Căng thẳng leo thang ở cặp đấu Celtics - 76ers khi Marcus Smart đẩy ngã Joel Embiid trước khi bị truất quyền thi đấu

Việt Long
thứ năm 21-3-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Cặp đấu duyên nợ giữa Boston Celtics và Philadelphia 76ers đã được đổ thêm dầu vào lửa với hành động nóng nảy của Marcus Smart.

Khi hiệp 3 trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Boston Celtics mới diễn ra được chưa đầy 1 phút, sức nóng của nó đã lên đến đỉnh điểm. Một tình huống tiểu xảo của Joel Embiid đã khiến Marcus Smart mất đi sự bình tĩnh và có hành động vượt quá khuôn khổ cho phép.

Trong khi 76ers tìm cách đưa bóng vào cuộc, Marcus Smart đang theo kèm JJ Redick. Hậu vệ ghi điểm của Philly chạy rất nhanh qua Joel Embiid, người đã dựng tường (screen) sẵn theo chiến thuật của HLV Brett Brown. Sẽ không có gì xảy ra nếu như Embiid không đưa cùi chỏ ra khá xa thân người, gây tác động trực tiếp lên Marcus Smart và khiến cầu thủ của Celtics ngã nhào ra sân.

Không chấp nhận được những gì đã xảy ra và có lẽ là nhiều pha bóng trước đó nữa, Marcus Smart đã nổi nóng, lấy hết sức mình để đẩy ngã Joel Embiid từ phía sau. Ngay lập tức, cầu thủ hai bên đã phải can Smart và Embiid để tránh tình trạng hai cái đầu nóng này lao vào gây gổ.

Xem ngay tình huống va chạm giữa Marcus Smart và Joel Embiid:

Sau khi xem lại băng ghi hình, các trọng tài đã phạt Marcus Smart lỗi flagrant-2, tương đương với việc bị truất quyền thi đấu ngay lập tức. Trong khi đó ở bên kia sân, Joel Embiid phải nhận 1 lỗi kỹ thuật.

Trong tình huống này, Embiid đã có động tác thừa đối với Marcus Smart. Tuy nhiên, đây không phải lý do để hậu vệ mang áo số 36 của Boston được quyền có hành động đẩy ngã đối phương như trên. Sau trận đấu, chắc chắn sẽ có thêm án phạt nguội đang chờ đợi Smart từ văn phòng của giải đấu.

Đây có lẽ là ví dụ rõ nhất cho sự căng thẳng giữa một trong những cặp đấu duyên nợ nhất lịch sử NBA này.

Philadelphia 76ers bước vào trận đấu vô cùng sung sức. Joel Embiid cùng các đồng đội vẫn luôn bị dằn vặt sau khi bị Boston Celtics đánh bại 4-1 ở loạt trận Playoffs năm ngoái. Đây có lẽ là bước đệm về tinh thần để Sixers có màn lội ngược dòng 15 điểm, khép lại bằng cú game-winner vô cùng xuất sắc của Jimmy Butler trong trận đấu sáng nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm