Cầu thủ NBA sợ "mất tay" vì COVID-19

Minh Hiếu
thứ bảy 21-3-2020 9:00:46 +07:00 0 bình luận
Khi giải đấu bi tạm hoãn và các trung tập tập luyện cũng đóng cửa vì COVID-19, các cầu thủ NBA cũng đứng trước nguy cơ giảm sút phong độ và chấn thương.

NBA tạm hoãn ít nhất 30 ngày và hoàn toàn có thể lâu hơn vì COVID-19. Người hâm mộ, giới truyền thông và các cầu thủ đều chán nản vì mùa giải bị trì hoãn. Một số cựu cầu thủ cho rằng đây là khoảng hồi sức cần thiết để các cầu thủ có được trạng thái tốt nhất trước thềm vòng Playoffs.

"Đó thực ra lại là điều tồi tệ nhất", Anthony Tolliver của Memphis Grizzlies chia sẻ. "Nếu mọi thứ chỉ ngừng lại trong vòng 2 tuần rồi lại như cũ thì thật tuyệt. Nhưng đây là chuyện 2 tháng rưỡi, thậm chí 3 tháng. Đến lúc trở lại, chúng tôi sẽ coi như đối diện với một mùa giải mới".

Những gì mà các đội bóng được phép làm để chuẩn bị cho kỳ Playoffs trong giai đoạn này giống như một cú ném từ giữa sân. Nói cách khác là không nhiều.

Cầu thủ NBA sợ mất tay vì COVID-19
Nhiều trung tâm tập luyện bị đóng cửa theo yêu cầu của chính quyền

Chủ tịch Adam Silver đã gửi hướng dẫn tới 30 câu lạc bộ cho phép các cầu thủ được rời khỏi thành phố của đội bóng chủ quản. Không có nhiều người làm như vậy, nhưng khả năng tập luyện hầu như bằng 0. Hầu hết các bang yêu cầu các đội bóng đóng cửa trung tâm tập luyện. Ngay cả khi không bị cấm cản, Atlanta Hawks cũng tự nguyện hủy tập vì lý do sức khỏe.

Anthony Tolliver là một trong những cầu thủ hiếm hoi rời câu lạc bộ để trở về nhà, khi Memphis Grizzlies không tổ chức tập luyện. Ở Texas, cầu thủ kỳ cựu này có tất cả để duy trì thể lực, không chỉ có tạ cũng như các loại máy tập mà còn có nguyên nửa sân bóng tiêu chuẩn NBA trong nhà cùng chiếc máy rebound có thể đưa bóng đến chỗ của tay ném.

"Tôi bắt đầu tập luyện tại nhà từ mùa hè trước. Tôi luôn mơ về một phòng tập riêng và đó là lý do tôi sống ở Texas. Mọi thứ rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, không nhiều người có được cơ sở vật chất như thế này", cầu thủ chơi bóng NBA 12 năm qua cho biết.

Cầu thủ NBA sợ mất tay vì COVID-19
Anthony Tolliver là một trong số ít cầu thủ có ý thức duy trì thể trạng

Phần lớn các cầu thủ không có kỷ luật như Tolliver, và họ sẽ gặp thử thách lớn trong giai đoạn COVID-19 bùng nổ. Không tập trung cùng đội, không có thời gian trở lại thi đấu cụ thể và không có cơ sở vật chất sẵn sàng có thể khiến họ giảm hứng thú.

Tolliver tính toán rằng các cầu thủ sẽ cần ít nhất 2 tuần để chuẩn bị thể trạng trước khi tập trung cùng toàn đội. "Một khi họ đã trở lại cùng nhau, họ cần thêm 5 đến 7 ngày để có thể tìm thấy sự gắn kết. Tôi có thể đã quên hết mất phân nửa số bài chạy rồi".

Mối lo lớn hơn dành cho giới cầu thủ là khả năng dính chấn thương. "Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu số ca chấn thương tăng lên 25-30% sau khi mùa giải trở lại, vì chúng ta chưa từng thấy điều này bao giờ", cầu thủ của Grizzlies chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm