Cầu thủ vô danh tiếp tục rực sáng, San Antonio Spurs bay cao trước Denver Nuggets

Việt Long
thứ sáu 19-4-2019 5:23:31 +07:00 0 bình luận
Càng xem San Antonio Spurs thi đấu, người hâm mộ càng thấy được sự thiên tài của Gregg Popovich và các cộng sự. Từ chiến thuật đến cách dùng người đều được vị HLV này làm tốt đến mức hoàn hảo.

Câu chuyện hiệp 4 vẫn xoay quanh cặp đấu giữa San Antonio Spurs và Denver Nuggets khi hai đối thủ này có vẻ rất muốn giải quyết tất cả bằng hiệp đấu cuối cùng này thay vì cả trận. 

Tại Game 3 hôm nay, thế giằng co quyết liệt được thể hiện sau 3 hiệp đấu và bước vào 12 phút cuối cùng, một người hùng xuất hiện. Nếu như ở lượt trận thứ 2, Jamal Murray bất ngờ thức tỉnh, ghi đến 21 điểm để giúp Denver giành chiến thắng thì vào hôm nay, đến lượt Derrick White rực sáng trong hiệp cuối này, đưa San Antonio Spurs đến chiến thắng chung cuộc 118-108.

Cầu thủ vô danh tiếp tục rực sáng, San Antonio Spurs bay cao trước Denver Nuggets

Derrick White mới là ngôi sao của San Antonio Spurs, không phải DeMar DeRozan hay LaMarcus Aldridge

Cả trận, Derrick White gần như không có đối thủ, thẳng tiến đến màn trình diễn đậm chất ngôi sao với 36 điểm (15-21 FG), 5 assists, 1 blocks và 3 steals. 

Trên hàng công, cầu thủ từng bị coi là vô danh này đột phá vô cùng mạnh mẽ và có một loạt tình huống dứt điểm cực khó trong khu vực 3 giây để ghi đến 36 điểm, cán mốc career-high. Còn ở hàng phòng ngự, White áp đảo Jamal Murray, khiến người hùng của Denver Nuggets cách đây 2 ngày bị “bay màu” hoàn toàn với chỉ 6 điểm ghi được (2-6 FG, 2 assists và 4 TO).

Đây mới là lần ra sân trong đội hình xuất phát thứ 3 của Derrick White trong vòng Playoffs, toàn bộ đều đến ở mùa giải năm nay. Qua 3 trận đấu, cầu thủ năm hai này đang có trung bình 23,0 điểm cùng 4,0 rebounds và 3,3 assists mỗi trận. Không phải tự dưng White có thể sở hữu được bộ chỉ số ở đẳng cấp All-Star như thế này.

Bước vào loạt trận với Denver Nuggets, mắt xích yếu nhất của đội bóng đứng nhì toàn miền Tây ở Regular Season chính là Jamal Murray. Trong khi hậu vệ 22 tuổi này là tay ghi điểm khá tốt, anh vẫn là người được coi là “lấy công bù thủ”. 

Tận dụng tối đa điểm yếu này, HLV Gregg Popovich cho Derrick White thi đấu tự do hơn, thoải mái đột phá vào trong thay vì vận hành tấn công xoay quanh DeMar DeRozan hay LaMarcus Aldridge. Bên cạnh đó, khả năng kiến tạo của White cũng được phát huy nếu Nuggets bó vào đường giữa, tuy nhiên với phong độ ghi điểm cực cao như hiện nay, hậu vệ này chẳng cần chuyền vì hiệu suất dứt điểm của anh đang là quá tốt.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Xét về thành tích đối đầu giữa hai đội, San Antonio Spurs đang áp đảo với 22 chiến thắng trong 29 trận (tính riêng vòng Playoffs). Trong đó, Denver Nuggets chưa từng thắng một trận nào ở sân nhà của Spurs kể từ năm 2012, kéo dài 14 trận liên tiếp sau khi tính trận đấu hôm nay.

Game 4 của loạt trận này sẽ diễn ra vào sáng Chủ Nhật với lợi thế sân nhà vẫn thuộc về San Antonio.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Cầu thủ vô danh tiếp tục rực sáng, San Antonio Spurs bay cao trước Denver Nuggets

Cầu thủ vô danh tiếp tục rực sáng, San Antonio Spurs bay cao trước Denver Nuggets

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm