Carmelo Anthony: Kiếp dự bị đang chờ đón "ông vua" của đội hình chính thức

thứ ba 14-8-2018 18:02:00 +07:00 0 bình luận
Siêu sao mới cập bến của Houston Rockets được cho là chuẩn bị phải đảm nhận trách nhiệm vào sân từ ghế dự bị. Nghe có vẻ sai sai so với những gì mà từ trước đến nay Carmelo Anthony đã làm.

Dù vừa trải qua mùa giải tệ nhất sự nghiệp, Carmelo Anthony vẫn chứng minh cho người ta thấy được anh rất giỏi ở 2 điều. 

Một là siêu sao này vẫn đàm phán thành công để có được đủ con số hơn 20 triệu đôla tiền lương của Oklahoma City Thunder, dù rằng anh đã đến được đội bóng mà mình yêu thích. Điều còn lại là Carmelo Anthony chưa bao giờ biết khái niệm "vào sân từ băng ghế dự bị" là gì cả.

Carmelo Anthony: Kiếp dự bị đang chờ đón ông vua của đội hình chính thức - Ảnh 1.

Đối với Carmelo Anthony, dự bị là gì?

Theo thống kê, Carmelo Anthony đã được điền tên vào đội hình xuất phát trong toàn bộ 1.054 trận đấu trong sự nghiệp kể từ khi được Draft vào năm 2003. Chưa một lần nào trong 16 mùa giải đã qua, Anthony phải ngồi trên băng ghế dự bị ở thời điểm mà trận đấu bắt đầu và đây cũng là chuỗi trận dài nhất hiện còn tồn tại ở NBA.

Người bạn thân của Melo và cũng là cầu thủ được chọn ở NBA Draft 2003 là LeBron James đã bị mất chuỗi trận tương tự vì hy sinh một trận đấu, chấp nhận vào sân từ băng ghế dự bị ở mùa giải 2007-08. 

Một huyền thoại thi đấu lâu năm khác là Dirk Nowitzki cũng đã có thể giữ chuỗi trận khủng của mình nếu như "lão già" người Đức này không làm quen với ghế dự bị ở mùa giải 2012-13, thời điểm mà Dirk trở lại sau chấn thương.

Carmelo Anthony: Kiếp dự bị đang chờ đón ông vua của đội hình chính thức - Ảnh 2.

1054 trận ra sân chính thức trong sự nghiệp đang là kỷ lục hiện hành ở NBA.

Thống kê này được đưa ra trong thời điểm mà ký giả uy tín Adrian Wojnarowski tiết lộ thông tin ban đầu trên Twitter rằng Carmelo Anthony dự kiến chỉ được Houston Rockets cho vào sân từ ghế dự bị.

Dù sau đó ký giả này đã phải đính chính lại thông tin rằng Anthony đương nhiên sẽ cạnh tranh cho một suất trong đội hình chính thức khi đội bắt đầu quá trình tập luyện trong tháng tới, nhưng người ta đã bắt đầu nghĩ rằng Carmelo sẽ thực sự phải làm quen với băng ghế dự bị trong một đội hình đầy sao của Houston Rockets. 

Trước khi được chuyển đến Oklahoma City Thunder mùa trước, Carmelo Anthony vẫn là một trong những tay ghi điểm hàng đầu tại NBA và là một trong số 4 cầu thủ có được trung bình trên 20 điểm/trận ở suốt tất cả các mùa giải trong sự nghiệp thi đấu (bên cạnh Michael Jordan, LeBron James và Kevin Durant).

Sở hữu bộ kỹ năng tấn công cực kỳ đa dạng, Anthony dù ở tuổi ngoài 30 vẫn có thể vượt qua những người kèm nhanh nhẹn và đầy sức trẻ. Tuy nhiên sau khi đến với OKC, Carmelo Anthony từ ghi trung bình 22,4 điểm ở mùa giải 2016-17 đã lao dốc xuống chỉ còn 16,2 điểm ở mùa 2017-18 vừa qua.

Carmelo Anthony: Kiếp dự bị đang chờ đón ông vua của đội hình chính thức - Ảnh 4.

Anthony có thể sẽ phải thay đổi mình để hoà hợp với các siêu sao của Houston Rockets.

Vẫn chưa rõ rằng Houston Rockets và HLV Mike D'Antoni có cho Carmelo Anthony làm quen với băng ghế dự bị hay không, nhưng việc cựu siêu sao từng có 10 lần vào All-Star này phải làm quen việc dự bị cho các cầu thủ trẻ hơn sẽ là một điều khó tránh khỏi.

Xem lại 10 pha bóng hay nhất trong sự nghiệp của Carmelo Anthony tại NBA


Hướng dẫn xem trực tiếp giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Onme, VTVcab ON, Youtube VTVcab

- MyTV và MyTV Net.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm