Câu chuyện dở khóc dở cười tạo nên đôi giầy kỳ lạ của Stephen Curry tại NBA All-Star 2019

Lê Tuấn Nghĩa
thứ ba 12-2-2019 4:02:00 +07:00 0 bình luận
Đằng sau đôi giầy neon xanh của siêu sao Stephen Curry tại sự kiện NBA All-Star 2019 là một câu chuyện dở khóc dở cười trong quá khứ.

Sự kiện NBA All-Star năm nay được tổ chức tại nhà thi đấu Spectrum Center thuộc thành phố Charlotte nước Mỹ. Đây chính là quê hương của siêu sao Golden State Warriors Stephen Curry. Bản thân Spectrum Center cũng chỉ cách Davidson (trường đại học của Curry) tầm nửa giờ đi xe.

Để chào mừng ngày trở về của Curry trong tư cách một All-Star, hãng Under Armour đã quyết định thiết kế cho anh mẫu giày Curry 6 Coy Fish, được lấy cảm hứng từ một câu chuyện nghịch ngợm thời trai trẻ của chính cầu thủ này.

Câu chuyện dở khóc dở cười tạo nên đôi giầy kỳ lạ của Stephen Curry tại NBA All-Star 2019
Mẫu giày Curry 6 Coy Fish được Stephen Curry sử dụng tại All-Star 2019.

Thời còn chơi bóng ở đại học, Curry từng tổ chức sinh nhật lần thứ 21 tại một nhà hàng bít tết Nhật Bản. Anh cùng những người đồng đội nghịch ngợm tại Davidson không chỉ ăn uống trò chuyện, họ thậm chí còn nghĩ ra ý tưởng sẽ bắt trộm một chú cá Koi trong bể nuôi tại nhà hàng.

Kế hoạch được thực hiện, một nhóm sẽ tìm cách đánh lạc hướng của chủ quán trong khi nhóm khác sẽ nhảy vào bể cá để thực hiện việc “bắt cóc”. Không may, toàn bộ sự việc đã được chứng kiến và ghi lại bởi camera an ninh tại nhà hàng. Vị chủ quán đã gửi thông báo tới trường Davidson và huấn luyện viên trưởng Bob McKillop rõ ràng có lí do để không hài lòng.

Chỉ vài ngày sau buổi sinh nhật, Curry cùng toàn bộ các thành viên Davidson đã phải nhận án phạt từ hội đồng kỷ luật. Riêng tại đội bóng, HLV McKillop phạt Curry chạy nước rút trong phòng tập trong suốt hai giờ đồng hồ.

Nhưng chưa hết, anh cùng các đồng đội bị bắt quay trở lại quán bít Tết và phải thực hiện đủ 4 giờ đồng hồ công việc của Mèo chào khách Nhật Bản. Những thanh niên Davidson buộc phải đứng dàn hàng, vẫy tay và cúi đầu chào mời khách khi có bất kỳ ai đi ngang qua nhà hàng.

Câu chuyện dở khóc dở cười tạo nên đôi giầy kỳ lạ của Stephen Curry tại NBA All-Star 2019
Curry cùng các đồng đội tại đội bóng rổ nam trường đại học Davidson.

Theo Curry, đây là một trong những kỷ niệm thú vị nhất thời anh còn khoác áo Davidson. Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới hành động “bắt cóc” cá Koi, Curry giải thích:

Chúng tôi nghe đồn cá Koi được xem như Quốc ngư của Nhật Bản. Chúng tôi còn trẻ và hầu hết đều cảm thấy tò mò. Quả thực, chúng tôi đều thấy mấy chú cá trong bể rất kỳ lạ. Hình như một ai đó trong đội đã nảy sinh ý định vui vẻ sẽ bắt cóc một trong số chúng.”

Tuy có gốc gác từ Charlotte nhưng Curry chưa từng thi đấu cho đội bóng NBA Charlotte Hornets. Anh được lựa chọn tại NBA Draft 2009 bởi Golden State Warriors và trải qua 10 năm thi đấu với 4 danh hiệu vô địch cùng 2 danh hiệu MVP (cầu thủ xuất sắc nhất). Theo những ý kiến gần nhất, Curry chưa có dự định sẽ trở về quê hương để chơi bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm