Charlotte Hornets có thể thắng với ngôi sao là Kemba Walker?

thứ ba 2-10-2018 18:12:38 +07:00 0 bình luận
2018-19 sẽ là một mùa giải quan trọng của Charlotte Hornets khi họ phải đối mặt với quyết định tương lai của ngôi sao Kemba Walker.

Sau khi ký bản gia hạn hợp đồng vào năm 2014, đã đến lúc Kemba Walker phải đưa ra quyết định cho tương lai bản thân. Kết thúc mùa giải 2018-19 này, Kemba Walker sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do.

Liệu anh sẽ quyết định ra đi hay ở lại Charlotte Hornets? Chiến dịch mùa giải kỳ tích 2015-16 đã dấy lên hy vọng cho fan Hornets. Họ đã thắng 48 trận, vào playoffs. Mặc dù bị Cleveland Cavaliers quét sạch ngay vòng đầu, thế nhưng đó đã được xem là một mùa giải thành công của Hornets.

Tuy nhiên, hai mùa giải vừa qua đã là một thảm họa với Charlotte Hornets. Đó chính là lý do vì sao tin đồn về việc Hornets muốn trade Kemba Walker được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Charlotte Hornets có thể thắng với ngôi sao là Kemba Walker? - Ảnh 1.

Đứng trước những thông tin đó, Charlotte Hornets đã khẳng định họ muốn giữ Kemba Walker bằng mọi giá. Mặc khác, hậu vệ siêu sao này cũng mong muốn được cống hiến cho Hornets.

Nếu cả hai lựa chọn bước tiếp cùng nhau sau mùa giải này, liệu trong tương lai, Charlotte Hornets sẽ chiến thắng với lựa chọn Kemba Walker là ngôi sao của đội?

Điều này sẽ còn phụ thuộc vào định nghĩa "thắng" của Charlotte Hornets. Nếu như họ muốn vô địch, đó chắc chắn là điều bất khả thi. Không thể nào Kemba Walker có thể đọ lại được với LeBron James hay bộ đôi Kevin Durant - Stephen Curry.

Tuy nhiên nếu như mục tiêu của Charlotte Hornets là đặt chân đến bán kết miền, đó hoàn toàn không phải điều vượt quá tầm tay họ.

Charlotte Hornets có thể thắng với ngôi sao là Kemba Walker? - Ảnh 2.

Bộ khung của Charlotte Hornets xung quanh Kemba Walker tuy không phải quá mạnh mẽ nhưng có thể tiến bộ theo thời gian. Cả hai tài năng trẻ Malik Monk và Miles Bridges đều đang được xem là bộ đôi đầy triển vọng cho Hornets.

Trung phong Cody Zeller cũng ngày càng thi đấu hiệu quả hơn. Nếu như anh khắc phục được vấn đề về những chấn thương, Zeller nhiều khả năng sẽ trở thành một trụ cột hàng trong cho Hornets.

Lượt pick thứ 2 tại NBA Draft 2012, Michael Kidd-Gilchrist tuy không phải là một siêu sao tấn công nhưng anh vẫn thể hiện được tác dụng của mình ở khâu phòng ngự. Tiền đạo Jeremy Lamb cũng đang dần trở thành lựa chọn ghi điểm thứ 2 của Charlotte Hornets.

Nếu như Miles Bridges thi đấu đúng như những gì anh đã thể hiện ở 2 trận đầu NBA Preseason 2018-19, Charlotte Hornets có thể tính toán đến việc tìm thêm một vài sự giúp đỡ khác để nuôi mộng vào được bán kết miền Đông cùng Kemba Walker.

Charlotte Hornets có thể thắng với ngôi sao là Kemba Walker? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nếu Kemba Walker lựa chọn ra đi thì chuyện gì sẽ xảy ra? Charlotte Hornets sẽ khó lòng bán Kemba Walker đi trước kỳ trade deadline 2019. Nhìn tổng thể NBA mùa giải này, không hề có một đội bóng nào cần mảnh ghép hậu vệ để cạnh tranh danh hiệu.

Chính vì thế mà dù là hậu vệ đẳng cấp, Kemba Walker cũng sẽ không quá thu hút ở giai đoạn trade deadline tháng 2/2019. Các đội bóng sẽ đợi Kemba Walker hết hợp đồng, trở thành cầu thủ tự do sẽ đơn giản hơn.

Nếu mất đi Kemba Walker, Charlotte Hornets cũng có thể thực hiện quá trình tái thiết mà họ mong muốn. Không có Kemba Walker, Charlotte Hornets sẽ dễ dàng trở thành một trong những đội bóng yếu nhất NBA. Điều đó cho phép họ đem về siêu tân binh ở các kỳ Draft trong tương lai.

Vậy, lựa chọn của Kemba Walker sẽ là gì?

Xem ngay diễn biến trận NBA Preseason 2018/19: Miami Heat - Charlotte Hornets

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm