Carmelo Anthony muốn được cả Denver Nuggets lẫn New York Knicks treo áo vinh danh

Việt Long
thứ bảy 14-12-2019 8:00:46 +07:00 0 bình luận
Từ Denver Nuggets đến New York Knicks, Carmelo Anthony đã gầy dựng tên tuổi của một trong những tay ghi điểm hàng đầu NBA, sánh vai với những siêu sao thời đó như Kobe Bryant hay LeBron James.

Khi nhắc đến Carmelo Anthony, người ta thường nghĩ ngay đến khoảng thời gian anh thi đấu cho New York Knicks. Mùa giải 2012-13 là cột mốc đáng nhớ nhất khi Melo dẫn dắt Knicks đến 54 chiến thắng với phong cách thi đấu dằn bóng, ném trung bình cực kỳ cổ điển nhưng vô cùng hiệu quả.

Đó cũng là thời điểm Carmelo Anthony về nhì trong cuộc đua đến danh hiệu MVP. Tuy nhiên, cũng có những người khác nhắc đến một Melo ngổ ngáo, yêu cầu được trade khỏi Denver Nuggets ở mùa giải 2010-11, thương vụ sau đó đã đưa anh đến New York để chạm đến "những vì sao của NBA".

Nhưng sau tất cả, khoảng thời gian của Anthony ở Denver mới thực sự là những năm tháng thành công. Anh không bao giờ bỏ lỡ vòng Playoffs tại Mile High City, thi đấu thăng hoa cùng đội bóng áo xanh và thường xuyên tạo nên những màn so tài hấp dẫn với Kobe Bryant hay LeBron James trong nhiều năm liền.

Carmelo Anthony muốn được cả Denver Nuggets lẫn New York Knicks treo áo vinh danh

Melo trong màu áo Denver Nuggets

Thoáng chốc đã 10 năm trôi qua, Carmelo Anthony giờ đây đang thi đấu cho Portland Trail Blazers sau hơn 1 năm trời thất nghiệp. Đã rời xa cả New York lẫn Denver, Melo vào hôm qua đã có một lời chia sẻ về khoảng thời gian thi đấu cho 2 đội bóng từng giúp làm nên tên tuổi của anh này.

"Denver và New York là nơi mà số áo của tôi nên được treo trên bảng vàng, thật lòng mà nói là như vậy. Đó là ý kiến cá nhân của tôi và tôi nghĩ mình xứng đáng có mặt ở trên đó", Carmelo Anthony chia sẻ sau trận đấu trở về Denver để đối đầu với Nuggets vào hôm qua.

Nhìn lại về khoảng thời gian thi đấu của Anthony tại New York và Denver, rõ ràng những ngày tháng với Nuggets nổi bật hơn dù các mùa giải Melo chơi cho Knicks trùng với giai đoạn anh đạt đỉnh cao phong độ.

Khi thi đấu cho Denver Nuggets, Carmelo có tỷ lệ FG cao hơn và ghi điểm nhiều hơn (24.8 điểm, 6.3 rebounds, 3.1 assists, 45.9% FG). Anh cũng có nhiều trận thắng hơn, nổi danh hơn và chỉ còn cách loạt trận NBA Finals đúng 2 chiến thắng. Trong khi đó tại New York, Anthony chơi ít trận hơn, đạt ít thành công hơn và gần như "bay màu" hoàn toàn tại vòng Playoffs.

Carmelo Anthony muốn được cả Denver Nuggets lẫn New York Knicks treo áo vinh danh

Carmelo Anthony từng có một danh hiệu cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất khi chơi cho New York Knicks

Có thể nói, khả năng Carmelo Anthony được treo áo tại Denver Nuggets cao hơn so với New York Knicks. Tuy nhiên có vấn đề, đó là "Melo" đã đòi ra đi bằng được để có thể cập bến New York. Đây chính là điều khiến nhiều người hâm mộ Denver vẫn còn không bằng lòng.

Mặc dù vậy, quyết định treo áo sẽ nằm ở ban lãnh đạo đội bóng và với "chuẩn treo áo" không quá cao tại Mile High City, có lẽ ngày chiếc áo số 15 được đưa lên trần của nhà thi đấu Pepsi Center sẽ không còn xa.

Nhìn lại series Playoffs 2009, nơi Carmelo Anthony đã khiến Kobe Bryant và Los Angeles Lakers phải khổ sở mới lọt được vào Finals:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm