Cầu thủ trẻ NBA suýt nữa đã đấm gục trọng tài, thoát án phạt 500 triệu trong gang tấc

Việt Long
chủ nhật 24-2-2019 7:55:00 +07:00 0 bình luận
Bài học được rút ra là hãy kiềm chế trong mọi tình huống ở trên sân dù đang phấn khích đến đâu đi chăng nữa.

Trung phong trẻ của Washington Wizards là Thomas Bryant nổi tiếng với lối chơi đầy cảm xúc. Đây là phẩm chất tốt và có giá trị khá cao trong mắt các huấn luyện viên, cũng như các đồng đội. Thế nhưng, cảm xúc thiếu kiềm chế của Bryant suýt chút nữa đã gây hoạ.

Trong trận đấu với Indiana Pacers vào sáng nay (ngày 24/2), cầu thủ sinh năm 1997 này đã có tình huống block khá ấn tượng trước nỗ lực ghi điểm của Doug McDermott. Sau khi hoàn tất pha phòng ngự xuất sắc, Thomas Bryant đã bị ngã. Đến lúc đứng lên, anh đã có màn ăn mừng đấm tay lên trời và thiếu chút nữa, nó đã biến thành pha knock-out trọng tài Phenizee Ransom.

Xem lại tình huống block, ăn mừng và suýt hạ gục cả trọng tài của Thomas Bryant:

Bình luận viên của Washington đã tỏ ra hốt hoảng ngay trên sóng sau khi chứng kiến màn "đấm hụt" này. Bản thân Thomas Bryant cũng không nhận ra mình đã suýt nữa hạ đo sàn người "cầm cân nảy mực" của trận đấu. Anh tiếp tục ăn mừng với khán giả trước khi trở lại vị trí để chuẩn bị cho pha bóng tiếp theo.

"Suýt chút nữa đã có cú móc phải hoàn hảo với trọng tài. Phải nói, Thomas Bryant đang rất hưng phấn" - vị bình luận viên nói - "Để tôi nói cho các bạn một điều. Nếu cú đấm này trúng đích, anh trọng tài kia chắc chắn phải đi bệnh viện vì bất tỉnh".

Nếu Bryant lỡ đấm trúng trọng tài Ransom, anh có thể phải đối mặt với án phạt lên đến 25.000 đôla theo quy định của NBA. Nhưng rất may, tay của trung phong trẻ này còn cách mặt của trọng tài một khoảng vừa đủ.

Cầu thủ trẻ NBA suýt nữa đã đấm gục trọng tài, thoát án phạt 500 triệu trong gang tấc

Cảm xúc của Bryant là dễ hiểu khi anh đang rất cố gắng để thể hiện mình trong mắt HLV Scott Brooks. Từ ngày Bobby Portis cập bến Wizards tại Trade Deadline, Thomas Bryant đã bị đẩy về băng ghế dự bị. Tuy nhiên, hôm nay anh đã có trận đấu đầy năng nổ với 23 điểm cùng 12 rebounds và 3 cú block thành công.

Chính Bryant cũng là người có quả ném xa vào rổ để thu hẹp cách biệt xuống còn 3 điểm ở 28 giây cuối. Mặc dù vậy, Wizards vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 119-112 trước Indiana Pacers.

Nhìn lại trận đấu thăng hoa của Thomas Bryant hồi tháng 12, lúc anh có màn trình diễn hoàn hảo 14-14 FG (31 điểm) trước Phoenix Suns:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm