Cầu thủ LA Lakers thừa nhận họ đang cần Lonzo Ball hơn bao giờ hết

Hồ Anh Huy
thứ ba 12-2-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
LeBron James và Kyle Kuzma chính là 2 cái tên mới đây đã lên tiếng thừa nhận rằng LA Lakers đang rất cần sự trở lại của Lonzo Ball.

Cách đây vài ngày, chính HLV Luke Walton cũng đã đề cập với cánh báo chí rằng LA Lakers đang gặp vấn đề rất lớn trong khâu phòng ngự khi mà nó vốn là điểm mạnh của đội bóng này. Một trong những nguyên nhân dẫn tới điều đó chính là sự xáo trộn đội hình khi mà chấn thương cứ liên tiếp ập đến với LA Lakers.

Mới đây, chính các cầu thủ LA Lakers, cụ thể là LeBron James và Kyle Kuzma cũng khẳng định rằng đội bóng cần phải nhanh chóng tìm lại cảm giác phòng ngự. Quan trọng nhất, họ nhấn mạnh rằng cả đội đang rất cần Lonzo Ball trở lại để gia tăng khả năng phòng thủ.

"Chúng tôi vẫn đang thiếu một mảnh ghép khổng lồ mang tên Lonzo Ball. Cho đến khi cậu ấy trở lại, chúng tôi phải tiếp tục cố gắng cải thiện thông qua những buổi cùng ngồi xem lại trận đấu và cả những ngày tập luyện", LeBron James không ngần ngại đề cao vai trò của Lonzo Ball trong đội hình. 

Cầu thủ LA Lakers thừa nhận họ đang cần Lonzo Ball hơn bao giờ hết

Nhiều người có thể thường xuyên "troll" Lonzo Ball vì dáng ném không giống ai, vì người cha lắm lời của cậu ấy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng khả năng phòng ngự vòng ngoài của tài năng trẻ này là vô cùng đáng gờm. Anh chính là nhân tố chủ chốt giúp LA Lakers có được hàng phòng ngự mạnh thứ 4 NBA trước khi những chấn thương xảy ra với đội bóng. Mặc dù vậy, LeBron James cũng không muốn sử dụng việc Lonzo Ball bị chấn thương làm cái cớ cho màn thể hiện tệ hại của cả đội trong thời gian qua. 

Với Kyle Kuzma, anh cũng có cùng quan điểm với Nhà Vua: "Tôi chắc rằng sự trở lại của Lonzo Ball sẽ cải thiện hàng phòng ngự của chúng tôi một cách đáng kể. Anh ấy sẵn sàng theo kèm những cầu thủ to cao hơn, chặn đứng mọi đối thủ khắp toàn sân. Bản năng phòng ngự của Lonzo Ball thật tuyệt vời".

Cầu thủ LA Lakers thừa nhận họ đang cần Lonzo Ball hơn bao giờ hết

Theo thống kê của NBA, khả năng phòng ngự của LA Lakers đã giảm hẳn kể từ ngày 19/1 khi Lonzo Ball chấn thương. Mỗi 100 pha kiểm soát bóng, LA Lakers chỉ để đối phương ghi trung bình 106 điểm khi có Lonzo Ball trên sân. Tuy nhiên khi không có hậu vệ này, LA Lakers để đối phương ghi đến 112,9 điểm.

Tất nhiên, Lonzo Ball là mảnh ghép quan trọng trong hàng thủ. Thế nhưng như LeBron James nói, đó không phải tất cả nguyên nhân khiến LA Lakers thảm hại đến vậy. Để đối thủ ghi đến 143 điểm trong trận hoàn toàn không phải chỉ là vấn đề của một cầu thủ đang chấn thương. 

Lonzo Ball trở lại, mọi thứ sẽ khá hơn. Mặc dù vậy, LA Lakers sẽ phải tìm lại những nguyên tắc khiến họ chơi phòng ngự xuất sắc như những ngày đầu nếu muốn lấy lại sức mạnh trước khi cơn bão chấn thương xảy ra.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm