này đã được đội ngũ truyền thông của 76ers sử dụng trong suốt mùa giải và chưa bao giờ, người hâm mộ được biết rõ cầu thủ con cưng của họ gặp chính xác chấn thương nào và thời điểm trở lại thi đấu.

Câu chuyện về "lời nguyền chấn thương 76ers" vẫn còn ám ảnh cổ động viên của Philly rất nhiều. Đội bóng không chỉ trở thành "bệnh viện" với hầu hết những cầu thủ tài năng mà còn xử lý các thông tin liên quan đến chấn thương rất tệ.

Trong trường hợp của Joel Embiid lần này, người hâm mộ có quyền được biết rõ hơn về cầu thủ xuất sắc nhất, đóng vai trò cực quan trọng trong chuyện thắng thua của đội bóng. Ở mùa giải năm nay, Philadelphia 76ers đã để thua 10 trong 18 trận ra sân mà không có Embiid, người đang ghi trung bình 28,8 điểm cùng 14,3 rebounds và 1,7 blocks.

Nếu mất Joel Embiid ở Game 1 hay thậm chí tồi tệ hơn là khoảng thời gian đầu của vòng 1 Playoffs, 76ers sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Brooklyn Nets. Để đối chọi với tập thể đang chơi với phong độ rất cao này, Philly cần có sự hiện diện của JoJo như điểm tựa về mặt tinh thần cho các đồng đội.

Cái quái gì đang xảy ra với Joel Embiid?

Trận đấu Playoffs đầu tiên của Sixers sẽ diễn ra vào lúc 1h30 rạng sáng Chủ Nhật (ngày 14/4) trước đối thủ Brooklyn Nets và như những gì người hâm mộ Philadelphia lo lắng, khả năng ra sân của Joel Embiid vẫn đang ở mức "có thể" mà thôi.

NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm