Celtics xoa dịu Marcus Smart bằng bản hợp đồng mới

thứ sáu 20-7-2018 13:48:58 +07:00 0 bình luận
Chuyện tương lai của Marcus Smart đã đi đến hồi kết khi Celtics vừa thành công thuyết phục cầu thủ này ở lại thêm vài mùa giải nữa.

Marcus Smart sẽ không đi đâu cả.

Theo ký giả Shams Charania của Yahoo Sports, Smart và Boston Celtics đã đi đến một thỏa thuận có thời hạn 4 năm với giá trị 52 triệu đô. Trong hợp đồng giữa với Smart trước đó có điều khoản cho phép Celtics ký nhiều hơn 6 triệu đô với bất cứ hợp đồng nào từ các đội bóng khác.

Marcus Smart được lựa chọn ở vị trí thứ 6 trong kỳ NBA Draft 2018 và trải qua 4 mùa giải ở Celtics. Kể từ  đó, cầu thủ 24 tuổi không ngừng tiến bộ để trở thành một trong những hậu vệ phòng ngự giỏi nhất NBA.

Tuy chỉ có trung bình 9,4 điểm trong 36,0 phút thi đấu qua 4 mùa giải, nhưng Marcus Smart thực sự là một cơn ác mộng với những cầu thủ vòng ngoài hàng đầu giải đấu. Ngoài ra, Smart có trung bình 1,5 cướp bóng trong cả sự nghiệp. Theo Basketball-Reference.com, Smart là một trong 11 hậu vệ duy nhất của NBA có tỉ suất giành chiến thắng trong phòng ngự là 9,5.

Celtics xoa dịu Marcus Smart bằng bản hợp đồng mới - Ảnh 1.

Boston Celtics đã thành công giữ chân Marcus Smart.

Theo thống kê từ NBA.com, Celtics chỉ cho phép đối thủ ghi trung bình 99,4 điểm mỗi khi Smart có mặt trên sân và ngược lại là trung bình 103,0 điểm.

HLV trưởng Celtics, Brad Stevens từng đánh giá về Smart với ký giả Chris Forsberg của ESPN.com rằng: "Tôi chưa bao giờ huấn luyện một đội bóng nào khác ngoài Celtics. Nhưng cậu ấy là một kẻ chinh phục. Khi bạn xem cậu ấy phòng ngự, tôi nghĩ đã có đánh giá rõ ràng. Cậu ấy là một chàng trai có thể tác động đến trận đấu."

Đó chính là lý do vì sao mà Celtics đã giữ Smart ở lại.

Marcus Smart sẽ cùng với Kyrie Irving, Gordon Hayward và Jayson Tatum đóng vai trò quan trọng giúp Celtics thực hiện tham vọng thống trị NBA một lần nữa, sau chức vô địch năm 2008.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm