Cavaliers đánh bại Celtics 4-1 để gặp lại Warriors ở chung kết

thứ sáu 26-5-2017 11:29:15 +07:00 0 bình luận
Rốt cuộc Boston Celtics đã không thể làm nên thêm bất kỳ một bất ngờ nào nữa.

Rốt cuộc Boston Celtics đã không thể làm nên thêm bất kỳ một bất ngờ nào nữa ở chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA mùa này. 

Sau 2 trận đấu chật vật trên sân nhà, có lẽ LeBron James và các đồng đội đã quyết định dứt điểm đối thủ trong game 5 để tránh “đêm dài lắm mộng”.

Cleveland Cavaliers đánh bại Boston Celtics với tỷ số 135-102, qua đó có chiến thắng chung cuộc 4-1 và giành chức vô địch miền Đông. Họ có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết tổng của NBA và đối thủ của họ vẫn là một cái tên quen thuộc: Golden State Warriors.

Video: Diễn biến chính của trận đấu giữa Boston Celtics - Cleveland Cavaliers (102 - 135)

 

Đây là trận đấu mà hàng công của Cleveland Cavaliers đã chơi với một phong độ không thể cản phá. LeBron James ghi được 35 điểm, có 8 rebounds và 8 asssists trong khi Kyrie Irving đóng góp 24 điểm và 7 assists.

Kevin Love chơi không bùng nổ trong tấn công khi chỉ có 15 điểm, 11 rebounds nhưng lại có đến 4 steals ở trận này. Toàn đội Cavaliers đã ném thành công đến 19 quả 3 điểm ở trận này với hiệu suất là 46,3%.

Celtics không thể cản nổi King James
Celtics không thể cản nổi King James

Ngay từ những quãng thời gian đầu của trận đấu, Cavaliers đã sớm tràn lên áp đảo đội chủ nhà. Cavaliers lập kỷ lục số điểm nhiều nhất ghi được trong một hiệp của họ với 43 điểm trong hiệp 1 và kỷ lục số điểm nhiều nhất ở Half Time với 75 điểm. Chỉ mình LeBron James đã có 20 điểm, 7 rebounds và 7 assists trong 2 hiệp đầu.

Sau 2 trận đấu thể hiện khả năng phòng thủ khá tốt thì Boston đã quay trở lại với bộ mặt thật của mình ở Game 5 này. Trước khi trận đấu bắt đầu, Boston là đội có chỉ số phòng ngự đứng thứ 13 trong tổng số 16 đội ở vòng Play-Off.

Boston đã không còn sức mạnh phòng ngự như trước
Boston đã không còn sức mạnh phòng ngự như trước

Không thể ngăn cản LeBron James là điều dễ hiểu nhưng ngay cả đến một hậu vệ dự bị đã hết thời như Deron Willams cũng có thể khuynh đảo hàng phòng ngự Celtics. Deron chơi như thể anh vẫn còn là cầu thủ All-Star vào năm 2009 khi có đến 14 điểm trong 2 hiệp đầu.

Cầu thủ duy nhất bên phía Boston chơi tốt ở trận này tiếp tục là Avery Bradley. Anh dường như là cầu thủ duy nhất bên phía Celtics còn giữ được sự tự tin trong các cú ném. Bradley ghi được 23 điểm ở trận này và là cầu thủ duy nhất của Boston ghi được trên 15 điểm.

LeBron James cùng Tristan Thompson block Avery Bradley
LeBron James cùng Tristan Thompson block Avery Bradley

Một điều đáng chú ý là với 35 điểm ghi được ở trận đấu này, LeBron James đã chính thức vượt qua Michael Jordan để trở thành cầu thủ có số điểm trong vòng Play-off nhiều nhất mọi thời đại tại NBA.

Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp anh có mặt ở trận chung kết tổng NBA, một con số rất đáng khâm phục. Có vẻ như việc có LeBron trong đội hình ở miền Đông gần như sẽ đảm bảo cho đội bóng chủ quản một suất ở trận chung kết NBA.

Như vậy là đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán từ đầu mùa giải, Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers đã trở thành 2 đội bóng đầu tiên gặp nhau trong 3 trận chung kết tổng NBA ở 3 mùa giải liên tiếp.

CĐV Celtics dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trước trận đấu mà họ hiểu rằng có thể là cuối cùng của đội nhà ở mùa này
CĐV Celtics dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trước trận đấu mà họ hiểu rằng có thể là cuối cùng của đội nhà ở mùa này

Trận chung kết này sẽ được dự đoán còn nóng bóng hơn 2 trận chung kết trước khi mà tỷ số đang tạm thời là 1-1 giữa 2 đội bóng. Warriors vẫn được đánh giá cao hơn một chút với việc sở hữu 4 siêu sao nhưng Cavaliers lại đang sở hữu LeBron James và không thể biết trước được những gì Irving có thể làm.

Game 1 của trận chung kết tổng NBA sẽ diễn ra tại Oracle Arena vào sáng ngày 02/06 (giờ Việt Nam).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm