Carmelo Anthony sẽ "ám" ai kế tiếp, LeBron James, Chris Paul hay Dwyane Wade?

thứ bảy 7-7-2018 13:11:54 +07:00 0 bình luận
Carmelo Anthony và Oklahoma City Thunder đã không còn thuộc về nhau. Điểm đến kế tiếp cho anh sẽ là nơi đâu?

Mới đây, Carmelo Anthony tiếp tục gây bão cho cộng đồng mạng với thông tin chia tay Oklahoma City Thunder. Điều này đồng nghĩa với việc, Anthony nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ tự do ở mùa hè này.

Ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN cũng đã đưa ra dự đoán rằng Anthony sẽ chọn về chung nhà với 1 trong 3 người trong hội bạn thân "Banana Boat" gồm LeBron James (LA Lakers), Chris Paul (Houston Rockets) và Dwyane Wade (Miami Heat).

Cùng xem Carmelo Anthony sẽ phù hợp thế nào nếu đến 3 đội bóng trên:

Carmelo Anthony sẽ ám ai kế tiếp, LeBron James, Chris Paul hay Dwyane Wade? - Ảnh 1.

Carmelo Anthony có cùng Chris Paul chơi tại Rockets?

Sự thay thế Trevor Ariza có thể chấp nhận cho Rockets

Còn nhớ vào mùa hè năm ngoái, không có đội bóng nào bày tỏ mong muốn có được Carmelo Anthony nhiều hơn Houston Rockets. Cho đến khi New York Knicks không chấp nhận lấy Ryan Anderson.

Mặc dù Anthony đã không còn giữ được phong độ và sự hiệu quả như thời hoàng kim, tuy nhiên an vẫn sẽ có một vị trí trong đội hình hiện tại của Rockets, sau khi đội bóng này mất đi Trevor Ariza vào tay Phoenix Suns mới đây.

Rockets hiện nay không có được quỹ lương quá dư dả. Chính vì thế, họ khó có thể kiếm được một cầu thủ đánh cánh đủ tốt để thay thế vị trí Ariza, trừ những bản hợp đồng "veteran minimum" (mức lương tối thiểu cho cầu thủ thi đấu trên 10 năm tại NBA).

Carmelo Anthony sẽ là một sự lựa chọn phù hợp về mặc kinh tế nếu anh chấp nhận mức lương tối thiểu trên với Rockets.

Carmelo Anthony sẽ ám ai kế tiếp, LeBron James, Chris Paul hay Dwyane Wade? - Ảnh 2.

Anthony có thể tạm thay thế Trevor Ariza.

Điểm trừ của bản hợp đồng này chính là việc Anthony thật ra không thi đấu thuần vị trí SF. Theo thống kê, anh chỉ chơi 250 phút ở mùa giải 2017-18 trong vị trí SF. Mặc dù đôi lúc Ariza vẫn chơi PF khi Rockets đưa ra đội hình small-ball, tuy nhiên anh chủ yếu vẫn là đánh SF ở khu vực 2 cánh.

Tuy nhiên, Anthony có thể phù hợp với hệ thống phòng ngự của Rockets. Theo nhận định của các chuyên gia, Rockets thường chơi hiệu quả khi chấp nhận đổi người phòng thủ linh hoạt, không yêu cầu bất kỳ cầu thủ nào phải hoàn toàn theo sát đối phương toàn thời gian.

Và Carmelo Anthony đã làm điều đó khá ổn ở Thunder mùa trước. Anh luôn phòng ngự chắc chắn mỗi khi phải đổi qua kèm người cầm bóng sau khi đối phương thực hiện pick-and-roll.

Về khâu tấn công, với Chris Paul và James Harden trong sân, Anthony chắc chắn cũng sẽ không được cầm bóng quá nhiều so với khi ở Thunder hay Knicks. 

Carmelo Anthony sẽ ám ai kế tiếp, LeBron James, Chris Paul hay Dwyane Wade? - Ảnh 3.

Anthony sẽ không được cầm bóng nhiều khi có Paul và Harden trong đội.

Dàn tiền đạo của Lakers đã hết đất

Thật ra, về Lakers không phải là một ý quá hay dành cho Carmelo Anthony. Sau khi ký bản hợp đồng bom tấn với LeBron James, gần như dàn front-court (tiền đạo và trung phong) của Lakers đã được xác định.

HLV Luke Walton nhiều khả năng sẽ cho LeBron James đánh ở vị trí PF, Brandon Ingram chơi SF và Kyle Kuzma sẽ dự bị cho cả hai.

Công bằng mà nói, khả năng hiện tại của Carmelo Anthony khó có thể so sánh được với những đóng góp của tài năng trẻ Kyle Kuzma.

Mặc dù có tương đương thời gian cầm bóng trong trận ở mùa trước, Kuzma hoàn toàn vượt trội về chỉ số "true shooting percentage" (độ hiệu quả tổng hợp của cả ném phạt, ném 3 điểm và ném 2 điểm). Kuzma đạt 54,9%, trong khi đó, Anthony là 50,3%.

Carmelo Anthony sẽ ám ai kế tiếp, LeBron James, Chris Paul hay Dwyane Wade? - Ảnh 4.

Anthony khogn6 thể nào dành đất của Kuzma.

Với vai trò tương lai của Lakers, việc giảm thời gian thi đấu của một cầu thủ tiềm năng như Kuzma và chuyển qua cho ngôi sao hết thời như Anthony thật sự không hợp lý.

Dàn back-court (hậu vệ) của Lakers cũng đã đầy đủ với Rajon Rondo, Lonzo Ball, Lance Stephenson, Kentavious Caldwell-Pope và Josh Hart. Có lẽ, để Anthony được vào sân, cách duy nhất của HLV Walton chính là cho LeBron chơi ở vị trí trung phong.

Tất nhiên, Anthony cũng không phù hợp với lối đánh mà Lakers muốn xây dựng xung quanh LeBron James. Anh được biết đến là cầu thủ thích tự mình ghi điểm hơn là hỗ trợ đồng đội.

Dường như, khả năng duy nhất để Lakers đem Anthony về có lẽ chỉ là đề làm vui lòng LeBron James.

Carmelo Anthony sẽ ám ai kế tiếp, LeBron James, Chris Paul hay Dwyane Wade? - Ảnh 5.

LeBron James và Carmelo Anthony khó lòng được mặc chung màu áo Lakers ở mùa sau.

Heat sẽ trả cái gì cho Carmelo Anthony?

Miami Heat và Anthony sẽ là một sự kết hợp thú vị. Heat sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng phòng ngự linh hoạt nhiều vị trí như James Johnson, Josh RIchardson và Justin Winslow. Điều đó cho phép HLV Erik Spoelstra có thể giúp Anthony không tốn sức quá nhiều ở khâu phòng thủ.

Tuy nhiên, câu hỏi cho Heat, cái giá phải trả cho việc đưa Anthony vào đội hình là gì? Kelly Olynyk hoàn toàn có thể phòng ngự và ghi điểm tốt hơn Anthony. Wayne Ellington cũng tương tự khi đã cống hiến cho Heat 227 quả 3 điểm mùa trước.

Carmelo Anthony sẽ ám ai kế tiếp, LeBron James, Chris Paul hay Dwyane Wade? - Ảnh 6.

Wayne Ellingto là một tay ném đắt giá cho Heat.

Nếu như Heat chọn đem Anthony về và không tái ký với Wayne Ellington, đó sẽ là một nước đi điên rồ làm giảm sức mạnh của đội bóng này. Kể cả không có Ellington, Anthony cũng khó lòng có thể chen vào, đẩy những tiền đạo của Heat xuống back-court.

Với Dion Waiters và Dwyane Wade (nếu anh chưa giải nghệ), đội hình Miami Heat cũng đã không còn đất diễn cho Anthony. Heat có thể cũng không phải là một điểm đến lý tưởng nhất cho Anthony.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm