Cảm thấy không xứng đáng, Matt Barnes trả nhẫn vô địch từ Warriors

Việt Long
thứ hai 25-5-2020 13:35:56 +07:00 0 bình luận
Matt Barnes đáng lý ra đã có một vai trò ổn định trong đội hình Golden State Warriors. Nhưng rồi một chút xui xẻo đã khiến anh trở thành khán giả bất đắc dĩ.

Trở lại tháng 3 năm 2017 khi Regular Season còn hơn 1 tháng là kết thúc, Golden State Warriors công bố bản hợp đồng mới của họ. Cầu thủ kỳ cựu Matt Barnes đã chính thức gia nhập Dub Nation dưới dạng cầu thủ tự do với mục tiêu khoả lấp tạm khoảng trống mà Kevin Durant để lại.

Khi đó, KD đã dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Điều này giúp Barnes ngay lập tức trở thành cái tên ra sân thường xuyên cho Golden State.

Matt Barnes (bìa trái) và Stephen Curry trong màu áo Golden State Warriors

Ra sân trung bình khoảng 20 phút mỗi trận và thậm chí còn góp mặt trong đội hình xuất phát 5 lần, Matt Barnes được coi là mảnh ghép vô cùng quan trọng mà HLV Steve Kerr nắm giữ.

Tuy nhiên, một chút thiếu may mắn đã cướp đi cơ hội của anh. Dính chấn thương cổ chân ở ngay trước thềm Playoffs, Matt Barnes bỗng dưng biến mất khỏi những cái tên mà ông Steve Kerr thường xuyên sử dụng.

Từ việc sắm vai trụ cột và thế chỗ khá tốt cho một siêu sao lớn như Kevin Durant, Barnes chỉ ra sân vỏn vẹn 10 phút cho... toàn bộ NBA Finals.

Chính vì bị giảm số phút thi đấu một cách quá nhanh, cầu thủ sinh năm 1980 cảm thấy mình không đóng góp được gì cho đội ở vòng Playoffs. Mặc kệ việc Golden State Warriors đã lên ngôi vô địch, Barnes cho rằng anh không hề xứng đáng với chiếc nhẫn mà mình có được.

Matt Barnes cảm thấy mình không xứng đáng với nhẫn vô địch cùng Warriors

"Chiếc nhẫn đấy à, hình như nó vẫn còn nằm trong văn phòng của một người bạn bên truyền thông của tôi, một người thân cận với Golden State Warriors. Tôi không giữ nó vì tôi không tính nó là nhẫn vô địch của mình", Matt Barnes chia sẻ.

"Tôi đến Warriors khi Kevin Durant chấn thương, ra sân đều đặn 20-25 phút mỗi trận. Và rồi ngay khi Durant trở lại, đến lượt tôi dính chấn thương đúng 1 tuần ngay trước vòng Playoffs.

Đùng một cái, tôi như thể không còn ở đó nữa. Lần ấy là chấn thương cổ chân nặng nhất mà tôi từng gặp. Đến khi chân tôi đủ khoẻ, Warriors đã có 8 trận bất bại với 2 cú sweep qua 2 vòng Playoffs (8-0).

Là một cầu thủ kỳ cựu, tôi hiểu rõ rằng HLV sẽ không thay đổi gì về việc sắp xếp đội hình. Tôi chỉ ngồi ở đường biên và la hét, cổ vũ cho các đồng đội. Tôi sắm vai anh cả đẹp trai trong phòng thay đồ, nói chuyện với ai cần được tâm sự và cứ tận hưởng chiến thắng thôi".

Từng nhận chiếc nhẫn, thế nhưng Matt Barnes cũng chẳng hề giữ lại chúng

Dù vào tháng 3 năm 2017, Matt Barnes đã thực sự muốn săn nhẫn cùng Golden State Warriors. Nhưng rồi mọi thứ trở nên quá dễ dàng và anh cảm thấy mình không hề xứng đáng có được nó.

Barnes cũng chẳng thèm ăn mừng vì biết rằng chức vô địch ấy với riêng anh không mang nhiều ý nghĩa trong sự nghiệp.

"Vô địch á? Tôi thậm chí còn chẳng đồ tý mồ hôi nào. Tôi còn chẳng được chiến đầu cùng họ. Tôi cũng chẳng được kèm LeBron. Tôi đã có một trải nghiệm miễn phí, một chiếc nhẫn miễn phí hoàn toàn", Barnes kết lại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm